Hot Topic

ทำไมเหล่าคนดังต้องมีอาชีพที่ 2 แพสชั่นหรือเพิ่มความร่ำรวย!?

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในวันที่โลกทั้งใบถูกปลดล็อกด้วยเทคโนโลยีจนไร้พรมแดน และย่อให้อยู่บนหน้าจอ เปลี่ยนโลกการทำงานและธุรกิจแบบเดิม ให้สามารถจัดการทุกอย่างได้ด้วยปลายนิ้ว ทำให้แม้เหล่าเซเลบคนดังที่แม้จะต้องสวมบทผู้บริหาร เจ้าของธุรกิจ จนตารางงานหลักรัดตัวแค่ไหน แต่พอแพสชั่นที่มีในใจร่ำร้องอยากจะทำในสิ่งที่รัก ก็สามารถทำได้ไม่ยาก

พอเป็นอย่างนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่าคนดัง จะพากันเจียดเวลามาลุยอาชีพที่สองกันอย่างคึกคัก โดยไม่จำกัดกรอบตัวเองว่าต้องอยู่เฉพาะสายที่ถนัด แต่เลือกในสิ่งที่สนใจและสนุกที่ได้ทำ

ส่วนจะมีใครกันบ้าง Celeb Online อาสารวบตึงมาให้แล้ว ถ้าพร้อมแล้วไปติดตามกันเลย…

แฟชั่นนิสต้าปันใจมาโลดแล่นในสายอาหาร-ขนม

มลลิกา เรืองกฤตยา

มลลิกา เรืองกฤตยา
เริ่มจากดีไซเนอร์คนเก่ง “แก้ม-มลลิกา เรืองกฤตยา” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “คลอเส็ท” (KLOSET) นอกจากจะคลั่งไคล้ในแฟชั่นแล้ว หลายคนอาจไม่รู้ว่า แก้มมีความหลงใหลในการทำขนม จนตัดสินใจเปิดหน้าร้านเบเกอรีโฮมเมดออนไลน์ของตัวเอง โดยตั้งชื่อว่า “MamaMolli” งานนี้บอกเลยว่าสาวแก้มไม่ได้ทำแบบเล่นๆ เพราะเธอควบคุมคุณภาพเองทุกขั้นตอน มีเมนูเด็ดที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจคือ สโคน ขนมปังไส้หมูบาร์บีคิวสไตล์ฮ่องกง ขนมปังกระเทียมไส้เยิ้ม เค้กแครอท

มนตร์ลดา พงษ์พานิช

มนตร์ลดา พงษ์พานิช
ถัดมาที่อีกหนึ่งดีไซเนอร์คนดัง ที่สนใจมาเอาดีด้านการทำอาหารและขนมเช่นกัน อย่าง “ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” เจ้าของแบรนด์ Monlada และ Noirz by Monlada แม้จะยังสนุกกับการทำแบรนด์ แต่พอเจอโควิด-19 ทำให้ธุรกิจสะดุด เลยถือโอกาสนี้ไปสานฝันที่อยากทำมานานแต่จังหวะไม่อำนวย อย่าง การเรียนทำอาหารและขนมจนจบหลักสูตรจาก เลอ กอร์ดอง เบลอ แล้วมาต่อยอดธุรกิจใหม่ อย่าง Monlada Kitchenz ซึ่งนอกจากจะให้บริการแบบ Chef Table รับเป็นกรุ๊ปเล็กๆ ประมาณ 8-10 คน ยังเตรียมขยายธุรกิจไปสู่บริการเดลิเวอรี ซึ่งสาวดวงบอกว่าการทำอาหารนอกจากจะเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเหมือนกับแฟชั่นที่นำมาต่อยอดกันได้ พอทำอาหารเป็นก็เหมือนมีอีกหนึ่งวิชาชีพ ที่ใช้หาเลี้ยงชีพได้ในอนาคต

สลัดมาดผู้บริหารมาลองทำอาชีพใหม่ๆ

ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร


ขณะที่ สายแฟชั่นมาชิมลางธุรกิจอื่น แต่ผู้บริหารสาวมั่น อย่าง “เล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมบัติเลิศ จำกัด กลับขอมาชิมลางด้านแฟชั่น เพราะนอกจากวิกฤติโควิด-19 จะทำให้ต้องเดินเกมรุกเพื่อรับมือ ด้วยการเปิดแบรนด์ใหม่อีกสองแบรนด์ คือ “นายเลิศ เอ็กซ์เพรส” บริการส่งอาหารแบรนด์ใหม่ และแบรนด์น้ำพริกสะดีดสะดิ้ง 5 รสชาติส่งตรงถึงบ้าน เล็กยังถอดสูทมาสวมบทแม่ค้า(ออนไลน์) เปิดแบรนด์ Lek Nai Lert Style ในอินสตาแกรม ด้วยการรวบรวมข้าวของเสื้อผ้าแบรนด์เนมจากบ้านมาขายในราคาย่อมเยา เพื่อให้สายแฟ(ชั่น)ได้กด CF (ย่อมาจาก Confirm เป็นคำศัพท์ที่ใช้ในวงการแม่ค้าออนไลน์ หมายความว่า ตกลงซื้อสินค้าพร้อมโอนเงิน)

ปิยะเลิศ ใบหยก

ปิยะเลิศ ใบหยก
เช่นเดียวกับอีกผู้บริหารสุดแอคทีฟ “เบียร์-ปิยะเลิศ ใบหยก” รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเอฟ โฮลดิ้ง ผู้ดำเนินธุรกิจด้านร้านอาหาร ร้านเบเกอรีชื่อดังจากญี่ปุ่น นอกจากจะรับหน้าที่ดูแลธุรกิจครอบครัว ที่มีทั้งโรงแรม พื้นที่ให้เช่าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ยังเป็นผู้บริหารร้านอาหารอีกหลายแบรนด์ แต่ก็ยังไม่วายฉวยโอกาสช่วงวิกฤตโควิด-19 มาเยือน ที่ทำให้งานหลักที่รัดตัว พอจะคลายล็อกลงบ้าง มาลองสวมบท “ยูทูบเบอร์” เปิดช่อง BeerBaiyoke จากที่คิดว่าจะทำเล่นๆ เพื่อถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นความทรงจำ กลายเป็นว่าได้รับกระแสตอบรับดีมาก จนกลายเป็นงานอดิเรกที่มีความสุขแถมยังทำเงินได้จริง

เปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพ

ปาวา นาคาศัย

ปาวา นาคาศัย
ปิดท้ายด้วยสองเซเลบสาวที่ต้องบอกว่าพลังล้นบวกกับแพสชั่น เลยสร้างธุรกิจใหม่ไม่หยุด เริ่มจาก “เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย” สาวมั่นที่มาเอาดีด้านธุรกิจ สวมบทเจ้าของและครีเอทีฟไดเรกเตอร์แบรนด์แฟชั่น ปาวา คอลเลกชัน (Pava Collection), พาร์ฟ สตูดิโอ (Parv Studio) และร้านมัลติแบรนด์ โซลิด สเตท สโตร์ ยังไม่พอ ล่าสุด ยังต่อยอดงานอดิเรกที่รัก อย่าง การดำน้ำ ที่เรียนจนถึงระดับ Dive Master เตรียมเปิดตัวธุรกิจให้บริการเรือลีฟอะบอร์ด (Liveaboard) หรือเรือสำราญสำหรับท่องเที่ยวและทำกิจกรรมดำน้ำอีกด้วย

พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์
ส่วน “แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์” หลานสาวคนสนิทของเจ้าแม่เรดบูล “ปุ๋ง-ดารณี อยู่วิทยา” เจียดเวลาว่างจากงานประจำที่ดูแลด้านการตลาด Food&Beverage ที่ บริษัท สยามไวเนอรี่ มาลุยธุรกิจร้านดอกไม้ออนไลน์ ที่ตั้งชื่อว่า “Branch And Blooms” ซึ่งแป้งบอกว่า ธุรกิจนี้เริ่มต้นมาจากแพสชั่นที่ชอบจัดดอกไม้อยู่แล้ว เพราะทำให้จิตใจสงบ ที่ผ่านมา พอจัดเสร็จนอกจากจะเก็บไว้เอง บางครั้งก็ส่งดอกไม้เป็นกำลังใจให้เพื่อน แต่ที่มาทำจริงจัง เพราะมีร้านดอกไม้ที่รู้จักเจอผลกระทบโควิด-19 เลยตัดสินใจเทกโอเวอร์กิจการมาทำต่อ งานนี้แม้จะออกตัวว่าไม่มีพื้นฐานในธุรกิจนี้มาก่อน แต่ก็อาศัยค่อยๆ เรียนรู้ ซึ่งแป้งบอกว่า ทำโดยไม่ได้หวังว่าจะโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำจากธุรกิจนี้ แต่เป็นงานที่ทำแล้วชื่นใจ

ทั้งหมดนี้คือตัวแทนของเหล่าคนดังที่ตัดสินใจมาทำอาชีพที่สอง ซึ่งแต่ละคนอาจจะมีเส้นทางที่เลือกแตกต่างกันไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ทุกคนตั้งต้นจากสิ่งที่รักและสนใจ ทำให้ต่อให้เส้นทางที่เลือกจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก็ไม่ท้อถอย ขอไปให้สุดทางที่ตั้งใจไว้

Comments are closed.

Pin It