Hot Topic

5 คู่เซเลบพาเหรดเข้าพิธีวิวาห์ เรือล่มในหนองของตระกูลดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปี เริ่มต้นฤดูหนาวอากาศเย็นๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง และเต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความโรแมนติก ก็ถึงเทศกาลความรักเบ่งบาน เหล่าหนุ่มสาวคู่รักทั้งหลาย ต่างพากันเริ่มต้นสร้างชีวิตคู่ เข้าพิธีแต่งงานกันเป็นทิวแถว พวกเหล่าเซเลบก็เช่นกัน เพียงในช่วงเดือนนี้เดือนเดียว เราได้เห็นทายาทตระกูลดัง จับมือกันเข้าสู่ประตูวิวาห์มากถึง 5 คู่ แต่ละคนโปรไฟล์ไม่ธรรมดา งานนี้ต้องบอกว่า มีเรือล่มในหนองกันหลายลำเลยทีเดียว

เริ่มต้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กับงานใหญ่ของสองตระกูลดังแห่งยุค ที่เอ่ยนามสกุลไปใครๆ ก็รู้จัก เพราะนอกจากจะอยู่ในลิสต์ตระกูลมหาเศรษฐีระดับท็อปของประเทศแล้ว ทั้งสองบ้านนี้ยังมีชื่อติดโผในหน้าข่าวบันเทิงอยู่บ่อยครั้ง ทั้งการมีเครือญาติและคู่รักโลดแล่นอยู่ในวงการ


“แพร์–พิมพิศา จิราธิวัฒน์” พี่สาวคนสวยของพระเอกดัง “พีช–พชร” ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่ 4 ของตระกูลจิราธิวัฒน์ ยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีก และอีกหลากหลายธุรกิจในมือ ที่ตอนนี้เธอเข้ามาช่วยดูแลด้านธุรกิจโรงแรมของครอบครัว ได้เข้าพิธีแต่งงานในบรรยากาศแสนเรียบง่าย ที่บ้านใหญ่ของตระกูล กับแฟนหนุ่ม “ภู-ประภู พรประภา” ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูลพรประภา ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ลูกพี่ลูกน้องกับแฟนหนุ่มของนางเอกดัง อย่าง พก-ประธานวงศ์ แฟนหนุ่มของ อั้ม-พัชราภา และ ณัย–ประณัย แฟนของ แต้ว-ณฐพร


ทั้งคู่นับเป็นโซ่ทองเส้นที่สอง ที่คล้องสองตระกูลนี้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อน “ภูมิ จิราธิวัฒน์” ลูกชายของ “นิตย์สินี จิราธิวัฒน์” ผู้บริหารบริษัทในเครือเซ็นทรัล ก็เพิ่งจูงมือ “แพม-ประนัปดา พรประภา” ลูกสาวคนโตของ พรเทพ พรประภา แห่งอาณาจักรสยามกลการ เข้าพิธีแต่งงานกันไปก่อนหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ถัดมาเป็นอีกหนึ่งงานใหญ่เมื่อกลางเดือน กินพื้นที่ข่าวเศรษฐกิจไปหลายส่วน เพราะเป็นการดองกันของ 2 ตระกูลใหญ่ที่มีบทบาทต่อวงการธุรกิจของไทยมาอย่างยาวนาน อย่าง “เจียรวนนท์” กับ “โสภณพนิช” ที่เจนเนอเรชันใหม่ของตระกูล กำลังก้าวขึ้นมาสืบทอดกิจการต่อจากรุ่นก่อน ได้ตัดสินใจตกร่องปล่องชิ้นกัน


ฝ่ายเจ้าบ่าวคือ “นันท์-ชานันท์ โสภณพนิช” ลูกชายของ ชาติศิริ โสภณพนิช ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ และหลานตาของอดีตผู้ว่าแบงก์ชาติ เขาจบการศึกษาจากโคลัมเบีย ยูนิเวอร์ซิตี้ และกำลังดำรงตำแหน่งเป็นผู้ชำนาญการของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ส่วนฝ่ายเจ้า “ฟ่ง-กมลนันท์ เจียรวนนท์” เป็นลูกสาวสุดที่รักของ ศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มีกิจการครอบคลุมในแทบทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิต ขณะนี้ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาโครงการยุทธศาสตร์ ทรูปลูกปัญญา บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และเป็นประธานมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิช่วยเหลือสังคมของครอบครัว รวมทั้งก่อตั้งมูลนิธิในนามตัวเองชื่อ The Voices Foundation for Vulnerable Children ช่วยเหลือเด็กกำพร้าและผู้ที่ยากไร้โอกาส

งานฉลองมงคลสมรสของคู่นี้ จัดขึ้นที่ห้องบอลลูมของโรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นกิจการของฝ่ายชาย เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ถือได้ว่ายิ่งใหญ่จนถูกยกให้เป็นวิวาห์แห่งปี เพราะมีแขกคนสำคัญจากหลากหลายวงการ มาร่วมแสดงความยินดีกับ 2 ตระกูลเจ้าสัวนี้กันอย่างคับคั่ง


ถัดมาอีกหนึ่งคู่ที่ในงานเต็มไปด้วยพี่น้อง ญาติมิตร คนสนิทของเครือญาติตระกูลใหญ่ อย่างงานของ “แพร สารสิน” ทายาทสาวของตระกูลสารสิน ที่ตัดสินใจร่วมหอกับ แฟนหนุ่ม “จ๊อบ–ธิติภัทร จงกมานนท์” ผู้บริหารหนุ่มจากธุรกิจด้านการศึกษา ท่ามกลางการเอาใจช่วยของเหล่าพี่น้อง ที่อยากเห็นน้องสาวคนเล็กของตระกูลเป็นฝั่งเป็นฝา


เจ้าสาวเป็นลูกสาวคนโตของ พรวุฒิ สารสิน กับ ม.ร.ว.สุภาณี ดิศกุล เป็นหลานรักของ วัลลิยา ปังศรีวงศ์ แห่งเครือเกษมกิจ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เจ้าใหญ่แห่งภาคตะวันออก และเครือโรงแรมสัญชาติไทยเจ้าดัง เคป แอนด์ แคนทารี กรุ๊ป และ พาสินี ลิ่มอติบูลย์ ผู้บริหารห้างดัง อย่าง เครือสยามพิวรรธน์ ดูแลกิจการ อย่างไอคอน สยาม และสยามพารากอน ส่วนเจ้าบ่าว เป็นเจ้าของธุรกิจบริษัท เจริญปัญญา เอ็ดดูเคชั่น ผลิตสื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัย รวมทั้งร่วมหุ้นกับเพื่อนสนิทในแวดวงสังคมเปิดกิจการร้านอาหาร

ทั้งคู่เข้าพิธีฉลองมงคลสมรสถึง 2 ครั้ง ทั้งงานอย่างเป็นทางการที่แสนเรียบหรูที่โรงแรมโฟว์ซีซั่นส์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แถมยังได้หอบเอาญาติมิตร เพื่อนสนิท ไปร่วมฉลองกันอย่างสุดชิล ที่บ้านพักตากอากาศของตระกูลฝ่ายหญิง โดยจัดพิธีริมทะเลหัวหิน


ส่วนคู่นี้เป็นการร่วมหอลงโรงกันของทายาท 2 ตระกูลใหญ่ที่กำลังมาแรงในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ที่พากันเปิดโรงแรมและโปรเจกต์ใหม่กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “พราว–พราวพุธ ลิปตพัลลภ” กับ “วิน–อิทธิชัย พูลวรลักษณ์” ที่เข้าพิธีกันแบบเรียบง่าย รับน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราช และเลี้ยงฉลองรับประทานมื้อพิเศษอย่างแสนอบอุ่น


ด้านเจ้าสาวเป็นลูกสาวสุดที่รักของ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” ที่ตอนนี้เข้ามานั่งแท่นผู้บริหาร บมจ.พราว เรียลเอสเตท มีธุรกิจมากมายในมือ ทั้งโรงแรมและเรสซิเดนท์หลายโครงการที่หิวหิน กิจการสวนน้ำทั้งที่หัวหินและภูเก็ต ที่กลายเป็นแลนด์มาร์คยิ่งใหญ่ระดับโลก ส่วนฝั่งเจ้าบ่าวแค่ได้ยินนามสกุลก็รู้จักกันดีว่าเป็นทายาทเครือเมเจอร์ โดยอิทธิชัยนั่งแท่นเป็นผู้บริหารจตุจักรพลาซ่า และบริษัทสมุย พิวรรธน์ ดูแลโรงแรมไฮเอท รีเจนซี เกาะสมุย ทั้งยังก่อตั้งธุรกิจ ล็อกบ็อกซ์ ตู้ฝากของอัตโนมัติ ที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง รวมทั้งกิจการ Hospetal by PRS Center ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง ให้บริการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเลี้ยงสัตว์ยุคนี้ ที่เขาร่วมหุ้นกับฝ่ายหญิงก่อตั้งขึ้น


ปิดท้ายที่คู่รักทายาทธุรกิจน้ำเมา “เอื้อย–หม่อมหลวงจุไรมาศ ดิศกุล” กับ “จัสติน-จตุพร เตชะไพบูลย์” โดยหนุ่มจัสติน เป็นลูกชายของ “ร้อยโทชวลิต เตะไพบูลย์” ประธานบริหาร บริษัท แอมโบรสน์ ไวน์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายไวน์มูตอง คาเด้, ฮาร์ดี้ส์, โรเบิร์ต มอนดาวี รวมถึงแอลกอฮอล์อื่นๆ อีกหลายยี่ห้อ ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้เข้ามารับสืบทอดกิจการ ดูแลธุรกิจเครื่องดื่มของครอบครัวอย่างเต็มตัว ด้านฝ่ายเจ้าสาวก็เป็นทายาทสายเลือด “สิงห์” โดยเอี้อยเป็นลูกสาวคนโตของ หม่อมราชวงศ์ดำรงเดช ดิศกุล กับ หนุ่ย–จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี บุตรสาวคนเล็กของ จำนงค์-คุณหญิงสุภัจฉรี ภิรมย์ภักดี แห่งค่ายบุญรอดบริวเวอรี่


หลังจากเข้าพิธีหมั้นแสนอบอุ่นไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ก็ได้ฤกษ์ดีเข้ารับพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา และในเดือนธันวาคมนี้ก็เตรียมจะจัดพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ในโบสถ์ ก่อนจะบินลงไปจัดงานฉลองวิวาห์แบบสุดโรแมนติก ที่ริมทะเลจังหวัดภูเก็ตกัน

Comments are closed.

Pin It