Hot Topic

6 ทายาทคนดังนักซิ่ง เหยียบมิดไมล์! สวมบทนักแข่งอวดความเร็วในสนาม

Pinterest LinkedIn Tumblr


สำหรับเซเลบริตีทั้งหลายรถยนต์นับเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่พาหนะเท่านั้น ยังถือเป็นของสะสม สิ่งลงทุน หรือบ้างก็ยกให้เป็นส่วนสำคัญของชีวิต ทำธุรกิจ หรือยึดเป็นอาชีพ โดยเฉพาะ ผู้ที่รักและหลงใหลในความเร็วทั้งหลาย ที่ชื่นชอบกับการได้สนุกสนานกับสมรรถภาพของรถอย่างเต็มที่ ขับขี่รถแรงๆ ลงแข่งขันในสนาม แถมยังถ่ายทอดสายเลือดความซิ่ง ส่งต่อไปยังทายาทอีกต่างหาก เราจึงได้เห็นเหล่าทายาทพวกเซเลบรุ่นใหม่ๆ ทั้งหลาย พาเหรดกันเข้าร่วมทีมแข่งรถ สวมหมวกกันน็อก กุมบังเหียน ลงสนามประลองความเร็วกันอย่างคึกคัก


คนแรกที่จะพูดถึง ต้องยกให้กับ “เจม-นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี” ทายาทหนุ่มตระกูลสิงห์ ที่เดินตามรอยพ่อแม่ญาติพี่น้อง อย่าง เต้–ภูริต, ต๊อด–ปิติ, ต่อย-ณัยณพ และคุณพ่อจ๊ะ–วรวุฒิ ที่ล้วนแต่เป็นนักแข่งรถฝีมือดี โดยหนุ่มเจมมุ่งสู่สนามแข่งตั้งแต่วัยไม่กี่ขวบ ส่วนคุณแม่ “มาดามบิ๋ง–นันทมาลี” ก็ยังเป็นเจ้าแม่ในแวดวงซูเปอร์คาร์ ที่นั่งคุมบังเหียนนำเข้าแบรนด์ค่ายม้าลำพอง เฟอร์รารี่ เรียกได้ว่าเรื่องรถยนต์และความเร็วนั้นอยู่ในสายเลือด


น้องเจมนับเป็นนักแข่งรถอนาคตไกล ด้วยวัยเพียง 15 ปี สามารถพาทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ไปคว้าแชมป์ระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ ตระเวนบินไปแข่งขันในสนามต่างๆ ทั่วโลก เก็บคะแนนในฐานะนักแข่งรถ Formula 4 เก็บเกี่ยวประสบการณ์พัฒนาฝีมือและศักยภาพ ไต่เต้าเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นนักแข่งรถ F1 ที่เป็นที่สุดของโลก


ถัดมาอีกหนึ่งหนุ่มที่ก็นับได้ว่าเป็นลูกไม้หล่นใต้ต้นไม่แพ้กัน สำหรับ “โรเตอร์–ไพชยนต์ ทองเจือ” ลูกชายของพีท ทองเจือ นักแสดงหนุ่มที่มีฝีไม้ลายมือการขับรถไม่ธรรมดา แถมยังเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ สังกัดทีม PTT PERFORMA ซึ่งเคยคว้าแชมป์มาหลายสมัย ความหลงใหลในการแข่งรถเป็นอย่างมากนี้ ถูกส่งต่อมายังลูกชายสุดที่รักแบบไม่มีอะไรตกหล่น


เพราะหนุ่มโรเตอร์นั้นเข้าสู่สนามแข่งรถตั้งแต่วัยเพียง 7 ขวบ แถมยังฉายแววเก่งมาตั้งแต่ตัวกระเปี๊ยก ตลอดหลายปีสามารถคว้าแชมป์มาได้มากมาย จนกระทั่ง ตัดสินใจลงแข่งอย่างจริงจัง และตระเวนแข่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปทั่วโลกจนแทบไม่มีพัก ซึ่งก็ได้คุณพ่อคอยสนับสนุน ทั้งสอนสั่งและซัปพอร์ตในทุกๆ ด้าน ซึ่งโรเตอร์เองก็ไม่เพียงเก่งกาจในสนามแข่งเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถด้านกีฬาอื่นๆ อีกไม่น้อย อย่าง เซิร์ฟสเก็ต ที่เขาเล่นจริงจังถึงขั้นจะเทิร์นโปรมืออาชีพอีกด้วย


ถัดมาที่หนุ่มผู้หลงใหลในรถยนต์และการแข่งขัน ตั้งแต่ที่ได้ลิ้มรสอารมณ์และความรู้สึกจากการแข่งโกคาร์ทแบบสนุกๆ ตั้งแต่สมัย 12 ขวบ “พศิน ลาทูรัส” ทายาทหนุ่มของนารายา (NaRaYa) แบรนด์กระเป๋าสัญชาติไทย ขวัญใจของคนทั่วโลกมานานหลายปี


แม้ช่วงนี้เขาจะห่างหายไปจากการขับรถแข่ง เพราะหันมาทุ่มเทให้กับการดูแลธุรกิจ แต่ก่อนหน้านี้เขาจริงจังกับเส้นทางนักแข่ง ตะลุยสนามสำคัญๆ ทั่วโลก แถมได้เข้าร่วมทีมแข่งรถของเฟอร์รารี่ ทีมชื่อดังระดับโลกได้อีกด้วย นอกจากจะสนุกกับการแข่งขัน ชื่นชอบในความเร็วแล้ว เขายังหลงใหลในเรื่องรถ เครื่องยนต์ แถมยังมีรถแรงมากมายในครอบครอง โดยเฉพาะ คันเก่งซึ่งนับเป็นรถที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในระดับโลก อย่าง “Koenigsegg Agera RS Naraya” ที่มีคันเดียวในโลก ตกแต่งอย่างโดดเด่นด้วยริ้วสีทองรอบคัน และใช้ทองคำเปลวตกแต่งลวดลายภายในเป็นสไตล์ไทยๆ


มาถึงสาวๆ นักแข่งกันบ้าง เริ่มที่ “มินนี่-ณัฐนิช สมิตชาติ” ลูกสาวของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ เจ้าของบริษัท TRD ผู้ผลิตชุดแต่งรถอย่างเป็นทางการ เขาชื่นชอบเรื่องรถยนต์เป็นอย่างมาก จนกระโดดเข้าไปทำเป็นธุรกิจ จากการเป็นนักแข่ง ก่อนจะก้าวขึ้นไปสร้างทีมของตัวเอง เกิดเป็นทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ที่เป็นหนึ่งในตำนานทีมแข่งรถของประเทศไทย และกวาดแชมป์มาแล้วมากมาย สาวน้อยมินนี่ก็เดินตามรอยเท้าพ่อ กลายเป็นนักแข่งรถสาวสวยฝีมือดี ใช้เวลายามว่างจากการเรียนปริญญาตรีที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมลงแข่งขันในทีม แถมยังทำผลงานออกมาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


อีกหนึ่งสาวที่ทั้งสวย เก่ง เซ็กซี่ไม่แพ้กัน “ลูกนัท–ปณิชา ดอกจันทร์” ลูกสาวของ ดร. วีระกาจ ดอกจันทร์ เจ้าของบริษัท เวิล์ดปั๊ม (ประเทศไทย) จำกัด ระบบหล่อลื่นน้ำมันในเครื่องจักรผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ทั้งธุรกิจเกี่ยวพันกับเรื่องยานยนต์และรักในเรื่องความเร็วไม่น้อยหน้ากันทั้งพ่อลูก ทั้งสองเลยจูงมือกันลงสนามแข่ง แม้จะได้ลิ้มลองความสนุกในการแข่งรถกันมาได้เพียงไม่กี่ปี แต่ก็ติดอกติดใจ ถึงขนาดสร้างทีมแข่งรถขึ้นมาเลยทีเดียว ในนาม เวิล์ดปั๊มส์ เรซซิ่ง ทีม ออกเดินสายลงแข่งทั้งสนามในประเทศไทยและต่างประเทศ


ส่วนหนุ่มคนสุดท้าย “อีตั้น–ศักดิเดช ศศิประภา” ลูกชายคนเล็กของนางเอกในตำนานของประเทศไทย “หมิว–ลลิตา ปัญญโญภาส” ที่กำลังเติบโตเป็นหนุ่มหล่อในวัย 19 ปี ก็ดูจะหลงใหลในความเร็วไม่น้อยเช่นกัน โดยได้เข้าไปคลุกคลีกับเหล่าดารานักแข่ง อย่าง พีท ทองเจือ, แอนดรูว์ ที่ฝีมือการขับเก่งกาจ และแค่มาดเท่ๆ ที่นั่งหลังพวงมาลัยก็ทำเอาสาวๆ กรี๊ดกันยกใหญ่ นี่ถ้าน้องอีตั้นเอาจริงด้านแข่งรถขึ้นมารับรองได้ว่า วงการรถแข่งบ้านเราเตรียมต้อนรับขวัญใจคนใหม่กันได้เลย

Comments are closed.

Pin It