Hot Topic

ที่พักเล็กๆ แต่เจ๋งเกินตัว! เช็กอินรีสอร์ทหลากสไตล์ของคนดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าจะให้ลิสต์ธุรกิจยอดฮิตของเหล่าเซเลบริตีแล้ว ธุรกิจแฟชั่นและธุรกิจอาหารที่ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่ทุกคนต้องการ น่าจะเบียดกันมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ใครๆ ก็มี ไม่ว่าจะเป็นการร่วมหุ้นหรือทำเอง ทั้งการทำแบรนด์แฟชั่น การโชว์ผลงานการออกแบบ การเปิดร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ ต่างๆ หรือไม่ก็นำสินค้าแบรนด์ดังๆ เข้ามาขาย

แต่ยังมีอีกธุรกิจหนึ่งที่อยู่ในอันดับต้นๆ ของกิจการยอดฮิต นั่นคือธุรกิจการท่องเที่ยว อย่างการเป็นเจ้าของรีสอร์ทเก๋ๆ ตามเมืองต่างๆ บ้างก็เป็นธุรกิจครอบครัวตกทอดมา หรือบ้างก็ตกหลุมรักติดใจในบรรยากาศต่างจังหวัด จนยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง และลงหลักปักฐานสร้างธุรกิจที่พัก เผยแพร่ความงดงามของสถานที่เหล่านั้น ให้ทุกคนได้เดินทางไปสัมผัสกัน


“บ้านสวรรคโลก” บ้านพักแสนสงบริมแม่น้ำบางปะกง จ.ปราจีนบุรี ที่พักแห่งใหม่สำหรับคนรักความเรียบง่าย จากฝีมือการรังสรรค์ของ อ๊าร์ต-ม.ล. อภิชิต วุฒิชัย และกบ–อาภาศิริ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ก่อนหน้านี้ได้สร้างชื่อกับ อาทิตย์ธารา (Arthit-Tara) รีสอร์ทขนาดน่ารักริมแม่น้ำแห่งนี้เช่นเดียวกัน โดยที่บ้านสวรรคโลกนี้ การตกแต่งและการบริการต่างๆ ให้ความรู้สึกเหมือนการมาเยือนบ้านเพื่อน ที่ทั้งอบอุ่นเป็นกันเองประหนึ่งอารมณ์โฮมสเตย์


ห้องพักทั้ง 4 ห้องตกแต่งสไตล์เรียบง่าย ให้ความคลาสสิก เหมือนคุณกำลังเดินเข้าฉากเรื่องปริศนา ด้วยเฟอร์นิเจอร์และของประดับต่างๆ นั่นถือได้ว่าเป็นมรดกจากทางตระกูลเดิมของทั้ง 2 ท่าน โดยส่วนของโครงบ้าน หน้าต่าง ประตู มาจากบ้านบนถนนสวรรคโลกของ พล.ท. บัญญัติ และคุณหญิงเลื่อน เทพหัสดิน ณ อยุธยา ส่วนของแต่งบ้านนั้นเป็นของเก่าของสะสมของอ๊าร์ต ที่นำมาจาก “ตำหนักเฉลิมลาภ” ของ นาวาโทหม่อมเจ้า อุทัยเฉลิมลาภ ร.น. และพระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าหญิงวิมลฉัตร


ที่สำคัญ จุดเด่นของที่นี่ก็คือการนำเอาศาสตร์ของพระราชา “โคกหนองนาโมเดล” มาจัดสรรออกแบบให้บนพื้นที่กว่า 4 ไร่นี้ มีทุกอย่างครบให้อยู่อาศัยได้อย่างพอเพียง ทั้งขุดบ่อเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ทำการเกษตร ปลูกผักปลอดสารพิษ ให้ทุกคนที่มาเข้าพักได้สัมผัสกับวิถีธรรมชาติ ได้รับประทานของพื้นบ้าน ที่ผลิตในท้องถิ่น ได้รับประสบการณ์ชีวิตในชนบทอย่างแท้จริง


แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความสะดวกสบายไว้รองรับแบบเต็มที่ ตั้งแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ในห้องพักไปจนถึงอ่างอาบน้ำจากุชชี่บนระเบียงไม้ ที่ให้นั่งแช่น้ำชมดาวได้ รวมทั้งมีกิจกรรมต่างๆ ค่อยให้บริการ จะเล่นโยคะ พายคายัค หรือจะล่องเรือออกไปชมพระอาทิตย์ตกกลางแม่น้ำก็ยังได้ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักซึ่งมีเสน่ห์ไม่เหมือนที่ไหน เป็นเพชรเม็ดงามของจังหวัดปราจีนบุรีที่รอให้คุณไปเยี่ยมเยือน


ถัดมาคือ รีสอร์ทสวยๆ ของครอบครัวคอมันตร์ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติงดงามของเขาใหญ่ “ภูวนาลี รีสอร์ท” ซึ่งมีสไตล์การตกแต่งที่เน้นความเป็นไทย ผสมผสานเอาความสะดวกสบายแบบที่พักสมัยใหม่ และบริการระดับเลิศเข้ากับความเป็นธรรมชาติของเขาใหญ่ได้อย่างลงตัว โดยที่พักมีตั้งแต่ห้องพักแบบธรรมดา ไปจนถึงบ้านพักพูลวิลล่า พร้อมด้วยพื้นที่รองรับการทำกิจกรรมครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำ ห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง ไปถึงลานกว้างสำหรับฟังก์ชั่นแบบเอาต์ดอร์ แถมที่ตั้งยังอยู่ไม่ไกลจากจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเขาใหญ่ ใกล้แหล่งร้านอาหารมากมาย รวมทั้งร้านอาหารของรีสอร์ทเองก็ขึ้นชื่อ และมีนักท่องเที่ยวที่แม้จะไม่ได้พักที่นี่ก็แวะเวียนมาฝากท้องอยู่บ่อยๆ


จุดเด่นที่สำคัญของที่นี่ ที่ทำให้แตกต่างจากที่พักนับร้อยในแถวเขาใหญ่ นั่นคือ ทัศนียภาพอันสวยงามและเขียวขจี เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ มาพักผ่อนสงบๆ แบบครอบครัว โดย โมนา–วิภาวี คอมันตร์ สะใภ้ของตระกูลคอมันตร์ ที่ได้เข้ามาช่วยดูแลกิจการ ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ที่ภูวนาลีมีต้นไม้นานาพันธุ์ซึ่งตอนนี้กำลังฮิตกันมีหมดทุกต้น แถมเป็นต้นขนาดใหญ่ด้วย เพราะปลูกมานานแล้ว นอกจากนี้ พันธุ์ไม้เหล่านี้ยังให้ความร่มรื่น ทำให้อากาศเย็นสบาย แสนบริสุทธิ์เหมาะกับการพักผ่อน คลายความเครียดและหลบหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ได้เป็นอย่างดี


ยังอยู่กันที่เขาใหญ่ สำหรับที่พักแห่งนี้ “กรานมอนเต้ ไวน์ คอทเทจ” ที่พักกลางไร่ไวน์ ของไร่องุ่นกรานมอนเต้ (GRANMONTE) ของบ้านโลหิตนาวี ครอบครัวผู้หลงใหลในเรื่องของไวน์ โดยลูกสาวคนเก่งของบ้านได้ชื่อว่าเป็นไวน์เมกเกอร์หญิงที่มีชื่อเสียงระดับโลก และไวน์ของวินยาร์ดนี้ภายใต้ชื่อแบรนด์ กรานมอนเต้ ก็เดินทางไปคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย


ที่นี่สร้างไว้สำหรับรองรับผู้ที่เดินทางมาเยี่ยมชมไร่ไวน์ หรือต้องการมาพักผ่อนในบรรยากาศแสนสบาย โดยกรานมอนเต้ ไวน์ คอทเทจ เป็นตึกขนาด 2 ชั้น มีห้องพักจำนวน 7 ห้อง ทุกห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน


จุดเด่นของที่พักนี้ ในด้านของสถานที่อาจจะไม่มีอะไรพิเศษหรือแตกต่างมากนัก แต่ที่ทำให้การมาพักที่ กรานมอนเต้ ไวน์ คอทเทจ นี้แตกต่างจากที่อื่นๆ นับพันนับหมื่นห้องในเขาใหญ่ คือการมอบประสบการณ์และบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้ กับการนอนกลางไร่ไวน์ที่มองออกมาจากห้องนอน ก็จะเห็นวิวทิวเขาและแปลงไร่องุ่นเรียงราย เหมือนอยู่ในต่างประเทศ แถมยังสามารถทัวร์ไร่ไวน์ ดูขั้นตอนการผลิตไวน์ ตั้งแต่ปลูกองุ่น การบ่มไวน์ ไปจนถึงบรรจุลงขวด ได้เทสต์ไวน์แบบต่างๆ ของทางไร่ แถมยังมีร้านค้าให้ได้เลือกซื้อไวน์ และผลิตองุ่นแปรรูปนานาชนิด ติดไม้ติดมือกลับบ้าน หรือซื้อกลับไปเป็นของฝากที่รับรองว่าผู้ได้รับต้องประทับใจ


ข้ามฟากมาที่จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ตั้งของ “ทอสี เลคฮิล” รีสอร์ทแสนเก๋ริมเขื่อนศรีนครินทร์ ของ ครอบครัว “ซัน-ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต” สามีของ คุณหญิงแม้น–ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล ซึ่งเป็นที่พักสไตล์วิลล่าจำนวน 10 หลัง แบ่งเป็นดีลักซ์วิลล่าที่มีจากุชชี่จำนวน 8 หลัง วิลล่ากับระเบียงขนาดใหญ่ 1 หลัง และวิลล่าแบบ 2 ห้องนอน อยู่กันได้แบบครอบครัวใหญ่อีก 1 หลัง


ที่ ทอสี เลคฮิล เหมาะจะเป็นที่พักสำหรับหลบมุมมาพักผ่อนหย่อนใจ คลายความเครียด ความวุ่นวายของโลก เพราะที่นี่อยู่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว สงบเรียบง่ายริมเขื่อน ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตมือถือ ตัดขาดภาระของโลกภายนอก ให้คุณได้อยู่กับตัวเองและธรรมชาติ สัมผัสความงดงามของพื้นน้ำ และวิวโดยรอบ หรือถ้าใครอยากหากิจกรรมทำ ที่นี่ก็มีกีฬาทางน้ำให้คุณได้เล่นมากมาย นับเป็นไลฟ์สไตล์ริมน้ำที่ต่างจากเที่ยวทะเลอยู่ไม่น้อย


ลงใต้ไปที่จังหวัดตรัง บนเกาะกระดาน มีรีสอร์ทสไตล์หรูของ แหม่ม-คัทลียา และสามี (สงกรานต์ กระจ่างเนตร์) ที่ชื่อว่า “เซเว่นซี รีสอร์ท” ที่พักสไตล์ทรอปิคัล มีทั้งแบบห้องพักและวิลล่าจำนวนกว่า 30 หลัง ที่อยู่ริมหาดทรายขาว และวิวน้ำสีฟ้าใสของฝั่งทะเลอันดามัน มาเข้าพักที่นี่คุณจะนอนชิลรับลมริมทะเลแสนสบาย หรือจะออกแรงด้วยการเลือกเล่นสารพัดกิจกรรมกีฬาทางน้ำ หรือถ้าใครอยากแอดเวนเจอร์หน่อย จะออกล่องเรือไปสำรวจเกาะน้อยใหญ่ ที่อยู่ใกล้เคียง รอให้คุณไปเยี่ยมชมก็แสนสุขใจ


ปิดท้ายกันด้วยที่พักอีกแห่งบนเกาะเช่นเดียวกัน แต่คราวนี้ขยับมาใกล้กรุงเทพฯ หน่อย ด้านฝั่งทะเลจีนใต้ฟากอ่าวไทย บนเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง “ต้น–เดิมพัน อยู่วิทยา” มีรีสอร์ทชื่อเก๋ๆ อย่าง “ลิม่า โคโค” ที่อยู่บนโค้งหาดสวยและสงบเป็นส่วนตัว อย่าง อ่าวพร้าว ให้คุณได้สัมผัสกับเม็ดทรายขาวละเอียด ซึ่งเขาไม่ได้มีรีสอร์ทที่นี่เพียงแห่งเดียว เดิมพันร่วมหุ้นกับเพื่อนทำ ลิม่า รีสอร์ท กรุ๊ป ยังเป็นเจ้าของที่พักอีกหลายแห่งบนเกาะเสม็ดอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It