Hot Topic

บ้านพักตากอากาศของ เหล่าไฮโซ เห็นแล้วอยากเช็คอินตาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


ขึ้นชื่อว่าเป็นอภิมหาเศรษฐี จะมีคฤหาสน์หรูพักอาศัยเพียงแค่หลังเดียวในกรุงเทพฯ เห็นทีว่าคงจะไม่ใช่ เพราะตลอดทั้งปีต้องทำงานหนักสารพัด ดังนั้น จึงมีบ้านหลังที่สอง ที่สาม อยู่ตามเมืองตากอากาศต่างๆ ไว้พักผ่อนหย่อนใจยามว่าง จากความยุ่งเหยิงในเมืองกรุง โดยเฉพาะ ช่วงที่รัฐบาลผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์มาได้หลายระยะแล้ว ดังนั้น ช่วงนี้จึงจะเห็นเซเลบทั่วฟ้าเมืองไทย พากันไปพักผ่อนหย่อนใจคลายเครียดจากการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เซเลบแต่ละคนมีบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่ไหนกันบ้าง รีบตามไปเช็กอินกันได้เลย

ณพ ณรงค์เดช, ดาว-พอฤทัย ณรงค์เดช
เริ่มที่ “บ้านบุณยะจินดา” ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา และคุณหญิงกอแก้ว คฤหาสน์หรูหลังนี้ไม่ได้มีเพียงแค่ที่ ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่มักเปิดให้ลูกหลานมาสูดอากาศบริสุทธ์ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น หากแต่ความร่มรื่นของบ้านบุณยะจินดา ยังแผ่ขยายสาขาความร่มเย็นไปยัง “หัวหิน” อันเป็นสถานตากอากาศสุดฮิตของเมืองไทยอีกด้วย ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ 3 พี่น้องแห่งบ้านนี้ อย่าง เอ-ดวงพร, ดาว-พอฤทัย และ ดัง-พันกร ได้เปิดบ้านริมทะเลหัวหิน ต้อนรับเดอะแก๊งคนสนิท อย่าง คุณหญิงต้น-ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี และทีมพิธีกรรายการราชินีโต๊ะกลม มาปาร์ตี้รับประทานอาหารแสนอร่อยฝีมือเจ้าของบ้าน “คุณหญิงกอแก้ว” อย่างอบอุ่น

บ้านบุณยะจินดา หัวหิน

บ้านบุณยะจินดา หัวหิน

คุณหญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล
ส่วนบ้านนี้ ก่อนที่ลูกๆ ทั้งสามจะเปิดเทอม คุณแม่ยังสาว “คุณหญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล” ได้ชวนสามีขนลูกชาย “พร้อม-พลาย-พจน์” ไปผ่อนคลายหลังล็อกดาวน์ริมทะเลแบบชิลๆที่ “บ้านมนชเล” อันเป็นคอนโดหรูริมชายหาดชะอำ งานนี้ทั้งเด็กๆ และคุณแม่ต่างเริงร่ากันอย่างมีความสุข

คุณหญิงแอร์-ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล และครอบครัว

คุณชายเมี่ยง-ม.ร.ว. เดชาเฉลิม ยุคล
นอกจากนี้ ริมหาดหัวหินยังมีบ้านพักตากอากาศของเซเลบระดับเอลิสต์อีกหลายคน ที่เห็นแล้วอยากรีบเก็บเสื้อผ้าไปเช็กอินบ้าง อย่าง บ้านพักตากอากาศของ “คุณชายเมี่ยง-ม.ร.ว. เดชาเฉลิม ยุคล” ลูกไม้หล่นไกลต้นของ ท่านมุ้ย-ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล ที่ไม่ชอบสร้างหนังเหมือนท่านพ่อ หากแต่รักบรรยากาศสบายๆ ของท้องทะเล จึงมุ่งมั่นที่จะทำสถานที่พักตากอากาศไว้สำหรับครอบครัว และเปิดให้คนอื่นมาเช่าพักพร้อมๆ กับการได้พักผ่อนหย่อนใจไปในตัว กับบ้านพักตากอากาศที่ชื่อว่า “บ้านชายทะเลนเรศวร” ที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบฯ

บ้านชายทะเลนเรศวร
บ้านหลังนี้ช่วยเติมพลังกายพลังใจในการทำงาน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 110 ตารางวา สไตล์ไทยโมเดิร์น 2 ชั้น 2 ห้องนอน เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าผนังเป็นกระจกล้อมรอบ เมื่อเปิดผ้าม่านออกไปจะเห็นทะเลที่สวยงาม พร้อมดาดฟ้าสำหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ มีสระว่ายน้ำอยู่ในบริเวณบ้าน ส่วนใหญ่คุณชายเมี่ยงจะมาพักก็ต่อเมื่อเบื่อความวุ่นวายในเมืองกรุง จึงแวะมาเติมพลังที่บ้านชายทะเลหลังนี้เป็นประจำ

ดนัย ดีโรจนวงศ์
เพราะเขาใหญ่ได้ชื่อว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่แท้ทรู ท่ามกลางขุนเขาและอากาศบริสุทธิ์ จึงทำให้มีเซเลบมหาเศรษฐีหลายคน ตัดสินใจปักหมุดซื้อที่ดินสร้างคฤหาสน์หรูเป็นบ้านตักอากาศเพื่อรับลมเย็นๆ ในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะ “ดนัย ดีโรจนวงศ์” ทายาทผู้ก่อตั้งมิสทีน ที่ปักหมุดสร้างบ้านพักตากอากาศไว้ที่ โพรวองซ์ เขาใหญ่ และได้ออกแบบส่วนต่างๆ ของบ้านเชื่อมต่อกันเป็นแนวยาว หลังคากระเบื้องดินเผาโค้งเป็นลอนตื้นๆ ฉาบทาตัวบ้านด้วยสีหมาก ตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสโบราณ มีโลเกชั่นด้านหลังเป็นภูเขาสูง เบื้องหน้าสดใสด้วยท้องฟ้าและขุนเขา แมกไม้ธรรมชาตินานาพันธุ์ ดังนั้น ทุกเทศกาล วันหยุดหรือวันว่าง เจ้าพ่อมิสทีนจึงหอบหิ้วความเหนื่อยล้ามาพักไว้ที่บ้านหลังนี้ เพื่อสูดโอโซนให้เต็มปอดแล้วจึงกลับไปทำงานต่อ

เอ็ม-มณีสุดา ศิลาอ่อน และครอบครัว
“เอ็ม-มณีสุดา ศิลาอ่อน” สะใภ้คนกลางแห่งอาณาจักรเอสแอนด์พี ที่ชื่นชอบในความเป็นธรรมชาติและสีเขียวๆ เมื่อหลายปีที่แล้วเธอจึงชวนสามีไปซื้อบ้านพักตากอากาศไว้ที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง อีกหลังหนึ่ง และเมื่อวันหยุดยาวมาถึงทีไร สี่คนพ่อแม่ลูกจะพากันไปพักผ่อนที่บ้านหลังนี้ เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข

ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช
เช่นเดียวกับ ดีไซเนอร์สาว “ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” แห่งแบรนด์ MONLADA ซึ่งเธอได้รับบ้านพักตากอากาศที่เขาใหญ่ อันเป็นมรดกตกทอดมาจากคุณพ่อ (มนตรี พงษ์พานิช) ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยเจ้าตัวได้รีโนเวทบ้านบนพื้นที่กว่า 100ไร่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง ให้เป็นไพรเวตพร็อพเพอร์ตี้ขนาดใหญ่ เพื่อรองรับทั้งชาวไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ ในยามที่เธอต้องการแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้า ก็จะแพคกระเป๋าแล้วมาที่นี่ จนมีพลังพร้อมลุยงานต่อ

บ้านมนตร์ลดาเขาใหญ่

บ้านมนตร์ลดาเขาใหญ่

คุณหญิงแม้น-ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล
บ้านพักตากอากาศของบรรดาเศรษฐีเมืองไทย มิใช่มีเพียงแค่ชายหาดหัวหิน และเขาใหญ่ อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ตามหัวเมืองต่างๆ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางธรรมชาติของเมืองไทย ก็ยังมีเซเลบหลายคนไปปักหมุดพักตากอากาศเป็นบ้านหลังที่สอง เช่น ว่าที่คุณแม่มือใหม่ “คุณหญิงแม้น-ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล” ภรรยาคนสวยของ “ซัน-ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต” ผู้กำกับสารคดีธรรมะชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง แล้วมาพักชาร์ตแบตฯ ที่ “ทอสี เลคฮิล” จังหวัดกาญจนบุรี วิลลาส่วนตัวบนเนินเขา อันเป็นรีสอร์ตของครอบครัวสามีอยู่เป็นประจำ ไปอยู่คราวละ2-7 วัน ยิ่งตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ ทอสี เลคฮิล จึงกลายเป็นบ้านพักประจำของเธอในช่วงนี้ไปเลย เพราะนอกจากว่าที่คุณแม่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่แล้ว ลูกน้อยในครรภ์ยังได้รับโอโซนที่บริสุทธิ์และปลอดภัยอีกด้วย

ทอสี เลคฮิล

ทอสี เลคฮิล

อาร์ต-ม.ล. อภิชิต วุฒิชัย, กบ-อาภาศิริ เทพหัสดิน ณ อยุธยา
เพราะเบื่อเรื่องวุ่นวายในเมืองกรุง จึงทำให้ราชนิกุลสุดติสต์ “อาร์ต-ม.ล. อภิชิต วุฒิชัย” ชวนภรรยาสาวสวย “กบ-อาภาศิริ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” เอาโฉนดที่ดินมากาง เพื่อสำรวจที่ดินอันเป็นมรดกจากคุณพ่อคุณแม่มาเลือกสรร จนสุดท้ายก็มาถูกใจที่ดินริมแม่น้ำบางปะกง จึงตัดสินใจลงเสาเอกสร้างบ้านหลังเล็กๆ ดีไซน์เรียบง่าย ในชื่อ “บ้านอาทิตย์ธารา” เพื่อไว้พักผ่อน สูดกลิ่นอายบริสุทธิ์ ล่องเรือยอชต์ ชมพระอาทิตย์ตกดิน เมื่อก่อนบ้านหลังนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ มีเพียงอากาศบริสุทธิ์ จนวันนี้มีถึง 13 ห้อง แต่เจ้าของก็ยังเรียกว่าบ้านอยู่ดี ด้วยเหตุผลที่ว่า ทุกคนที่มาพักไม่ใช่แขกหากแต่เป็นเพื่อน และทุกครั้งที่ทั้งคู่เบื่อความวุ่นวายในเมืองหลวง บ้านอาทิตย์ธารา ก็จะเป็นที่พักใจพักกายได้ครั้งละเป็นเดือนเลยทีเดียว

บ้านอาทิตย์ธารา

บ้านอาทิตย์ธารา

ทิปปี้-สุพรทิพย์ ช่วงรังษี
เช่นเดียวกับเซเลบสาวสองพันปี “ทิปปี้-สุพรทิพย์ ช่วงรังษี” ที่ตกหลุมรักลุ่มน้ำบางปะกง เธอจึงตัดสินใจซื้อที่ดิน19 ไร่ติดริมแม่น้ำ เพื่อสร้างบ้านพักสวยโดดเด่นสไตล์อังกฤษ 3 หลังขนาดไล่เลียงกันไป ตรงข้ามบ้านพักสุดหรู เธอได้เนรมิตสวนขนาดใหญ่สไตล์ฝรั่งเศส ไว้ต้อนรับผู้มาเยือนให้มาร่วมจิบน้ำชายามบ่าย หรือชื่นชมความงามของพระอาทิตย์ยามตกแม่น้ำ ช่างสวยสบายตาสมกับเจ้าของบ้านอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

คุณหญิงต้น-ม.ล. ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี
ส่วน “นิดหน่อย-จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” กับ “คุณหญิงต้น-ม.ล. ปิยาภัสร์” ก็มีบ้านพักติดชายหาดหัวหินชื่อ “บ้านมะขามโทน” ซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาจาก เจ้าสัวจำนงค์ ภิรมย์ภักดี ผู้ล่วงลับไปแล้ว บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในสไตล์บาหลี เพิ่มความโดดเด่นด้วยการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นแบบกะลาสี ในโทนสีฟ้าขาวสะอาดตา ตัดกับท้องทะเล สร้างความอบอุ่นให้กับผู้มาเยือน ซึ่งแต่ก่อน ทุกวันขึ้นปีใหม่หรือวันสงกรานต์ สมาชิกในครอบครัวจะมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน

บ้านมะขามโทน
ภาพจาก FB:Dao Narongdej IG:yingair,monlada_pongpanit,yingmann,supornthip,piyapas,chiranuj,monlada_pongpanit

Comments are closed.

Pin It