Hot Topic

เซเลบตระกูลดังกระโดดลงเล่นการเมือง ร่วมทีมพรรคใหญ่ลุยสนามเลือกตั้ง

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังข่าวประกาศยุบสภาเตรียมเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน แวดวงการเมืองก็ยิ่งจะดูคึกคักขึ้นอีกหลายดีกรี จากที่ก่อนหน้านี้หลายพรรคต่างโหมโปรโมทหาเสียงกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ประกาศตัวสมาชิกพรรคที่เตรียมลงสมัครในเขตต่างๆ และปาร์ตี้ลิสต์กันเป็นการใหญ่ ทั้งยังต่างพากันรวบรวมคนดังที่มีชื่อเสียงมาสร้างกระแส เป็นจุดดึงดูด ไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอล หรือผู้มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ รวมไปถึงบรรดาเซเลบริตีในแวดวงสังคม ผู้ที่มีโปรไฟล์ดี ทายาทตระกูลดัง เข้ามาร่วมทีมกันเป็นการใหญ่ จะมีใครน่าสนใจขนาดไหน เข้าร่วมพรรคอะไรกันบ้าง ลองไปดูกัน?


คนแรกที่เพิ่งสร้างความฮือฮา เมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ที่จะมาช่วยดูแลนโยบายการบริหารด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งแต่ละคนมีความชำนาญในด้านนี้และยังมีประสบการณ์ทำงานในองค์กรระดับชั้นนำ อย่าง หม่อมหลวงชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีม และมี ชวิน อรรถกระวีสุนทร, วิท วรรณไกรโรจน์ และวินท์ สุธีรชัย ร่วมทีม


สำหรับ “กล้า-ชวิน อรรถกระวีสุนทร” นั้น เป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของคุณหญิงหลง อรรถกระวีสุนทร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก LSE ประเทศอังกฤษ เคยผ่านงานด้านการเงินการลงทุน จากบริษัทระดับแนวหน้าของโลก ก่อนจะกลับมาจับงานด้านอสังหาริมทรัพย์ ในปีนี้นอกจากจะเริ่มต้นลงเล่นการเมืองแล้ว ยังมีอีกสิ่งสำคัญในชีวิตคือการเข้าพีธีแต่งงานกับแฟนสาว-นลิน ตั้งคารวคุณ


มาถึงหนุ่มคนนี้ ที่มีหน้าตาและบุคลิกดั่งนักแสดง นายแบบ “แบงก์-ศุภณัฐ มีนชัยนันท์” ทายาทเศรษฐีหมื่นล้าน ที่มีความเกี่ยวพันกับการเมืองมาอย่างยาวนาน ศุภณัฐ จบปริญญาตรี สาขา Project Management เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก University College London (UCL) และปริญญาโท สาขาการเงิน อสังหาฯ จาก University of Cambridge เขาเป็นหลานของ วิชาญ มีนชัยนันทน์ อดีตรัฐมนตรี ซึ่งแม้คุณลุงจะอยู่พรรคเพื่อไทย แต่แบงก์ขอแหวกแนวมาร่วมทีมกับพรรคก้าวไกล โดยลงสมัครในเขต 9 ของกรุงเทพมหานคร ดูแลเขตบางเขน จตุจักร หลักสี่ และบางเขน


หันมาดูฝั่งผู้หญิงกันบ้าง สาวน้อยหน้าสวย “แพรว-พิชามญช์ ชมะนันทน์” เธอเป็นหนึ่งในทีมสายเลือดใหม่ที่ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รวมทีมเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นทีมที่มุ่งฐานเสียงในกรุงเทพฯ ตามนโยบาย “ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ” ซึ่งเป็นเหล่าทีมงานคนรุ่นใหม่ที่คัดสรรมาดำรงหน้าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. มาจากตระกูลเก่าแก่แทบทั้งสิ้น โดยสาวแพรวถือว่าเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะเธอเป็นหลานปู่ของ ‘พลเอก เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์’ อดีตนายกรัฐมนตรีคนสำคัญของไทย


รวมทั้งเพื่อนร่วมพรรคภูมิใจไทยที่มีพลังหญิงแข็งแกร่ง อย่าง “เมย์-พีร์ปภาอร เสถียรไทย” หลานสาวของสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี หรืออย่าง “ศลิษา สิงหเสนี” ที่กำลังดำเนินรอยตามนักการเมืองรุ่นพี่ ลงพื้นที่หาเสียงอย่างขะมักเขม้น


รวมถึง “สิริอร ม้ามณี” สาวสังคมที่หลายๆ คนอาจจะรู้จักเธอในฐานะอดีตแฟนเก่าของหนุ่มโดม-ปกรณ์ ลัม เธอโลดแล่นอยู่ในแวดวงเอเจนซี โฆษณาอยู่หลายปี ก่อนที่จะมารับหน้าที่พิธีกรรายการข่าวบันเทิง ครั้งนี้เธอลงสมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 1 ในพื้นที่พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ดุสิต และบางรัก


ส่วนอีกหนึ่งสาวสวยที่นับเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นของแท้ สำหรับ “เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม” ลูกสาวสุดที่รักของวัฒนา อัศวเหม ที่คราวนี้เข้าสู่สนามเลือกตั้งตามรอยพ่อ โดยเข้าร่วมสังกัดพรรคภูมิใจไทย ของอนุทิน ชาญวีรกูล ว่าที่พ่อตา บิดาของแฟนหนุ่ม เป็ก–เศรณี ชาญวีรกูล โดยสาวเพลงลงสมัครในส่วนของปาร์ตี้ลิสต์ ว่ากันว่าเธอจะได้อยู่ในอันดับที่สูงถึงอันดับ 5 เลยทีเดียว


ด้านลูกไม้หล่นใต้ต้นฝั่งชาย “เอิร์ธ–พงศกร ขวัญเมือง” ลูกชายสุดหล่อของพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.คนก่อน ซึ่งเอิร์ธได้ช่วยงานคุณพ่ออยู่หลายปี พอถึงเวลาเลือกตั้งคราวนี้ ก็เลยขอกระโดดลงสนามเองบ้าง โดยเลือกเข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ลงในเขตคลองเตย-วัฒนา ไม่รวมทีมกับพ่อที่ขอตามพลเอกประยุทธ์ เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ปิดท้ายกันที่เพื่อนร่วมพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นอีกหนึ่งหน่อที่การเมืองอยู่ในสายเลือด อย่าง หนุ่มนักบิน “ภูเบศร์ อภัยวงศ์” กัปตันเบศร์แห่งสายการบินนกแอร์ ผู้ที่มีศักดิ์เป็นเหลนของ ควง อภัยวงศ์ ผู้ก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนแรก ก็ได้ก้าวสู่สนามเลือกตั้ง ลงรับสมัครในเขตบางซื่อ และดุสิต

Comments are closed.

Pin It