Hot Topic

“ดวงกมล เวปุลละ” อวด “เค้กกาแฟเย็น” นำขบวนเค้กหน้านิ่มหวานน้อยอร่อยนาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงโควิดที่ผ่านมา “แพร-ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น” เจ้าของ Prae’s Kitchen ได้นำ “เค้กชาเย็น” ที่เธอเป็นคนคิดค้นสูตรขึ้นมาเป็นคนแรกในประเทศไทย เมื่อปี ค.ศ. 2000 กลับมาขายใหม่อีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ เธอก็ยังไม่หยุดทำ แถมยังคิดค้นสูตรใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก อย่าง ล่าสุดเป็น “เค้กกาแฟเย็น” รสกาแฟเข้มข้น อบอวล ถูกใจคอกาแฟ และ “เค้กโอวัลติน” หน้านิ่ม เข้มข้น โอวัลตินแน่นๆ หวานน้อยเอาใจคนรักสุขภาพ

ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น
งานนี้ สายหวานคนชอบกินเค้กหน้านิ่มแบบชุ่มฉ่ำ ได้ฟินไปตามๆ กัน เพราะเธอยกขบวนเค้กหน้านิ่มมาเสิร์ฟแบบสลับไปมา เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทั้ง เค้กฮอลิคส์ หน้านิ่ม หวานน้อย รสมอลต์ เข้มข้นระดับ 1, เค้กคาราเมลมะพร้าวอ่อน หอมน้ำตาลโตนด รสคาราเมล หวานอ่อน เนื้อมะพร้าวเต็มคำ, เค้กนมเย็น นมชมพูหอมกลิ่นสละผสมนม, เค้กชานมไข่มุก ไข่มุกทุกคำ นุ่มละลายในปาก, แครอทเค้ก เครื่องแน่น ใส่แอปเปิ้ลสุดละมุน, เค้กเลมอนบลูเบอร์รี่ หอมมะนาวและบลูเบอร์รี่, เค้กส้ม, เค้กพีช, เค้กกล้วยหอม ช็อกโกแลต, เค้กช็อกโกแลตรสชาเขียว แทรกด้วยบุกเฉาก๊วยหนึบๆ เน้นๆ

แพรบอกว่า “ชอบทำอาหารและขนมมาตั้งแต่เด็กๆ แถมยังชอบทาน จึงชอบคิดสูตรอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครอยู่เสมอ อยากให้คนที่ชอบทานขนมได้ลองอะไรใหม่ๆ ซึ่งสมัยนี้มีวัตถุดิบให้เลือกมากกว่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วมาก ขนมของเราจึงมีการผสมผสานรสชาติและเทกซ์เจอร์ที่หลากหลายมากขึ้น มีรสและเนื้อสัมผัสที่หลากหลายในหนึ่งคำ หวานน้อยและใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพเท่านั้น”

เค้กกาแฟ
ไม่เพียงเท่านั้น เธอยังมีเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆ อย่าง มะตูมบาร์ บลอนดี้กล้วยตาก รวมถึงตับบดทรัฟเฟิลที่นุ่มละลายในปาก ก็พร้อมที่จะนำมาเสิร์ฟให้แฟนๆ ขนมหวานเลิฟเวอร์ได้ชิมจนหายคิดถึงมาตลอด ตามคำเรียกร้อง โดยเค้กทุกตัวของเธอนั้น ใครได้กินแล้วต้องติดใจแถมยังกินอย่างสบายใจ เพราะเป็นเค้กปลอดสารเคมีและฮอร์โมน โดยเธอใช้ไข่ cage free เป็นส่วนผสมเสมอมา

ปกติที่ผ่านมา “เค้กชาเย็น” ของสาวแพรเธอจะทำขายแบบเดือนเว้นเดือนเท่านั้น แพรเคยบอกไว้ว่า “เค้กของแพรจะเป็น Homemade ทำสดใหม่ทุกวัน และทำได้จำนวนจำกัด เพราะแพรทำเองทุกขั้นตอนจนไปถึงตอบไลน์ลูกค้า ดังนั้น เราจะขายของหนึ่งเดือนและหยุดอีกหนึ่งเดือน เพื่อไปค้นหาวัตถุดิบจากแหล่งต่างๆ ที่มีคุณภาพและคิดเมนูใหม่ๆ เปลี่ยนไปตลอด เพื่อให้ลูกค้าได้ประสบการณ์การทานที่แตกต่าง ซึ่งจะเปิดให้พรีออเดอร์สินค้าหนึ่งสัปดาห์ก่อนขายเท่านั้น เพราะอยากให้ผู้บริโภคได้ทานขนมที่อร่อย และเต็มไปด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียด

เค้กส้ม
นอกจากความโดดเด่นในเรื่องรสชาติและวัตถุดิบอันพรีเมียมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับขนมของ Prae’s Kitchen คือ บรรจุภัณฑ์ที่รังสรรค์ขึ้นมาจากความสุขและความรักที่ได้ทำเมนูอร่อย เพื่อแบ่งปันให้กับคนที่รัก ดั่งสโลแกนที่ว่า คิดถึงใคร ให้ขนมของ Prae’s Kitchen เป็นตัวแทนความรักและห่วงใย

“เราคิดว่านอกจากจะทำขนมให้มีความอร่อยและแตกต่างแล้ว เราควรให้คนที่ได้รับขนมจากเรามีความประทับใจ และสุขใจทุกครั้งที่ได้รับประทานขนมด้วย ดังนั้น จึงตั้งใจออกแบบกล่อง Prae’s Kitchen ขึ้นมา ซึ่งสร้างสรรค์โดย ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรทชาวไทยดีกรีระดับโลก

มะตูมบาร์
ใครที่คิดถึงขนมของ Prae’s Kitchen สั่งได้ทาง IG: praeskitchen และ Line: @praeskitchen มีบริการส่งต่างจังหวัดด้วยรถห้องเย็น สั่งทานเองก็อร่อย ส่งแทนความคิดถึงและห่วงใยให้กับคนที่คุณรักก็มีความสุข

ตับบดทรัฟเฟิล

เค้กชาเย็น

เค้กชานมไข่มุก

เค้กช็อกโกแลตรสชาเขียว

เค้กเลมอนบลูเบอร์รี่

Comments are closed.

Pin It