Hot Topic

ย้อนอดีตแฟชั่นนิสต้าสาวติสต์แห่งฟรอนต์โรว์ "คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล"

Pinterest LinkedIn Tumblr


หากย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว สปอตไลต์มักจะพุ่งแสงไปที่สาวสังคมแสนเก๋คนหนึ่ง ที่มักไปร่วมงานสังคมพร้อมสไตล์ชุดชิคที่เป็นตัวของตัวเอง “คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล” แต่แม้ว่าวันนี้ร่างกายจะป่วย แต่หัวใจเธอก็ไม่เคยป่วย เพราะหลายๆ ครั้งเรายังเห็นชุดความสวยงามและยังคงรักษาความเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่อยู่เสมอ


แฟชั่นนิสต้าสาวคนหนึ่งที่เรานึกถึงในช่วงที่งานอีเวนต์และแฟชั่นเมืองไทยบูมถึงขีดสุด เมื่อเกือบๆ 10 ปีที่แล้วก็คือ “ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล” หรือ “คุณหญิงแมงมุม” ธิดาองค์โตของ “ท่านมุ้ย-ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล” และ “หม่อมกมลา ยุคล ณ อยุธยา” ด้วยดีกรีความสวย ความรู้ ความสามารถ ที่สุดแสนจะเพอร์เฟกต์ รวมถึงชาติตระกูลและสไตล์อันโดดเด่น ทำให้คนคุ้นเคยกับชื่อของ “หญิงแมงมุม ยุคล” ตามหน้าข่าวสังคมเสมอ


จะว่าไปแล้ว หญิงแมงมุมเป็นสาวติสต์ที่มีความใฝ่ฝันอยากสืบทอดงานของครอบครัว เพราะการคลุกคลีกับท่านพ่อ ทำให้เธอซึมซับในความเป็นผู้กำกับฯ มืออาชีพอย่างแท้จริง และมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นบ้าง แต่ในระยะแรกของการทำงาน ก็ยังเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ประกอบกับเป็นคนรักสวยรักงามและชอบแต่งตัวเป็นทุนเดิม จึงลองทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านเสื้อ “ฟลามิงโก (Flamingo)” ที่สยามสแควร์ ซอย 2 โดยร่วมหุ้นกับพี่สาวคือ “ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล” รวมทั้งเครือญาติสกุลยุคลอีก 2 คน “ม.ร.ว. สุทธิภาณี” และ “ม.ร.ว. นิภานพดารา” รวมถึงเพื่อนสนิท “ศิริสุดา โกมุทบุตร” โดยเธอทำหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ ให้คนรู้จักกับแบรนด์แฟชั่นของเธอ นอกจากนี้ ยังเคยเป็นผู้จัดละครและยังเคยทำร้านอาหารอีกด้วย


ส่วนเรื่องของความรักนั้น เรียกว่าเธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่โชคดีในเรื่องความรักราวกับถูกรางวัลที่ 1 เลยทีเดียว เพราะเธอได้แต่งงานกับ “นายพลดอลล่าร์-พล.ต. พัชร รัตตกุล” อดีตนายทหารและเจ้าของธุรกิจในเครือหาดทิพย์ ซึ่งแม้จะเป็นความรักต่างวัย แต่ก็ไม่มีอุปสรรคเรื่องช่องว่างระหว่างวัย แถมยังพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารักนี้เป็น “รักแท้” เพราะในยามที่คุณหญิงแมงมุมเจ็บป่วย ก็ได้รับการดูแลอย่างดีจากสามีชนิดที่ใครๆ ก็ต้องอิจฉา


ในมุมของความเป็นแฟชั่นนิสต้านั้น บอกเลยว่าเธอเป็นสาวติสต์คนหนึ่งของแวดวงสังคม ย้อนไปเมื่อสมัยก่อนเวลาที่มีอีเวนต์แฟชั่นโชว์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไทย แบรนด์เทศ จะต้องมีชื่อของเธออยู่ในลิสต์ฟรอนต์โรว์ นั่งชมแฟชั่นโชว์เสมอ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอเป็นลูกค้าตัวยงของแบรนด์ต่างๆ ประกอบกับ มีเพื่อนฝูงอยู่ในวงการแฟชั่น และตัวเธอเองก็หลงใหลในศิลปะและแฟชั่น จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่สปอต์ไลต์มักส่องมาที่เธอเสมอๆ เพราะความมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของเธอนั่นเอง


สำหรับสไตล์ที่เราเห็นส่วนใหญ่ของ “หญิงแมงมุม” นั้น เธอมักจะเป็นคนที่แต่งตัวอย่างมีสีสัน มีความเป็นศิลปะ และเป็นตัวของตัวเอง สิ่งหนึ่งที่เธอเคยบอกว่าไม่ใช่สไตล์ของเธออย่างแน่นอนก็คือ “เซ็กซี่” เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมาเซ็กซี่! และแฟชั่นก็เปรียบเสมือนความสนุกอย่างหนึ่งในชีวิตของแฟชั่นนิสต้าคนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แว่นตาหรือพร็อพอื่นๆ เรียกว่าสรรหาไม่เหมือนใคร อาจจะเป็นเพราะความชอบเรื่องศิลปะ ที่มีมาตั้งแต่สมัยเรียนไฮสกูลที่สวิตเซอร์แลนด์ เธอเคยเข้าคอร์สเรียนทุกอย่าง ทั้งจัดดอกไม้ วาดรูป ทำอาหาร จึงทำให้เธอเป็นสาวติสต์อย่างเช่นทุกวันนี้!


ส่วนซิกเนเจอร์ที่คนจะนึกถึง “หญิงแมงมุม” ก็คือสาวหน้าคมผมยาว มีความซ่อนเปรี้ยวนิดๆ จุดสังเกตหนึ่งบนในหน้าของเธอก็คือ การเจาะจมูก และใส่จิวเวลรีไว้ให้เป็นเครื่องประดับอย่างหนึ่งบนใบหน้าของเธอ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสไตล์แคชชวล หรือสไตล์ทางการ สิ่งที่ยังคงบ่งบอกสไตล์ของตัวเธออย่างชัดเจนก็คือ “ความติสต์” ที่ดูไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แม้ในปัจจุบันนี้ที่เธอกำลังต่อสู้อยู่กับโรคต่างๆ แต่ในเรื่องของแฟชั่นและความสวยความงาม ก็ไม่เคยขาดหายไปจากชีวิตเธอ เพราะสิ่งนี้คือความสุขอย่างหนึ่งของสาวติสต์ที่ชื่อ “คุณหญิงแมงมุม ยุคล”

Comments are closed.

Pin It