Hot Topic

คุณยายไฮโซหน้าเด้ง สวยสู้ตาย แม้จะเลยช่วงแซยิดแล้ว!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่ามีแต่ในเทพนิยาย ที่บรรดาคนหนุ่มสาวถวิลหาความเป็นอมตะให้กับตัวเองด้วยหลากหลายสารพัดวิธี ในชีวิตจริงก็มีเช่นกัน เพราะสุดยอดความปรารถนาของมนุษย์ยายทั้งหลาย หนีไม่พ้นการแสวงหาความเป็นอมตะให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะต้องทุ่มเทดั้นด้นทำอะไรบ้างก็ยอม เพื่อคงความสาวสวยแบบคงกระพันต้านแรงโน้มถ่วงของโลก แต่จะมีเซเลบคนไหนบ้างที่อายุอานามปาเข้าไปเลยวัยแซยิดแล้ว แต่ยังฟิตปึ๋งปั๋งจนสาวรุ่นๆ ต้องมองค้อน ตามไปดูกันเลยคร่า


เริ่มที่เจ้าแม่ซูเปอร์พาวเวอร์เมืองไทย “แม่อุ๊-มณฑ์ลัชชา สกุลไทย” ที่ถึงแม้ปีนี้วัยจะเลยแซยิดมาถึง 4 ปีแล้วก็ตาม แต่ใบหน้าอันงดงามได้รูปของแม่อุ๊นั้น ยังคงสวยเหมือนเดิมไม่ผิดจากวัยสาวแม้แต่น้อย ซึ่งเจ้าตัวเผยเคล็ดลับความอ่อนเยาว์แบบไม่มีกั๊กว่า ต้องดูแลตัวเองทั้งจากภายนอกและภายใน แถมยังยืดอกรับแบบแมนๆ ว่า ที่หน้ายังตึงโป๊ะเหมือนอย่างทุกวันนี้ ก็ต้องพึ่งหมอเหมือนกัน


“การดูแลผิวพรรณของแม่ไม่ได้มีอะไรมาก เริ่มจากภายนอกเราจะไปพบคุณหมอที่คลินิก เพื่อทำเลเซอร์หน้าใสเดือนละครั้ง และทุก6เดือน หรือตามที่หมอเห็นสมควร แม่ก็จะไปฉีดโบท็อกซ์เพื่อยกกระชับใบหน้าให้สวยเข้ารูป จากนั้นก็ต้องทาครีมบำรุงผิวทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะ ครีมกันแดดสำคัญมากต้องทาทุกวัน เพราะแม่เป็นคนผิวละเอียดมีความไวต่อแสงมาก ส่วนภายในแม่จะต้องนอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ7ชั่วโมง ดื่มน้ำเปล่าวันละ1.5 ลิตร ทานวิตามินซี เพื่อให้ผิวพรรณสดใส และออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายวันละ 30 นาที ยิ่งถ้าวันไหนว่างก็จะเล่นโยคะกับลูกสาว (น้องพะเพื่อน) เป็นประจำ โดยมีครูมาสอนที่บ้าน”


ด้านมนุษย์ย่าสาวสองพันปีพันธุ์อึด ที่ยอมเจ็บเพื่อคงความงามไว้เป็นอมตะ ต้องยกให้ “มาดามซูซี่–หทัยเทพ ธีระธาดา” วัย 76 ปี ที่เจ้าตัวยอมรับว่าการบำรุงผิวพรรณนั้น ก็เหมือนดอกไม้ที่ต้องหมั่นคอยรดน้ำใส่ปุ๋ยดูแลตลอด ไม่เช่นนั้นก็จะเหี่ยวเฉาไปตามเวลา ดังนั้น เจ้าตัวจึงยอมควักกระเป๋าลงทุนไปกว่า 20 ล้านบาท เพื่อไปเรียนคอร์สนวดตบหน้าเด้งด้วยตัวเองมาแล้ว


“ตื่นเช้าทุกวันต้องล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจากตู้เย็น จากนั้นต้องทาครีมบำรุงผิวทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพราะผิวก็เหมือนกับต้นไม้หากไม่ได้ปุ๋ยก็ต้องเฉา ตอนเช้าทุกวันต้องดื่มน้ำผลไม้และออกกำลังกายวันละ45 นาที เพื่อให้ผิวพรรณสดใสจากภายในสู่ภายนอก ไม่ดื่มน้ำอัดลม ไม่สูบบุหรี่ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยส่วนตัวเป็นคนชอบสวดมนต์ ทำบุญ เชื่อว่าตรงนี้ช่วยให้หน้าเด็กและดูอ่อนกว่าวัย อีกอย่างคือ ต้องพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ และพยายามทำจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ อะไรที่ทำแล้วมีความสุขจากข้างในก็จะทำหมด ส่วนหน้าเราก็จะนวดเองที่บ้าน เพราะเราเคยไปเรียนวิชาการตบหน้าเด้งมาแล้ว และก็มีไปร้อยไหมทองคำ ฉีดโบท็อกซ์บ้างตามเวลา เพื่อคงความใสเด้งไว้จนถึงตอนนี้”


ส่วนอดีตเจ้าแม่พีอาร์แถวหน้าของเมืองไทย “นงนุช นามวงศ์” ผู้ไม่ยอมแพ้ให้กับริ้วรอยที่มาพร้อมกับเวลา ที่ถึงแม้วัยจะปาเข้าไปเลข7นิดๆ แล้วก็ตาม แต่อดีตเจ้าแม่พีอาร์ก็ยังสวยเด้งดึ๊งฟิตปึ๋งปั๋งเหมือนสาวแรกรุ่นอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าตัวเผยเคล็ดลับคงความสาวไว้จนถึงบัดนี้ว่า สวยจากภายในอย่างเดียวไม่พอ วัยขนาดนี้แล้วเข็มฉีดยาก็มีส่วนไม่น้อย


“พี่เพิ่งมาดูแลตัวเองอย่างจริงจังตอนอายุเข้าเลขสี่นี่เอง ต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุงผิวเช้า-เย็น นอนหลับพักผ่อนให้ได้วันละ7-8 ชั่วโมง รับประทานวิตามินซีเพื่อช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสจากภายในสู่ภายนอก ส่วนใบหน้าเราก็ใช้เทคโนโลยีทางการแพทย์ อย่าง การทำเลเซอร์ยกกระชับผิวหน้าเดือนละครั้ง และเมื่อ3-4 ปีที่ผ่านมาเพิ่งบินไปเลเซอร์ยกหางตาที่ประเทศเกาหลี เพื่อยกกระชับหางตาไม่ให้ตก”


ฝั่งเจ้าแม่รูดปื๊ด…รูดปื๊ด “มาดามเป็ด-สุภี พงษ์พานิช” ที่ปัจจุบันนี้อายุก็เข้าวัย64 ปีแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่ตลอดเวลา เธอเผยเคล็ดลับความงามแบบอยู่ยงคงกระพันว่า “ทุกอย่างจิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว” ดังนั้น การที่คนเราจะสุขภาพดีได้ จิตใจก็ต้องดี คิดบวกด้วย และมีพบหมอเสริมความงามบ้างเป็นบางเวลา เพื่อคงความตึงของใบหน้าไม่ให้หย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วมโลก


“ใน 1 อาทิตย์ก็จะหาเวลาว่างออกกำลังกายให้ได้ โดยจะเป็นการเข้าคลาส และมีเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำ เล่นตั้งแต่ชกมวย บอดี้คอมแบต เต้นซุมบ้า ยกน้ำหนัก ชอบออกกำลังกายหลายๆ แบบ ไม่ชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ประโยชน์ของการออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 วันคือ จันทร์-พุธ-ศุกร์ หรือบางอาทิตย์ที่มีวันว่าง ก็จะให้เวลากับการวิ่งออกกำลังกายเพิ่มเข้าไปค่ะ คือทำให้เราแข็งแรงและช่วยทำให้การทรงตัวดี และป้องกันการหกล้มได้ด้วยค่ะ ล่าสุด พี่ไปตรวจสุขภาพกับคุณหมอ หมอบอกว่ามวลกระดูกของพี่แข็งแรงเท่ากับคนอายุ 40 ปี ซึ่งตรงนี้ก็ได้มาจากการหมั่นเอ็กเซอไซส์อยู่ตลอดเวลาค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เข้าหลัก 6 แล้ว ก็ยิ่งต้องเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย ส่วนเรื่องผิวพรรณก็ดูแลปกติ เช็ดหน้าให้สะอาด ทาครีมบำรุงผิว และทาครีมกันแดดทุกวัน พร้อมทั้งปรึกษาคุณหมอว่าต้องเติมตรงไหนบ้าง ก็ใช้เลเซอร์ช่วยให้ผิวเราดูดีขึ้น”


ปิดท้ายที่คุณยายสวยซ่าอมตะ อย่าง “หญิงหมัด-ม.ร.ว.มาลินี จักรพันธุ์” ที่ถึงแม้ปีนี้อายุอานามจะปาเข้าไปเลข73 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังสวยปิ๊งปึ๋งปั๋งเหมือนวันแรกที่เจออย่างไม่ผิดเพี้ยน ทั้งใบหน้าที่สวยสะพรั่งเกินคนวัยเดียวกัน อาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว จึงทำให้ดูสวยเผ็ชกว่าคนวัยเดียวกัน แถมแว่วมาว่าเจ้าตัวเพิ่งลงทุนไปทุบเบ้าหน้าโมใหม่ยกเครื่องมาอีกต่างหาก ถึงว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษอะไรก็มาทำร้ายเธอไม่ได้

ภาพจาก IG : au_skulthai, susie_theersthada, ped_supee, FB : Nongnuch Nagmwong,

Comments are closed.

Pin It