Hot Topic

3 เซเลบตื่นเต้นป่องครั้งแรก คลอดเมื่อไหร่รู้เรื่อง จัดเต็มทุกรูปแบบ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ใครว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะเลวร้ายเสมอไป เพราะในวิกฤตก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นเสมอ อย่างเช่นครอบครัวคู่รักไฮโซที่ใช้ชีวิตอยู่กินกันมาหลายปี แต่ยังไม่มีวี่แววจะมีเบบี๋ตัวน้อยมาให้ชื่นชมสมใจเสียที แม้จะพยายามมากมายหลายวิธี ทั้งไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ จนกระทั่งช่วงนี้นี่แหละที่หลายคู่รักต่างมีข่าวดี เพราะภรรยากำลังตั้งครรภ์ เซเลบสาวบางคนก็ท้องแก่ใกล้คลอด บางคนเพิ่งท้องอ่อนๆ แต่จะมีใครบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ


หลังจากพยายามมาหลายปีที่จะมีทายาทมาสืบสกุลและช่วยใช้ทรัพย์สมบัติมหาศาล ตอนนี้ “พลอย-ฐิติกุล อยู่วิทยา” และสามีสุดเลิฟ “โอม วิมลรัตน์” ก็ยิ้มออกเสียที เมื่อสาวพลอยกำลังตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้ว ที่สำคัญยังโชคดีเป็นสองเท่า เพราะเด็กในท้องเป็นลูกแฝดอีกด้วย

พลอยเล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอใช้ความพยายามหลายวิธีมากที่จะมีเบบี๋น้อยๆ แต่ก็ไม่สำเร็จ แถมเมื่อต้นปี 62 ที่ผ่านมาก็เพิ่งแท้งลูกคนแรกไป

“เราพยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะมีลูก ไม่ว่าจะไปขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์อย่างการทำเด็กหลอดแก้ว IVF ซึ่งเป็นการนำเซลล์ไข่และตัวอสุจิ (ซึ่งมีหลายตัว) นำไปวางผสมกันในจานเพาะเลี้ยง โดยปล่อยให้ตัวอสุจิว่ายเข้ามาผสมกับเซลล์ไข่เองตามธรรมชาติ อสุจิที่แข็งแรงที่สุดเท่านั้นจึงจะสามารถทำการปฏิสนธิกับไข่ได้ ซึ่งเมื่อปลายปี 61 เราก็ทำสำเร็จมาแล้ว แต่ด้วยความที่ร่างกายของเราไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้น ตอนต้นปี 62 เราจึงแท้งลูกคนแรกไป”


พลอยเล่าต่อว่า วินาทีที่รู้ข่าวดีว่าตัวเองกำลังจะมีน้องอีกครั้ง แถมครั้งนี้ยังได้ลูกแฝดอีกด้วย ก็สุดแสนจะดีใจ เหมือนสวรรค์ได้ประทานของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดมาให้

“พอคุณหมอบอกว่าเรากำลังจะมีน้องอีกครั้ง ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนได้ยินเสียงสวรรค์อันไพเราะที่สุดเลย เพราะเราเฝ้ารอเขามาหลายปีแล้ว ซึ่งลูกนอกจากจะเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุดแล้ว เขายังเข้ามาเติมเต็มความสุขความอบอุ่นของบ้านเราให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น” ว่าที่คุณแม่มือใหม่เล่าด้วยน้ำเสียงสดใส


ส่วนเจ้าแม่อาณาจักรของเล่น อย่าง “แพร-แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ” ก็ได้ยิ้มสมใจสักที หลังจากที่พยายามทุกวิถีทาง ทั้งไสยศาสตร์และวิทยาศาสตร์ เพื่อที่จะมีทายาทมาช่วยใช้เงินให้สาสมใจ ตอนนี้เธอและสามี “ไทร-กรมิษฐ์ ธนิสรธเนศ” ก็กำลังมีข่าวดี เพราะสาวแพรกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้ว

“ก่อนหน้านี้ อย่างที่ทราบกันว่าแพรพยายามมาหลายวิธีมากเพื่อที่จะมีน้อง ทั้งเดินทางไปขอลูกตามสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ หรือแม้แต่ใช้วิธีการทำเด็กหลอดแก้วด้วยวิธี IVF แต่ก็ยังไม่เป็นผล กระทั่งมาสิ้นสุดด้วยวิธีการทำอิ๊กซี่ (ICSI) ซึ่งจะมีความคล้ายคลึงกับวิธี IVF แต่การทำอิ๊กซี่สามารถเพิ่มอัตราการปฏิสนธิให้ผลเป็นที่น่าพอใจ และช่วยลดปัญหาการปฏิสนธิที่ผิดปกติได้ ซึ่งเมื่อต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็ได้รับข่าวดีว่าเราตั้งครรภ์สำเร็จแล้ว ซึ่งวินาทีนั้นเราดีใจมากเพราะเฝ้ารอเขามาหลายปี”

ว่าที่คุณแม่มือใหม่บอกว่า การตั้งครรภ์ช่วงที่ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอยู่นั้นทำให้เธอได้มีเวลาดูแลตัวเองและลูกน้อยในครรภ์มากขึ้น โดยเฉพาะสามีที่ช่วงนี้มีเวลาได้ดูแลเธอมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว


“แพรว่าในความโชคร้ายของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ยังมีความโชคดีปนอยู่นะคะ เมื่อก่อนแพรและพี่ไทรจะเดินทางไปติดต่องานที่ต่างประเทศบ่อยมาก แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ เราไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ประกอบกับแพรท้องพอดี ดังนั้นแพรจึงมีเวลาได้ดูแลตัวเองและลูกน้อยในครรภ์ได้อย่างเต็มที่ เพราะไม่ต้องพะวงเรื่องงาน ส่วนสามีเองก็ได้อยู่ดูแลเราตลอดเวลาเช่นกัน มันจึงทำให้คนท้องอย่างเรารู้สึกมีความสุขที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากสามี นับว่าเป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดของชีวิตแพรเลยก็ว่าได้ค่ะ”

แพรเผยถึงเทคนิคการดูแลตัวเองและลูกน้อยในครรภ์ช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดว่า ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมาเธอพยายามดูแลตัวเองเป็นอย่างดี พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานผักและผลไม้มากขึ้นกว่าเดิม

“ตอนนี้แพรท้องได้ 7 เดือนแล้วค่ะ เราต้องดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว จากเป็นคนพักผ่อนน้อยเพราะมัวแต่ทำงาน ตอนนี้ก็ปล่อยให้งานดำเนินไปตามระบบที่ควรจะเป็น พยายามรับประทานผักมากขึ้นในทุกมื้อ เพราะเราเป็นคนไม่รับประทานผักเลย ดังนั้นก็ต้องพยายามรับประทานผักให้ได้ทุกมื้ออาหาร ที่สำคัญ ต้องลดของหวานทุกชนิด โดยเฉพาะแป้ง เพราะก่อนหน้านี้เราเคยไปตรวจครรภ์และพบว่ามีน้ำตาลค่อนข้างสูง เสี่ยงต่อภาวะเบาหวานมาก ที่สำคัญต้องเพิ่มน้ำหนักให้มากขึ้น เพราะแพรเป็นคนท้องที่น้ำหนักตัวไม่ค่อยขึ้น ซึ่งน้ำหนักที่ขึ้นมาทั้งหมดส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ลูกในท้องหมดเลย” คุณแม่สาวใกล้คลอดเล่าถึงวิธีการดูแลตัวเอง


ปิดท้ายที่ “หญิงแม้น-ม.ร.ว.แม้นนฤมาศ ยุคล” หลังจากที่เธอ และสามี “ซัน-ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต” ได้พยายามมานานแสนนานที่จะมีทายาท สุดท้ายความตั้งใจของทั้งคู่ก็ประสบความสำเร็จเสียที เมื่อราชนิกุลสาวสุดแซ่บกำลังตั้งครรภ์ทารกเพศชายได้ 5 เดือนแล้ว นำมาซึ่งความสุขสมหวังให้กับทั้งคู่และของสองตระกูลอย่างแท้จริง

“ก่อนหน้านี้เราก็พยายามที่จะมีน้องมาตลอด แต่ด้วยความที่เราเป็นคนที่มีลูกยาก เราเลยไม่ประสบความสำเร็จเสียที แถมก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการผ่าตัดมดลูกมาก่อนด้วย ยิ่งทำให้มีลูกยากเข้าไปอีก แต่เราทั้งคู่ก็ไม่ละความพยายาม สุดท้ายเราไปปรึกษาแพทย์ และคุณหมอแนะนำให้ใช้วิธี IUI คือการฉีดเชื้ออสุจิเข้าไปในโพรงมดลูกโดยตรง โดยใช้ท่อพลาสติกเล็กๆ สอดผ่านปากมดลูกแล้วฉีดเชื้ออสุจิเข้าไปในช่วงที่มีหรือใกล้กับเวลาที่มีไข่ตก วิธีนี้จะทำให้มีตัวอสุจิที่เคลื่อนไหวจำนวนมากเข้าไปในโพรงมดลูก และพร้อมที่จะผสมกับไข่ ดังนั้น การทำ IUI (Intrauterine insemination) อันเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนมีบุตรยากได้เป็นอย่างดี” คุณแม่มือใหม่แนะวิธีทางเลือกสำหรับคนที่มีบุตรยาก ให้มีกำลังใจในการมีบุตร


นอกจากนี้ ว่าที่คุณแม่เซเลบสุดแซ่บยังเล่าถึงวิธีการดูแลตัวเองในช่วงตั้งครรภ์ว่า นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็เพียงพอแล้ว

“ทุกวันนี้แม้นจะพยายามนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง เข้านอนไวขึ้น เพราะเมื่อก่อนเราเป็นคนนอนดึกมาก ส่วนเรื่องอาหารการกินตอนนี้เราต้องท่องจำให้ขึ้นใจว่ามีอีกหนึ่งชีวิตที่อยู่กับเรา เราต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารรสจัดและของหวานทุกชนิด ที่สำคัญ ต้องไม่เครียดทำจิตใจให้แจ่มใสตลอดเวลา เพื่อให้ลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์อารมณ์ดีและมีพัฒนาการที่ดี” หญิงแม้นเผยเคล็ดลับการดูแลตัวเองช่วงตั้งครรภ์

ภาพจาก IG:talkploy,prair_tumwattana,yingmann

Comments are closed.

Pin It