Hot Topic

สาวเปรี้ยวสายหวาน “มนตร์ลดา พงษ์พานิช” อวดฝีมือแยมมะยงชิดกวนเองกับมือ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เซเลบริตีสาวสังคมสุดเซ็กซี่ ผู้หลงใหลในโลกของแฟชั่น “ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” ลูกสาวคนสุดท้องของนักการเมืองคนดังในอดีต “มนตรี พงษ์พานิช” (กับคุณหญิงธิดา) จนถึงขั้นมีแบรนด์ของตัวเอง อย่าง Monlada และ Noirz by Monlada ไปพร้อมๆ กับการทำอาหารอย่างจริงๆ จังๆ ถึงขนาดไปเรียนจนจบหลักสูตรจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ และเปิดธุรกิจ Monlada Kitchenz ให้บริการแบบ Chef Table ที่บ้านถาวรเวศม์แล้ว ยังให้บริการแบบเดลิเวอรีอีกด้วย


เมื่อถึงหน้าร้อนทีไร ผลไม้ประจำฤดูร้อน ต่างก็ทยอยออกมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง อย่างเช่น มะม่วง ทุเรียน มังคุด ลำไย ลิ้นจี่ มะยงชิด จนเกิดคำพูดที่ว่า “อยู่เมืองไทยนี้ดี มีผลไม้ให้กินตลอดปี” และบ้านไหนที่มีสวนของตัวเองให้เก็บกินจนหนำใจก็แล้ว แจกจ่ายให้คนรักใคร่ชอบพอ หรืออาจจะนำมาขายเพื่อหารายได้เข้าครอบครัวก็แล้ว แต่ผลผลิตที่ว่าก็ยังเหลือเฟือ ก็อาจจะมีการนำมาแปรรูป เพื่อที่จะเก็บไว้รับประทานได้นานๆ

ดังเช่น เชฟดวง เชฟสาวสวยประจำบ้านถาวรเวศม์ ที่เวลานี้สวนมะยงชิดที่บ้านคุณยายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ผลผลิตมะยงชิดจำนวนมาก ให้เธอและครอบครัวเก็บกินอย่างไรก็กินไม่ทัน เกรงว่าจะเน่าเสียไปซะก่อน สาวดวงจึงวางมือจากงานอื่นๆ ชั่วคราว หันมาบริหารจัดการ “มะยงชิด” ให้ลงตัว ด้วยการใส่ถุงพลาสติกชั่งเป็นกิโลขายทางออนไลน์แบบสดๆ ให้กับผู้ที่สนใจสั่งจองกันเข้ามา


เมื่อปริมาณมีมาก เธอจึงได้นำมะยงชิดมากวนขายเป็น “แยมมะยงชิดสด” ผู้ที่ชอบรับประทานแบบมีรสสัมผัสของเนื้อมะยงชิดแบบเน้นๆ จะรู้สึกฟินมาก ซึ่งจะมีทั้งสูตรน้ำตาลน้อยและสูตรหวานแบบธรรมชาติจากเนื้อมะยงชิดล้วนๆ นอกจากนี้ เธอยังพัฒนาสูตรใหม่เป็น “แยมมะยงชิดผสมเปลือกเลมอน” หวานละมุนอมเปรี้ยวเล็กน้อย ไม่เพียงได้รับรสสัมผัสของเนื้อมะยงชิดแล้ว ยังได้กลิ่นหอมของผิวส้มอบอวลในปาก นับว่าเป็นการถนอมอาหารเก็บไว้กินได้นานๆ โดยแยมมะยงชิดสดของเธอ จะไม่ใส่สารกันบูด และเก็บได้นานถึง 9-12 เดือน เมื่อหมดหน้ามะยงชิดแล้ว เราก็ยังมีแยมมะยงชิดให้ได้กินกันต่อไปอีกเป็นปี

สำหรับสาวดวงนั้น ใครที่ไม่ได้รู้จักเธอเป็นการส่วนตัว เมื่อเห็นเธอจากรูปลักษณ์ภายนอก มักจะลงความเห็นว่า เป็นสาวแซ่บในแบบลูกคุณหนู แต่ที่จริงแล้ว เธอสนใจทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ แถมที่ผ่านมาเธอมีกำลังใจที่ดีจากคุณแม่คอยสนับสนุนและให้คำแนะนำในทุกๆ เรื่อง ทั้งในเรื่องของ แฟชั่น อาหาร ขนม เธอไม่ได้มาเล่นๆ แบบครูพักลักจำ แต่เธอลงทุนไปเทกคอร์สอาหารฝรั่งเศส (French Cuisine) มาจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ แล้วเริ่มฝึกทำอาหารฝรั่งเศส อาหารไทย และทำขนมมาเรื่อยๆ จนมีเมนูประจำของครอบครัว อย่าง Spaghetti Lopster Bisque ที่หลายคนต่างลงความเห็นว่าเธอทำอร่อยมาก ประกอบกับความเป็นสายกิน แถมทำอาหารให้ครอบครัวรับประทานอยู่เสมอๆ จนกระทั่ง เปิดครัวของตัวเอง “Monlada Kitchenz” ที่บ้านถาวรเวศม์ ปัจจุบันมีแฟนหนุ่ม อย่าง “นิค-มรุเชษฐ์ ทุมมานนท์” ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทย มาร่วมด้วยช่วยกันปรุงเมนูเสิร์ฟความอร่อย ซึ่งบรรดาครอบครัว และพรรคพวกเพื่อนฝูงของคุณแม่และคุณอา หรือแม้กระทั่งเพื่อนๆ ต่างก็มาอุดหนุนรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย


สาวดวงเคยบอกไว้ว่า “ดวงคิดว่าความรู้ด้านแฟชั่นที่เรามี สามารถนำมาต่อยอดการทำอาหารได้ไม่ยาก เพราะอาหารก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ที่สำคัญ การเรียนทำอาหารก็ทำให้เรามีอีกหนึ่งวิชาชีพติดตัว สามารถหาเลี้ยงชีพได้ในอนาคต”

แยมมะยงชิดสด ของ “Monlada Kitchenz” ที่ปีหนึ่งมีหนเดียว ซึ่งมีเชฟสาวที่รักในความเป็นแฟชั่นและรักการทำอาหาร ตั้งใจทำเองกับมืออย่างพิถีพิถัน จึงมีแพกเกจจิ้งที่สวยงาม น่ารักสดใส นอกจากจะซื้อมารับประทานเองแล้ว ยังเหมาะสำหรับนำไปเป็นของฝากสำหรับเพื่อนฝูงหรือญาติผู้ใหญ่ ก็จะอิ่มอกอิ่มใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

Comments are closed.

Pin It