Hot Topic

เซเลบฮิตงานวิวาห์เทรนด์ใหม่ จัดแต่งงานสไตล์อบอุ่นที่บ้าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในอดีตเมื่อถึงฤกษ์งามยามดี คู่รักเซเลบก็เกี่ยวก้อยเข้าประตูวิวาห์ ภาพที่เราเห็นจนชินตาคือ งานเลี้ยงสุดหรูในห้องบอลรูมโรงแรมกลางเมือง หรือถ้าเป็นตระกูลใหญ่แขกเหรื่อก็ล้นหลาม ไปจนถึงขั้นจัดงานในฮอลล์ขนาดใหญ่ระดับอิมแพคหรือไบเทคกันเลยทีเดียว แต่ในทุกวันนี้นิยามการจัดงานแต่งงานของคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนกระแสไปเป็นเน้นความอบอุ่น เรียบง่าย เชื้อเชิญเฉพาะญาติมิตรเพื่อนสนิท มาร่วมงานที่แสนเป็นส่วนตัว ที่จัดขึ้นในบ้านของตัวเองแทน ฟากวงการบันเทิงต่างก็ฮือฮากับงานแต่งของนางเอกสายติสต์ “อาย-กมลเนตร” และแฟนหนุ่มนักร้อง “ว่านไฉ-อคิร วงษ์เซ็ง” ที่เลือกจัดงานแต่งที่บ้านเก่าซึ่งถูกรีโนเวทเป็นเรือนหอของทั้งคู่ ส่วนคู่เซเลบจะมีใครบ้างนั้นที่จัดงานแบบอบอุ่นที่บ้านตามไปดูกัน


งานแรกนับเป็นงานแต่งสุดฮือฮาแห่งปี เพราะเป็นการดองกันของ 2 ตระกูลระดับท็อปของประเทศ สำหรับงานแต่งของ “แพร–พิมพิศา จิราธิวัฒน์”ทายาทสาวคนเก่งของเครือเซ็นทรัลกับ “ภู-ประภู พรประภา” แห่งตระกูลยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมยานยนต์ ที่เลือกจัดงานแต่งงานขึ้นที่บ้านประจำตระกูลของฝ่ายหญิง “บ้านจิราธิวัฒน์” ย่านศาลาแดง โดยเนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ ด้วยการประดับประดาพรรณไม้นานาชนิดทั้งไม้ใบไม้ดอกทั่วทั้งงาน


งานนี้มีทั้งพิธีแบบไทยจีน ทั้งยกขันหมากรับตัวเจ้าสาว ฝ่าการกั้นประตูเงินประตูทอง การยกน้ำชา ไปจนถึงการกินเลี้ยงฉลอง ซึ่งสามารถจัดขึ้นได้ในสถานที่เดียวกัน ทั้งในบ้านเรือนไม้อาคารไทยหลังงามที่อยู่ท่ามกลางตึกสูงใจกลางเมือง และบนพื้นที่สนามหญ้ากว้างขวาง ที่ติดตั้งกระโจมจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ติดเครื่องปรับอากาศ พร้อมรับรองญาติและเพื่อนๆ ของทั้งคู่ ที่เดินทางมาร่วมงานกันแบบไม่ตกหล่น เรียกได้ว่าทั้งอบอุ่นและมีความหมาย แถมยังสะดวกสบาย พื้นที่กว้างขวางและเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ


อีกหนึ่งเจ้าสาวที่จัดงานแต่งที่บ้านเช่นกันคือ ลูกสาวคนเล็กของ อากู๋-ไพบูลย์ แห่งแกรมมี่ “ฟ้าฉาย ดำรงชัยธรรม” ที่ควงคู่แฟนหนุ่ม “วิป-นภนิศ อิศรางกูร ณ อยุธยา” เข้าพิธีวิวาห์แบบสุดเก๋ที่บ้านของครอบครัวในซอยสุขุมวิท 38 ตรงข้ามกับปากซอยทองหล่อ โดยงานจัดขึ้นแบบส่วนตัวสุดๆ แม้ตัวบ้านเป็นแมนชั่นสไตล์จีนร่วมสมัย แต่สไตล์การแต่งงานออกแนวสุดชิล อารมณ์งานแต่งในสวน เรียกได้ว่าถ้าดูแค่บรรยากาศการตกแต่ง คงนึกว่าเป็นงานแต่งริมทะเล


งานแต่งเอาต์ดอร์ในสวนขนาดใหญ่ข้างบ้าน มีแท่นพิธีเล็กๆ ใต้ต้นไม้ใหญ่ และงานเลี้ยงสไตล์ค็อกเทลและกางร่มผ้าไม้ไผ่ ประดับประดาไฟสาย แถมมีวงดนตรีขับกล่อมด้วยเสียงหวานๆ จากนักร้องสาว-ลุลา สร้างบรรยากาศแห่งความสนุก เป็นความเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋และแสนอบอุ่น เข้ากับสไตล์ของทั้งคู่เป็นอย่างดี ซึ่งที่บ้านนี้ก็น่าจะเป็นเรือนหอชั่วคราวไปสักพัก ก่อนที่บ้านของทั้งคู่ซึ่งกำลังก่อสร้าง และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอสังหาริมทรัพย์ “สรรษา” ที่ทั้งคู่ร่วมกันทำในย่านซอยอารีย์จะเสร็จสิ้น


ข้ามฟากมาที่การจัดงานแต่งที่บ้านเจ้าบ่าวกันบ้าง อย่าง งานแต่งของ “โดมินิก–ภูวสวัสดิ์ จักรพงษ์” บุตรชายคนเล็กของ ม.ร.ว. นริศรา จักรพงษ์ น้องชายของ ฮิวโก้–จุลจักร ที่จัดพิธีวิวาห์กับแฟนสาว “นาตาลี มาโลน” ที่จักรพงษ์วิลล่า เรือนไทยหลังงาม โรงแรมและสถานที่แต่งงานยอดฮิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่พำนักของบรรพบุรุษ โดยครอบครัวของเจ้าสาวและบรรดาเพื่อนๆ ต่างเดินทางมาร่วมฉลองงานแต่งนี้ พร้อมเที่ยวชมความงามของริมฝั่งแม่น้ำของไทย


หรืออย่างคู่ของสาว “พราว-พราวพุธ ลิปตพัลลภ” กับ “วิน-อิทธิชัย พูลวรลักษณ์” ก็จัดงานแต่งแสนอบอุ่นที่บ้านของฝ่ายหญิง ด้วยการตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้สีหวานไปทั้งหลัง เนรมิตบ้านให้กลายเป็นห้องจัดงานได้อย่างสวยงาม ทำพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ท่ามกลางญาติมิตร ทั้งสนุกสนานและอบอุ่น เป็นงานสำหรับคนใกล้ชิดคนสนิทอย่างแท้จริง ช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะมีงานฉลองมงคลสมรสอีกครั้งตามมาในภายหลัง ปลายเดือนธันวาคมที่โรงแรมโฟว์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีบรรดาคนดัง นักการเมืองต่างๆ ร่วมงานคับคั่ง


สำหรับเทรนด์การแต่งงานแบบเรียบง่ายที่บ้าน นับเป็นทางเลือกของคู่รักรุ่นใหม่ เพราะเป็นส่วนตัวแถมยังเหนื่อยน้อยลง เพราะจะว่าไปแล้วเวลาแต่งงานใหญ่ๆ แขกที่มาร่วมงานนับร้อยนับพัน ก็มักจะเป็นแขกของครอบครัว เพื่อนพ่อ เพื่อนแม่ คู่ค้าธุรกิจ ฯลฯ ที่บางทีเจ้าสาวเจ้าบ่าวไม่ได้รู้จักด้วยซ้ำ แถมยังต้องเหน็ดเหนื่อย ตื่นแต่เช้า แต่งหน้าแต่งตัว ฝ่าการจราจรไปที่สถานที่จัดงาน กว่าจะเลิกงานกลับถึงบ้านหรือเรือนหอก็ดึกดื่น หมดแรง ด้วยสไตล์การใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ ที่พยายามทำทุกอย่างให้เรียบง่ายคุ้มค่า แถมมาประกอบกับ ชีวิตแบบนิวนอร์มอลหลังโควิด ก็ยิ่งส่งเสริมให้ผู้คนหันมาจัดงานแต่งที่บ้านกันเยอะขึ้น

เหมือนอย่างที่ “ฌอน-ชวนล ไคสิริ” ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของโพเอ็ม แบรนด์ชุดที่เจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาวนิยมมาก ได้ถ่ายทอดให้ฟังว่า “พฤติกรรมการแต่งงานของคนไทยเปลี่ยนไป จากงานกลางคืนที่แขกหลักพัน เปลี่ยนมาเป็นงานกลางวันแขกหลักสิบ บรรดาเจ้าสาวรุ่นใหม่ๆ ที่ค่อนข้างไม่ชอบสไตล์งานแต่งใหญ่โต แขกเยอะๆ ทั้งเหนื่อยทั้งสิ้นเปลือง แต่ในอดีตไม่สามารถขัดความต้องการของผู้ใหญ่ได้ พอมีความจำเป็นในการจัดงานแบบระมัดระวังโควิด ก็กลายเป็นตอบโจทย์เลย ทำให้ได้เหตุผลในการจัดงานแต่งสไตล์เรียบๆ แขกน้อย ไม่ต้องมีอะไรยุ่งยาก ซึ่งพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ไม่มีใครค้านได้ และยิ่งทำให้แนวโน้มการเทรนด์การแต่งงานสไตล์ใหม่ New Normal Wedding นี้ ยิ่งจะเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต”

Comments are closed.

Pin It