Hot Topic

คู่ไฮโซ รักทรหดยาวนาน แต่ไม่เคยขาดความหวาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


รับบรรยากาศของวันวาเลนไทน์แบบหวานๆ ไม่ดราม่ากับ 8 คู่รักยืนยง สุดทรหด ที่ต้องขอบอกเลยว่า แต่ละคู่ฝ่าฟันอะไรกันมามากจนกว่าจะมีวันนี้ และจับมือกันใช้ชีวิตคู่กันมาอย่างยาวนาน ซึ่งหากลองนับนิ้วการใช้ชีวิตของแต่ละคู่ที่อยู่ด้วยกันมานั้น แค่นิ้วมือก็แทบจะไม่พอ เพราะแต่ละคู่เริ่มสร้างตำนานรักกันมาตั้งแต่สมัยยังไม่จบการศึกษา หรือบางคู่ก็รักกันมาเนิ่นนานกว่าที่จะใช้ชีวิตเป็นครอบครัว และเติมเต็มด้วยคำว่า “ลูก” จนเป็น “ครอบครัว” ที่สมบูรณ์แบบให้ชื่นชมกันอย่างปัจจุบันนี้


เริ่มกันที่คู่รักกิ่งทองใบหยกระดับรักมาราธอน อย่าง เจ้าแม่เฟอร์รารี่เมืองไทย “บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” สะใภ้ตระกูลสิงห์ที่เรียกว่าทั้งสองเป็นคู่ตุนาหงันตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ เพราะเธอปิ๊งรักกับ “จ๊ะ-วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี” ตั้งแต่อายุ 16 สมัยเรียนอยู่ไฮสกูลที่ประเทศอังกฤษ พัฒนาจากเพื่อนเป็นคนรัก และเมื่อผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ ก็เลยมีการจองตัวหมั้นหมายกันเรียบร้อย และย้ายตามคู่หมั้นไปเรียนต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์ หลังเรียนจบก็เดินทางกลับมาจัดพิธีแต่งงาน จนทุกวันนี้ก็ยังช่วยกันบริหารงาน บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ ตัวแทนจำหน่าย และซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นซูเปอร์แด็ดและซูเปอร์มัมของลูกแฝดชายหญิง “น้องเจมและน้องบีม” ที่มีแววเก่งไม่แพ้พ่อและแม่


เช่นเดียวกับคู่รักสายแฟ อย่าง “ออม-ดิษยา (ประกอบสันติสุข) สรไกรกิติกูล” และ “เอ-ดนัย สรไกรกิติกูล” ที่พบรักกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งตอนนั้นฝ่ายหญิงกำลังโด่งดังสุดขีดด้านผลงานการออกแบบ ประกอบกับฝ่ายชายที่มีหัวด้านบริหารมาพบกัน จึงร่วมมือกันสร้างแบรนด์ Boudoir จนโด่งดังมาถึงปัจจุบันนี้ก็ยังช่วยกันสร้างแบรนด์ใหม่ๆ รวมถึงนำเข้าแบรนด์จากต่างประเทศมาช่วยกันบริหาร โดยทั้งคู่มีทายาทด้วยกัน 2 คนคือ “น้องอิ่มเอม–ณฐสร” และ “น้องอบอุ่น–ณฐพัฒก์ สรไกรกิติกูล” ซึ่งเวลาส่วนใหญ่ที่นอกเหนือจากงานก็จะมอบให้กับลูกๆ อย่างเต็มที่


อีกหนึ่งคู่รักที่เริ่มมาจากความเป็นเพื่อน และค่อยๆ บ่มเพาะความห่วงใยจนเป็นคู่ชีวิตก็คือคู่ของ “ตั้ง-ทศพร สิหนาทกถากุล” ทายาทเจ้าของโรงแรมแลนด์มาร์คทั้งในไทยและอังกฤษ กับ “อู๋-ธีร์พร พร้อมพันธุ์” ที่พบรักกันบนเครื่องบินขณะเดินทางไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ เริ่มต้นในแบบเพื่อนห่วงเพื่อน จนกลายมาเป็นทองแผ่นเดียวกัน ปัจจุบันเป็นคุณพ่อคุณแม่ลูก 2 ไปเรียบร้อย


ส่วนคู่รักที่ปิ๊งกันสมัยเรียนอีกคู่หนึ่งก็คือคู่รักไทยเบฟฯ อย่าง “ยอด-ปณต สิริวัฒนภักดี” และ “นุช-ม.ล. ตรีนุช (จักรพันธ์) สิริวัฒนภักดี” ที่เจอกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาโทที่อังกฤษ โดยตอนแรกฝ่ายชายไม่มีทีท่าว่าจะจีบ แต่แอบมอบความรู้สึกดีๆ ให้ฝ่ายหญิงไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็คบหาดูใจกันอีกหลายปี ก่อนจะใช้ชีวิตร่วมกันเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่มีทายาทถึง 4 คน


มาถึงคู่ที่หวานจนโลกอิจฉาก็ต้องยกให้คู่ของ “ขวัญ-ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” กับ “นัท-อภิชาติ ลีนุตพงษ์” ที่เพิ่งฉลองครบรอบความรัก 20 ปีกันไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยสามีให้คำมั่นสัญญาจะรักน้องขวัญจนลมหายใจสุดท้าย ซึ่งทั้งคู่ก็มีเรื่องราวความรักยาวนานตั้งแต่สมัยเรียนไม่จบ ผ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมา กระทั่ง ปัจจุบันร่วมกันก่อร่างสร้างบริษัทที่ใหญ่โตมูลค่ากว่าพันล้าน


ด้านคู่รักที่เริ่มใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมายาวนาน ทั้งระยะเวลาที่คบกันก่อนที่จะมาเป็นครอบครัว ก็มีให้น่าชื่นใจอีกหลายคู่ เพราะไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร แต่ความรักของคนสองคนก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างคู่ของ “หนึ่ง-สุริยน ศรีอรทัยกุล” เจ้าพ่อเครื่องเพชร ที่รักมั่นคงยาวนานกับ “เมก้า ศรีอรทัยกุล” ชนิดที่ว่ารอเรียนจบปุ๊บขอเธอคนนี้คนเดียว แต่งงานมีลูกทันใช้ แถมทุกวันนี้ก็หมั่นเติมความสดชื่นให้ตัวเอง อัปเกรดร่างกายให้ดูอ่อนเยาว์ แต่ที่แน่ๆ หัวใจดวงเดิม ควงกันไปเที่ยวออกงานอยู่ตลอด


อีกคู่ที่คบกันมายาวนาน แต่งงานใช้ชีวิตคู่กันมาก็ยาวนานอีก ก็ต้องเป็นคู่ของ “เจ สเปนเซอร์” และ “เปิ้ล-จริยดี ธรรมวิทย์” ซึ่งกว่าจะแต่งงานกันนั้นก็คบหาดูใจกันมานาน ตัวติดกันจนคิดว่าไม่สามารถขาดคนใดคนหนึ่งได้แน่ๆ กระทั่งแต่งงานก็ยังเป็นคู่รักที่ไปไหนไปกัน และเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ช่วยกันเลี้ยงลูกทั้ง 2 ด้วยตัวเอง


คู่ทรหดของจริงต้องยกให้คู่นี้ “เสธดอลล่าร์-พล.ต. พัชร รัตตกุล” และ “คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล” ใครที่ติดตามเรื่องราวของทั้งคู่ก็คงอดซึ้งไปกับการดูแลเอาใจใส่ของฝ่ายสามีไม่ไหว ตำนานรักของคู่นี้นอกจากจะเป็นความรักต่างวัยแล้ว ก็ยังมีการพิสูจน์รักแท้อย่างหนัก ซึ่งหลังจากแต่งงานกันมาได้ไม่นาน คุณหญิงแมงมุมก็มีอาการป่วยด้วยโรคหลอดเลือดในสมองตีบ (Stroke) เนื่องจากออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ แถมยังต้องต่อสู้กับโรคประจำตัว อย่าง SLE หรือโรคแพ้ภูมิตัวเอง ที่ต้องรักษาตัวอย่างใกล้ชิด ทั้งแรงใจแรงกาย กำลังทรัพย์ที่ทุ่มเท่าไหร่ก็ได้แต่ขอให้สุขภาพของภรรยาดีขึ้น

นอกจากนี้ ก็ยังมีคู่รักอีกหลายคู่ที่อาจจะไม่ได้กล่าวถึง เพราะถ้าให้ไล่ชื่อคงยาวหลายซีซั่น แต่ทุกคู่ก็เป็นคู่รักที่มีความรักที่งดงาม…รักกันเถิดหนามนุษย์เพราะความรักเป็นสิ่งสวยงามที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่

Comments are closed.

Pin It