Hot Topic

คนดังตะลุยเที่ยววิถีแคมปิ้ง! อยากใกล้ชิดธรรมชาติแต่ยังติดหรู

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทรนด์ท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นการเดินทางท่องเที่ยวสไตล์แคมปิ้ง ขับรถออกตะลุย ที่มีรถยนต์เป็นทั้งพาหนะในการเดินทาง และยังเป็นที่พักอาศัยได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเดินทางไปได้ทุกที่โดยไม่ต้องง้อโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นรถสไตล์แคมป์แวน รถบ้านสุดหรู หรือจะเป็นแบบมีอุปกรณ์เสริมติดตั้งเต็นท์บนหลังคารถ ไปจนถึงการประหยัดงบแบบปรับพับเก็บเบาะหลังรถ SUV ให้กลายเตียงนอน ต่างก็สามารถออกเดินทางไปพักผ่อนทั้งชายหาด บนเขา หรือริมแม่น้ำ ได้แบบที่มีความเป็นส่วนตัว โดยไม่ซ้ำวิวใคร

อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องขับรถตะลุยไปในเส้นทางที่บางครั้งก็มีความหฤโหด เพื่อไปนอนท่ามกลางธรรมชาติ แต่บรรดาเซเลบนักเดินทางทั้งหลาย ก็ต่างไม่ยอมหลุดเทรนด์นี้เช่นกัน พารถคู่ใจคันโปรดออกตะลุยเที่ยวพักแคมปิ้ง แต่สไตล์เซเลบทั้งทีจะแคมปิ้งธรรมดาๆ ไม่ได้ เพราะรถของแต่ละคน แต่ละคันล้วนไม่ธรรมดา เลยมาแนวเที่ยวลุย นอนหรู เพราะแม้จะนอนในรถ แต่ค่าตัวรถนั่นหลักหลายล้าน มาดูกันสิว่าพวกเหล่าเซเลบเขาแคมปิ้งกันอย่างไร?

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

ดวงฤทธิ์ บุนนาค
เริ่มจากคนแรกที่ดูจะเป็นผู้นำเทรนด์รถบ้าน ในแวดวงเซเลบริตีเมืองไทย ตั้งแต่เมื่อราว 7-8 ปีก่อน “ด้วง–ดวงฤทธิ์ บุนนาค” เจ้าของรถบ้านแบรนด์ดังสัญชาติอเมริกัน อย่าง Airstream ทรงคลาสสิก เหมือนเครื่องบินรุ่นโบราณที่มีสีเงินเงา รถบ้านรุ่นนี้เป็นที่นิยมกันในต่างประเทศ แม้จะมีขนาดเล็กแต่ทุกอย่างครบครัน และเราก็ได้เห็นเขานำรถบ้านคู่ใจคันนี้ ไปร่วมงานเทศกาลเฟสติวัลทั้งหลายอยู่บ่อยครั้ง อย่างในงานวันเดอร์ฟรุ๊ตที่ว่าหาที่พักยากเย็น แต่สำหรับดวงฤทธิ์ ขับคนนี้ไปจอดนอนได้สบายๆ

สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา

สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา
อีกหนึ่งหนุ่มใหญ่ที่หลงใหลในการเดินทางเช่นกัน “เต้น–สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา” ที่แม้จะชอบเที่ยวแบบแคมปิ้ง ก็ทำได้แบบสมศักดิ์ศรีตัวพ่อแห่งวงการรถปอร์เช่ของเมืองไทย ด้วยการนำเอารถแบรนด์สุดสปอร์ตแบบนี้ ใช้ลุยเข้าป่าเที่ยวภูเขา มีทั้งแบบคันใหญ่ทรงคาราวาน หรือแม้จะคันไม่ใหญ่นักก็สามารถเสริมเพิ่มอุปกรณ์ให้พร้อมลุย จะเก็บของ ติดเต็นท์ ก็พร้อมได้หมด แถมเขายังเคยแชร์เคล็ดลับวิธีการแปลงรถคาเยนน์ให้กลายเป็นที่นอนได้แบบง่ายๆ ด้วยการพับเบาะหลังแล้วใส่ที่นอน กางเต็นท์สำหรับรถ SUV และมุ้งปิดหน้าต่าง เพียงแค่นี้ก็พร้อมลุยไปทุกที่กันเลยทีเดียว

ภูริ หิรัญพฤกษ์

ภูริ หิรัญพฤกษ์

ภูริ หิรัญพฤกษ์
มาถึงตัวพ่อแห่งวงการแคมปิ้ง “ภูริ หิรัญพฤกษ์” ที่ทั้งชอบขี่บิ๊กไบค์เที่ยว ขับรถตะลุย ตั้งแคมป์ ทั้งความชอบส่วนตัวและทำคอนเทนต์ถ่ายทำรายการต่างๆ ภูริมีประสบการณ์มากมาย ทั้งพักในรถบ้านแนวหรู ทั้งกางเต็นท์ตั้งแคมป์ริมน้ำ ล่าสุด กับรถคันโปรด แลนด์โรเวอร์คันเก่า สไตล์จี๊ปสุดลุย พร้อมพ่วงรถลากเล็กๆ ต่อท้าย ขนของสารพัดอุปกรณ์แคมปิ้ง แถมยังกางเป็นเต็นท์นอนได้สบายทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

สุวิกรม อัมระนันทน์

สาริศา ล่ำซำ
ด้านพิธีกรหนุ่มมากความสามารถ “เปอร์–สุวิกรม อัมระนันทน์” ก็กระโจนเข้าสู่วงการแคมปิ้งด้วยเช่นกัน กับห้องพักสไตล์รถบ้าน Goo Glamper ที่ไปตั้งนอนดูวิวสวยๆ ใกล้ชิดธรรมชาติได้แบบไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะไปกลางทุ่งที่สวนผึ้ง หรืออยู่ริมผายอดดอย ตื่นมาชมทะเลหมอกเหมือนทั้งภูเขาเป็นของเขา พร้อมด้วยมีรถบริการให้ตะลุยเที่ยว บรรทุกพร็อพมากมายให้ถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้สวยๆ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีลูกค้าคนดังทั้งหลาย ต่อคิวเช่าพัก ทั้งสาวๆ อย่าง อภินารา ศรีกาญจนา และสาริศา ล่ำซำ ฯลฯ

นภัทร อัสสกุล
นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายคนที่ก็เที่ยวสไตล์แคมปิ้งแบบหรูหรา ไม่ว่าจะเป็น สาวนานา ไรบีน่า ที่ถึงขั้นลงทุนซื้อที่ราชบุรีเปิดไซต์แคมปิ้ง ชื่อว่า land of us camp ที่มีทั้งที่ให้กางเต็นท์ พร้อมที่พักสไตล์รถบ้านหลากหลายรูปแบบให้เลือกพัก หรืออย่างหนุ่มนักบริหาร “อู๋-นภัทร อัสสกุล” สาวกปอร์เช่อีกราย ก็ปรับเอารถคันโปรดมาติดเต็นท์บนหลังคา พร้อมออกตะลุยเที่ยวไปได้ทุกที่ตามประสาหนุ่มนักลุย

Comments are closed.

Pin It