Hot Topic

ถึงเทศกาลคนดังท่องโลก! แต่ละคนอยู่ประเทศไหนกันบ้าง?

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับเหล่าหนุ่มสาวที่ชีพจรลงเท้า หลงใหลในการเดินทางทั้งหลาย ช่วงระยะเวลา 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ตั้งแต่มีโรคระบาดสเกลระดับโลก ก็ทำเอาหงุดหงิด เหงาหงอย เพราะไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ทำได้เพียงขึ้นเหนือล่องใต้ในเมืองไทยเท่านั้น ดังนั้น หลังจากที่สถานการณ์ต่างๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ประเทศต่างๆ ผ่อนปรนความเข้มงวดในการต้อนรับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะ ในช่วงเวลานี้ของปีที่เป็นการก้าวเข้าสู่ฮอลลิเดย์ซีซันส์ ทั้งมีวันหยุดยาวและโรงเรียนปิดเทอม จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ก็รีบจัดกระเป๋าจองตั๋วเครื่องบิน ออกแสวงหาความสุขในต่างแดนกันเป็นทิวแถว

ลองเปิดดูความเคลื่อนไหวเพื่อนฝูง ญาติมิตร ของคุณในเฟซบุ๊ก หรือ ไอจี รับรองได้ว่าต้องมีเช็กอินในประเทศต่างๆ อัปเดตสถานะในโซเชียลมีเดีย โชว์ภาพวิวทิวทัศน์ และบ้านเมืองของประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้น้ำลายหกเล่น บรรดาเซเลบริตีทั้งหลายก็เช่นเดียวกัน ต่างเฝ้ารอเวลาในการโบยบินไปเยือนต่างแดน มีทั้งตะลุยเที่ยวคนเดียว หรือเดินทางไปสวีทหวานเป็นคู่ บางบ้านก็จัดแฟมิลี่ทริปขนกันไปเป็นครอบครัวใหญ่ บางรายก็เป็นทริปแรกที่พาลูกเล็กออกเดินทาง ตระเวนกันไปทั่วทุกมุมโลก วันนี้เราจะพาไปสำรวจแผนที่หน่อยว่าใครอยู่ที่ไหนกันบ้าง?


เริ่มจากที่แวะไปเยี่ยมเยือนบ้านใกล้เรือนเคียงเรา อย่าง “เต้น-สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา กับ นภัทร อัสสกุล” รวมกลุ่มแก็งซุปคาร์ ขับไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านที่ มาเลเซีย มีการขับขึ้นเขา เฟรเซอร์ ฮิลล์ เมืองต่างอากาศชื่อดัง ตั้งแต่สมัยมาเลเซียเป็นเมืองขึ้นของอังกฤษ ซึ่งทางขึ้นคับแคบมากจนต้องสลับเวลาใช้เลนรถวิ่งขึ้น–ลงเขา งานนี้ถูกใจนักขับโรดทริปเป็นอย่างยิ่ง


ส่วน “ปลาทู-ดิฐวัฒน์ อิสสระ” ก็ขอข้ามไปเป็นผู้บ่าวที่ประเทศลาว เพื่อร่วมงานแต่งงานเพื่อนสนิท แถมยังขี่จักรยานชมเมืองมรดกโลก อย่าง หลวงพระบางอย่างสนุกสนาน


อีกหนุ่ม “อินทร์-กษิดิศ ดุลยจินดา” ก็ได้โอกาสบินลัดฟ้าไปเป็นโอปป้ามาดเท่ซิ่งรถสวยที่เกาหลี แถมยังอินเทรนด์เข้าชมคอนเสิร์ตแบล็กพิงค์อีกด้วย


ข้ามทะเลไปนิดที่เกาะญี่ปุ่น “มั้งค์–ชัยลดล โชควัฒนา” ที่บินไปเยี่ยมประเทศโปรด เรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังที่สอง ทั้งจูงมือลูกสาวตัวน้อยชอปปิ้ง และขอแวะไปอัปเดต Maid Café ประเทศต้นตำรับซะหน่อย 


ขณะที่ สาวแซ่บ “ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” ก็จูงมือหวานใจไปนอนอาบน้ำ ดำน้ำ โชว์หุ่นเซ็กซี่ที่ทะเลมัลดีฟส์


ข้ามไปฝั่งยุโรปกันบ้าง เริ่มจากประเทศที่ถือเป็นประตูเข้ายุโรป 1 ประเทศมี 2 ทวีป อย่าง ตรุกี ได้มีนักท่องเที่ยวสาวไทยคนสวย อย่าง “ขวัญ-ลาลีวรรณ โกมลสุทธิ์” สาวเก๋ที่ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศแปลกๆ ก็ขอใช้เวลาตระเวนเที่ยวเมืองต่างๆ ของประเทศมากวัฒนธรรมนี้


คุณแม่คนสวย “นาเดีย นิมิตรวานิช โสณกุล” ก็ควงสามี ม.ล. อภิมงคล โสณกุล กับลูกทั้งสอง ตะลุยเที่ยวเยอรมนี ทั้งชมเมืองเก่า เยี่ยมพิพิธภัณฑ์ สัมผัสธรรมชาติ และขึ้นไปสกีบนภูเขาหิมะ เรียกได้ว่าครบทุกประสบการณ์เลยทีเดียว


ด้านสาว “เอิ้ก-พรหมพร ยูวะเวส” ก็ขนแฟชั่นกันหนาวเก๋ๆ ไปเยือนทั้งเยอรมนีและต่อรถไฟไปเปิดรันเวย์ที่สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมควงแฟนสาวหล่อและคุณแม่เที่ยวอย่างสนุก


อีกหนึ่งลูกกตัญญู อย่าง “เจ-เอกชัย สุขุมวิทยา” ก็จูงมือคุณพ่อไปพักผ่อนที่ริมทะเลฝรั่งเศส


สำหรับทริปนี้ต้องเรียกได้ว่าเป็น แฟมิลี่ทริปของตระกูลศรีวิกรม์ ยกโขยงกันไปประเทศอังกฤษ ทั้งเยี่ยมลูกเยี่ยมหลาน และท่องเที่ยวเมืองต่างๆ


แถม “ทยา ทีปสุวรณ” ยังขอต่ออีกทริปหอบครอบครัวไปอเมริกา ที่ซึ่งสามีหนุ่ม (ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) ผู้คลั่งไคล้กีฬาพาตระเวนชมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม


อีกคนที่อยู่ในโลดแล่นอยู่ในสหรัฐอเมริกาเช่นกันคือ “เยาวอนงค์ ชนะวงศ์” ที่แม้จะไปในฐานะการทำงาน กับทริปดูงานของแบรนด์เครื่องสำอางดัง แต่ก็ได้ทำกิจกรรมสนุกสนานไม่น้อย


ส่วนหนุ่มหล่อ “ข้าวเม่า–ม.ล. อธิฉัตร ฉัตรชัย” ก็ไปเพลิดเพลินอยู่ที่ประเทศแคนาดา


ปิดท้ายกันด้วย “เต้ง-พิชัย จิราธิวัฒน์” ที่ขอไปเยือนทวีปอเมริกาใต้ ตะลุยเที่ยวประเทศเปรู ปีนขึ้นมาชูปิกชู แหล่งมรดกโลกที่ไม่ได้ไปเที่ยวกันง่ายๆ และเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของวัฒนธรรมชาวอินคา


ส่วนสาว “เมย์–กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ” แห่งอาฟเตอร์ยู ก็แวะไปล่องครุยส์เยือนเกาะแห่งธรรมชาติสุดอัศจรรย์ อย่าง กาลาปากอส ที่เธอได้ซึมซับกับความงดงามของท้องทะเลและสารพัดสัตว์ที่น่าสนใจ

Comments are closed.

Pin It