Hot Topic

เมนูเด็ดจานโปรด 5 คนดัง ตัวเองโชว์พลัง ครอบครัวฟิน!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วงเทศกาลพิเศษอย่างวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา หลายคนคงมีโอกาสได้อยู่เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และหนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือการเข้าครัวสรรหาเมนูต่างๆ มารับประทานร่วมกัน ดังนั้น ปีใหม่นี้ 5 เซเลบริตีสาวผู้รักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ พวกเขาได้เตรียมเมนูคาวหวานอะไรบ้าง มาเสิร์ฟความสุขให้แก่คนในครอบครัวไปชมกันเลยคร่า


เริ่มที่ “ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” ลูกสาวคนสุดท้องของ “มนตรี-คุณหญิงธิดา พงษ์พานิช” ที่ตกหลุมรักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ถึงขั้นไปร่ำเรียนจริงจังจนจบหลักสูตรจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ ไม่พอ ยังต่อยอดมาสู่ธุรกิจใหม่ อย่าง Monlada Kitchenz ซึ่งนอกจากจะให้บริการแบบ Chef Table ยังเตรียมขยายธุรกิจไปสู่บริการเดลิเวอรี บอกว่า เทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา เธอทำเมนูสปาเก็ตตี้หอย Clam จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งไฮไลท์พิเศษอยู่ที่ ความสดใหม่ของวัตถุดิบ และสีสันสดใสของซอสมะเขือเทศ เข้ากับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง


“วันขึ้นปีใหม่ของทุกปี เราจะอยู่บ้านทำเชฟเทเบิลให้กับทุกคนในครอบครัวรับประทาน ซึ่งปีนี้เราได้คิดเมนูใหม่ขึ้นมาคือ สปาเก็ตตี้หอย Clam ซึ่งเป็นหอยลายจากประเทศฝรั่งเศส ที่มีความสดใหม่ นำมาผสมกับไวน์ขาว และคลุกเคล้ากับกระเทียมพริกแห้ง โดยเพิ่มสีสันให้กับสปาเก็ตตี้ด้วยซอสมะเขือเทศสดสีแดงและสีเขียว เหมือนกับเทศกาลคริสต์มาส”


ขณะที่ เซเลบสาวไฮเปอร์แอคทีฟสูง “โบว์-มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์” บอกว่าปีใหม่นี้มิใช่เพียงแค่แต่คิดเมนูอาหารหวาน สำหรับรับประทานในครอบครัวเท่านั้น หากแต่พิเศษกว่าทุกปี เพราะเธอได้เตรียมเมนูของหวาน เพื่อใช้ทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในวันเปิดร้าน CAFE AT EASE (คาเฟ่ แอท อีส) และเป็นวันคล้ายวันเกิดของเธอด้วย ซึ่งเมนูก็ไม่ใช่อื่นไกล คือของหวานขึ้นชื่อประจำร้าน อย่าง ขนมชั้นหน้าอะลัว นั่นเอง


“หลังจากที่โบว์ปิดร้านอาหารช่วงโควิดไปนาน ปีใหม่นี้เลยถือฤกษ์ดี เราจะทำบุญเปิดร้านแล้วถวายภัตตาหารพระสงฆ์ พร้อมกับรับประทานเลี้ยงกับคนในครอบครัวไปเลย และด้วยความที่เราเปิดร้านขนมหวาน ดังนั้น เมนูที่เราเตรียมไว้จึงเป็นขนมชั้นหน้าอะลัว ซึ่งความพิเศษของขนมชั้นของเราคือ คัดเลือกจากวัตถุดิบธรรมชาติที่เราปลูกเอง และปราศจากน้ำตาล เนื่ิองจากคุณพ่อเป็นเบาหวาน และอยากถนอมสุขภาพของพระสงฆ์ด้วยค่ะ”


ขณะที่ “มิ้งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ” ทายาทคนสวยแห่งบ้านสาลีรัฐวิภาคบอกว่า ปีใหม่นี้เธอเตรียมเมนูสุดโปรดของทุกคนในครอบครัวไว้อย่าง “เนื้ออบจากออสเตรเลีย ซึ่งความพิเศษอยู่ที่กระบวนการทอดและอบเนื้อให้มีความกรอบนอกนุ่มใน


“ทุกปีใหม่มิ้งค์จะรับประทานอาหารกับครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ และน้องชาย ซึ่งปีนี้ปรึกษากับคุณแม่ว่าจะทำเมนูเนื้ออบ เพราะทุกคนในบ้านชอบรับประทานเนื้อกันมาก เราจะเลือกเนื้อจากออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเนื้อที่ดีที่สุดในโลก มีไขมันแทรกอยู่ในเนื้อวัวจำนวนมาก และก่อนอบเราจะใช้มีดมากรีดเนื้อเพื่อใส่กระเทียมกับใบโรสแมรี่ เพื่อให้เนื้อมีกลิ่นหอม แล้วนำไปทอดในกระทะใช้ความร้อนปานกลาง เมื่อทอดได้ที่จึงนำเนื้อไปอบ ก็ได้จะได้เนื้อที่กรอบนอกนุ่มใน จากนั้นก็นำผักเครื่องเคียง อย่าง มันฝรั่ง แครอท บล็อกเคอรี ราดด้วยน้ำมันมะกอก แล้วนำเข้าเตาอบเพื่อให้ผักมีกลิ่นหอม”


แพร-ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น” อีกหนึ่งเซเลบคนขยันที่ชอบเข้าครัวเป็นชีวิตจิตใจบอกว่า ปีใหม่นี้เธอและสามีได้เตรียมเมนู “หมูอบ” เดนมาร์ก อันเป็นเมนูประจำของชาวเดนมาร์กไว้ เพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลพิเศษกับคนในครอบครัว ซึ่งวัตถุดิบที่สำคัญคือ การคัดเลือกหมูที่ต้องเป็นเนื้อหมูส่วนสันในเท่านั้น


“ทุกปีใหม่แพรกับสามีก็จะเตรียมเมนูไว้ฉลองกันในครอบครัวอยู่แล้ว ซึ่งปีนี้เราเตรียมเมนูหมูอบเดนมาร์ก ซึ่งเป็นเมนูประจำของชาวเดนมาร์ก ที่มักจะทำรับประทานกันในครอบครัว เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งเราจะสั่งหมูจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่เขาใช้วิธีเลี้ยงหมูแบบพิเศษ เนื้อหมูจะมีความนุ่ม และเราจะเลือกหมูส่วนสันใน เพราะเป็นส่วนหนังติดมัน จากนั้นเราก็จะบั้งหนังข้างบน แล้วนำไปเข้าเตาอบ ก็จะได้เนื้อหมูที่ฟูกรอบ รับประทานคู่กับมันฝรั่งเคลือบคาราเมลราดด้วยกีวี และกะหล่ำปลีผัดน้ำส้มสายชู พอทานรวมกันก็จะได้เนื้อนุ่มมันกับเครื่องเคียงเปรี้ยวอมหวาน”


ปลา-อัจฉรา บุรารักษ์” แห่งไอเบอร์รี่ กรุ๊ป ที่ไม่เพียงรักการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ แต่เธอยังลงพื้นที่ไปค้นหาวัตถุดิบมาปรุงด้วยตัวเองอีกด้วย ซึ่งปีใหม่ที่ผ่านมาเธอจึงเลือกทำเมนูเส้น อย่าง “ก๋วยเตี๋ยวปลาสดลูกชิ้นปลา” เพื่อรับความเป็นมงคลของปีใหม่กับครอบครัว


“ด้วยความที่เราเพิ่งเปิดร้านอาหารใหม่ และได้เพิ่มเมนูเส้นขึ้นมาใหม่ ดังนั้น ปีใหม่นี้จึงเลือกทำก๋วยเตี๋ยวปลาสดลูกชิ้นปลา ซึ่งเราได้คัดเลือกปลาที่มีความสดใหม่ไร้กลิ่นคาว ส่วนลูกชิ้นปลาที่ทำจากปลาแท้ 100% ไร้กลิ่นคาว แล้วนำมายำกับถั่วป่น เครื่องผสมพริกยำที่ปรุงขึ้นมาเอง ให้รสชาติแซ่บกำลังดี ทานคู่กับน้ำซุปที่มีความพิเศษคือ ใส่เนื้อปลาเป็นชิ้นๆ ลงไปในน้ำซุป” ปลาสรุปปิดท้าย

Comments are closed.

Pin It