Hot Topic

8 คนดังสายมู ขออะไรกันให้ปังทุกครั้งที่อธิษฐาน!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเข้าพรรษา คนไทยทุกหมู่เหล่ามักจะเข้าวัดทำบุญ ปกติคนส่วนใหญ่เวลาเข้าวัด กราบพระ หรือทำบุญตักบาตร ก็จะอธิษฐานขอพรให้กับตนเองหรือบุคคลอันเป็นที่รัก และก็มีบางคนที่ศรัทธาในองค์เทพ เวลากราบไหว้ บูชา มักจะตั้งจิตอธิษฐานเช่นกัน วันนี้ เซเลบออนไลน์อยากจะพามาฟังคำอธิษฐานขอพร ของเหล่าคนดังกันดูบ้างว่าขอสิ่งใดกัน?


เริ่มที่ เซเลบสาวใหญ่ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ “หญิง-วรวิมล ณ ระนอง” จะตั้งจิตอธิษฐานทุกครั้งว่า “ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย พระบารมีแห่งพระสยามเทวาธิราช ตลอดจน พระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ ได้โปรดดลบันดาลอภิบาลและประทานพรให้ในหลวงและพระราชินี ทรงพระเกษมสำราญ มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใด ขอจงสัมฤทธิ์ดั่งพระราชหฤทัยปรารถนา ทรงเป็นมิ่งขวัญประชาชนชาวไทยตราบนานเท่านาน และถวายกำลังใจให้พระองค์ต่อสู้อุปสรรคภยันอันตรายทั้งปวงด้วยเทอญ”


ส่วนสาวสวยตลอดกาล ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปีก็ตาม “ซูซี่-หทัยเทพ ธีรธาดา” อธิษฐานแบบสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “นิพพานัง ปัจจะโย โหตุ” เธอบอกว่า “คือสิ่งที่พี่อธิษฐานทุกครั้งเวลาที่ทำบุญ เพราะไม่ว่าเราจะไปทำบุญที่ไหน สิ่งที่เราต้องการในบั้นปลายของชีวิต คือการไปสู่นิพพาน ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่จะได้มาง่ายๆ แต่ทุกคนก็หวังว่าอยากไปสู่นิพพาน เพราะฉะนั้น นิพพานังก็มาจากคำว่านิพพาน”


ด้านพิธีกรสาวมากความสามารถ “หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์” กล่าวว่า “เวลาขอพรก็จะนึกถึงคนที่เรารักมากที่สุด ส่วนใหญ่ก็จะขอให้ลูกแข็งแรง ประสบความสำเร็จ ขอให้สามีมีการงานที่มั่นคง ขอให้คุณพ่อคุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง และก็ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กๆ หลังทำบุญ จะมีบทสวดที่ท่องจนขึ้นใจว่า “อิทัง เม ญาตินัง โหตุ สุขิตา โหนตุ ญาตะโย” ซึ่งเป็นคำแผ่เมตตา เวลาสวดมนต์ที่ไหน หรือขึ้นเครื่องบินไปไหน เพราะเป็นคนกลัวเวลาจะนั่งเครื่องบิน ก็จะแผ่เมตตา เพราะรู้สึกว่า การแผ่เมตตาเป็นการขอให้เจ้ากรรมนายเวรปล่อยชีวิตเราไป ขอให้เรามีชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข เวลาที่ขอพรอะไรก็แล้วแต่ ก็จะจบลงที่การแผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวรเสมอ”


มาถึงเซเลบสาวติสต์ผู้มากความสามารถ อย่าง “โบว์-มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์” กลับขอความเข้มแข็งให้กับตัวเอง โดยเธอบอกว่า “อยากให้ตัวเองเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้นมากกว่า เพราะคิดว่าทุกอย่างน่าจะเริ่มจากเรา หากถ้าเราเข้มแข็งเราก็จะไม่ขอโน่นขอนี่ เราก็จะทนต่อสิ่งที่ดีและไม่ดี เพราะถ้าเราขอมันก็จะไม่มีลิมิตไปเรื่อยๆ”


สำหรับเซเลบสาวนักธุรกิจ “ติ๊บ-สันติมาน์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” เล่าว่า “ชอบไปวัดโพธิ์ วัดพระแก้วค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ไปถึงแถวนั้นก็มีวัดสระปทุมค่ะ เขามีในส่วนวัดป่าด้านในสงบมากค่ะ มีปฏิบัติธรรมด้วย ปกติเวลาขอพรหลักๆ เลยคือ ขอให้เรามีสติ ดำรงอยู่ในศีลให้ได้ ซึ่งปกติก็ไม่ค่อยจะครบ 5 ข้อนะคะ แต่ก็พยายาม เลยเป็นพรที่ขอมากที่สุดค่ะ นอกจากนี้ ก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง คนในครอบครัวไม่เจ็บป่วยทุกข์ใจค่ะ”


เซเลบสาวรุ่นใหม่ “มิลค์กี้-จิราภา ลักษณวิศิษฏ์” กล่าวว่า “ปกติถ้าขอพร จะขอเรื่องสุขภาพและการงานค่ะ ไม่มีวัดไหนเป็นพิเศษ (ไหว้ที่บ้านหรือตั้งจิตอธิษฐาน) แต่อย่างน้อยปีละครั้งจะมีไปไหว้ที่วัดแขกตรงสีลมค่ะ มิลค์จะไหว้เทพฮินดูค่ะ พระแม่ลักษมี พระพิฆเนศ พระแม่สุรัสวดี ไหว้และนับถือมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้วค่ะ ทำให้เรามีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เหมือนเป็นกำลังใจให้สู้ต่อค่ะ”


ดีไซเนอร์สาวคนเก่ง “พั้นช์-ภัคญดา ชุติดนัยกุล” เจ้าของแบรนด์ Phakyada เล่าว่า “ส่วนตัวแล้วนับถือพญานาคมากๆ คือท่านปู่อือลือที่บึงกาฬ ต่อให้ไม่ได้ไปหาท่านก็จะมีจุดธูปไหว้อยู่ตลอด ที่บ้านจะมีลูกแก้วพญานาค ก็จะไหว้ บูชา ระลึกถึงท่าน และเวลาที่จะขออะไรก็จะจุดธูป 16 ดอกที่หน้าบ้านเลย เวลาขออะไรไปแล้วได้ ก็จะมีทานมังสวิรัติเพื่อถวายท่าน จะทานกี่วันก็แล้วแต่เรื่องที่ขอ แต่ไม่ถึงขั้นบนบานจะเป็นการขอมากกว่า ขณะเดียวกัน ก็จะนับถือพระพิฆเนศ พระแม่ลักษมี พระพรหม เทพเทวาต่างๆ ถ้าพั้นช์จะไปไหว้พระแม่ลักษมีจะไปไหว้ที่เกษร แต่กฎของการไหว้เทพเราจะต้องเริ่มที่พระพิฆเนศก่อน ถ้าวันไหนที่พั้นช์วางแผนจะไปไหว้ ก็จะไหว้พระพิฆเนศที่บ้านก่อน เสร็จแล้วก็จะไปไหว้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แล้วค่อยขึ้นไปที่เกษร เคล็ดลับของพั้นช์คือ พระแม่ลักษมีที่เกษรท่านชอบกลิ่นหอม อะไรก็ได้ที่เป็นกลิ่นหอม น้ำหอมหรือพวกดอกไม้หอมๆ ช่วงนี้อินสุดๆ กับพระพิฆเนศที่ห้วยขวาง แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆ แต่คนก็จะเยอะหน่อย อาจจะไปซื้อของไหว้ที่นั่น

ส่วนตัวของพั้นช์เวลาขอพรก็จะขอพวกการงาน การเงิน ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าความรักขับเคลื่อนด้วยเงิน พอมีเงินแล้วก็จะได้ไปดูคอนเสิร์ตศิลปินในดวงใจได้ (หัวเราะ) แต่อยากจะแนะนำว่า ถ้าเราจะไปไหว้เทพแต่ละองค์ควรที่จะศึกษาไปก่อน จะได้เตรียมของไปได้ถูก ส่วนใหญ่พั้นช์จะเตรียมของไปเองให้พร้อมมากกว่า เพราะไม่อยากไหว้ดอกไม้ที่วน และรู้สึกว่าถ้าเราจะไปขอท่านเราควรเตรียมไปให้พร้อมค่ะ”


ปิดท้ายที่เซเลบสาวสวยสุดแซ่บ “มายด์-แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา” บอกว่า “ถ้าพูดถึงเรื่องขอพรตอนนี้ คือเชื่อในเรื่องของพระแม่ลักษมีอย่างมาก เพราะว่าขออะไรก็ได้อย่างนั้นยิ่งในเรื่องการทำธุรกิจ ตอนนี้ก็จะขอในเรื่องของงานเป็นหลัก ก็คือว่าเวลาทำธุรกิจเราก็ขอให้ธุรกิจดี ได้ยอดตามเป้า คือพูดยอดเท่าไหร่ก็จะได้เท่านั้นเลย ไม่น่าเชื่อ บางครั้งขอในแต่ละวันลูกค้าก็เข้าตามที่ขอเป๊ะ ก็จะจัดชุดบูชา จัดชุดใหญ่ ผลไม้ และก็ของที่ท่านชอบ อย่าง ดอกบัวจะถวายชุดใหญ่ทุกวันศุกร์ แต่ปกติก็ถวายทุกวันอยู่แล้ว ถ้าถามว่าไปไหว้ที่ไหน ก็จะไปไหว้พระแม่ลักษมีที่ตึกเกษร มีพระพิฆเนศกับพระแม่ลักษมี เพราะถ้าเราบูชาพระพิฆเนศเราก็ต้องไหว้พระแม่ลักษมี ที่ช่วยในเรื่องเงินเรื่องทองคือขอก็จะได้ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ในส่วนตัวมายด์คือขออะไรก็จะได้ทุกอย่าง ปังมากค่ะ”

แล้วคุณหล่ะขออะไรกันบ้าง? ส่วนทางเรานั้น ก็ขอให้รวย ขอให้รวย อย่างเดียวเลยคร่า!

Comments are closed.

Pin It