Hot Topic

วันเพ็ญเดือนสิบสองปีนี้! คนดังฝากใจใส่กระทงไปลอยที่ไหนกัน?

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมื่อถึงวันเพ็ญเดือน 12 อันเป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวงสวยงาม เหล่าคนไทยต่างเตรียมตัวไปลอยกระทงกัน ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ ว่ากันว่าเป็นการลอยสิ่งที่ไม่ดีทิ้งไป และเป็นการขอขมากับพระแม่คงคา ส่วนหนุ่มสาวก็จะเกี่ยวก้อยกันไปลอยเพื่ออธิษฐานให้ความรักอยู่คู่กันไปตลอดชีวิต ดังนั้น Celeb Online จะพาไปสอบถามกันดูว่า ปีนี้เขาจะฝากใจใส่กระทงไปลอยที่ไหนกันบ้าง


เริ่มที่ “เอ๋-ภูวดี คุนผลิน” ผู้บริหารคนเก่งแห่ง เจ้าพระยาครุยส์ บอกว่า ลอยกระทงปีนี้ตั้งใจจะไปลอยที่ เรือเจ้าพระยาครุยส์ เพราะเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา


“ปกติลอยกระทงทุกปี พี่ก็จะไปลอยที่แม่น้ำเจ้าพระยาบนเรือเจ้าพระยาครุยส์อยู่แล้ว และปีนี้ก็เช่นกัน เพราะเรือของเราได้กลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ได้ล่องเรือรับประทานบุฟเฟต์ พร้อมชมความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง หลังจากที่ปิดให้บริการตามมาตรการของภาครัฐ ซึ่งปีนี้เราจะจัดภายใต้มาตรการในการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการเว้นระยะห่าง จัดเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการทุกจุด และยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับวันลอยกระทง คือเราจะแจกกระทงใบตองให้กับแขกที่มาเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 1 ใบ อันเป็นการรณรงค์ช่วยลดโลกร้อนไปในตัว นอกจากนี้ ในคืนวันลอกระทงทางเรือของเราจะจัดแสดงพลุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ลูกค้าทุกคนได้ชื่นชมกันด้วย”


ส่วน “ขวัญ–ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์” ผู้บริหารสาวเก่งแห่งยุค บอกว่า ปีนี้จะลอยกระทงที่ทะเลสาบหน้าบ้าน กับสามีและลูกชายทั้งสองคน

“ลอยกระทงทุกปี ขวัญและครอบครัวจะลอยที่ทะเลสาบหน้าบ้านเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะในหมู่บ้านเรามีกิจกรรมลอยกระทงขนมปัง ที่บริเวณทะเลสาบเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ด้วยมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระบาด ทางหมู่บ้านจึงไม่ได้จัดงานเหมือนเคย และเราก็ไม่อยากออกจากบ้านในช่วงนี้ด้วย เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และลูกชายคนเล็กก็ยังเด็กอยู่มาก ฉะนั้น เรา 4 คนพ่อแม่ลูก จึงวางแผนที่จะลอยกระทงขนมปัง 1 ใบ ที่ทะเลสาบหน้าบ้าน เพื่อตั้งจิตอธิษฐานขอขมาพระแม่คงคา และเป็นปีแรกที่เรามีสมาชิกใหม่มาเพิ่มเป็นสี่คนพ่อแม่ลูกจากเดิมแค่สามคนค่ะ”


ด้านผู้บริหารคนเก่ง “เอ็ม-มณีสุดา ศิลาอ่อน” เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงสดใสว่า ลอยกระทงปีนี้และทุกปีที่ผ่านมา เธอพร้อมด้วยครอบครัวจะลอยที่สระน้ำหน้าบ้าน เพราะสะดวกและปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย


“เอ็มลอยกระทงทุกปีค่ะ ปีนี้ก็คงเหมือนเดิม คือเราจะลอยกระทงในสระน้ำที่บ้าน จริงๆ ลอยที่บ้านสะดวกดีปลอดภัยด้วย ลอยเสร็จก็เก็บกระทง ทำความสะอาดสระน้ำต่อเลย เด็กๆ ก็ชินแล้ว ลอยกระทงในสระที่บ้านมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่เคยเรียกร้องไปไหน วันนี้ลูกๆ หลานๆ โตกันหมดแล้ว ครอบครัวเราก็ยังคงทำเหมือนเดิมค่ะ บ้านเรามีคุณปู่คุณย่าและลูกหลานอีก 3 ครอบครัวอยู่ในรั้วเดียวกัน เวลาทำกิจกรรมอะไรก็จะดูคึกคักและคนเยอะหน่อย และวันลอยกระทง เป็นอันรู้กัน แม่จะเตรียมกระทงไว้ให้ ถึงเวลาก็มารวมตัวกันตอนค่ำ แล้วลอยกระทงพร้อมกัน กลายเป็นกิจกรรมของครอบครัวไปแล้ว และบังเอิญเหมาะกับยุค New Normal พอดี”


ขณะที่ “โอบอุ้ม-รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา” เล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงแจ่มใสว่า ลอยกระทงปีนี้เธอต้องพาลูกชายสุดเลิฟ น้องไอออน ไปลอยกระทงที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างแน่นอน เพียงแต่ยังไม่รู้ว่ามีสถานที่ไหนจัดบ้าง แต่ที่แน่ๆคือ คุณแม่สายแซ่บและคุณลูก ได้เตรียมชุดสำหรับคืนวันเพ็ญเดือนสิบสองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ปีนี้อุ้มกำลังมองหาสถานที่จัดกิจกรรมลอยกระทงอยู่ค่ะ เพราะน้องไอออนเลิกเรียนตอนเที่ยง เราก็จะพาลูกไปทำกิจกรรมลอยกระทง ซึ่งคิดว่าน่าจะพาลูกไปลอยใกล้ๆ บ้านแถวริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะอุ้มได้เตรียมชุดท่านเจ้าคุณไว้ใส่ให้น้องไอออนแล้ว ส่วนอุ้มก็จะใส่เสื้อผ้าไหมไทยแบบเรียบๆ ไปลอยกระทงค่ะ”


ปิดท้ายที่ “ณัฐ-ณัฐพล จุฬางกูร” บอกว่าปีนี้คงต้องลอยกระทงผ่านช่องทางออนไลน์เหมือนกับ 2 ปีที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์แบบนี้ การดูแลตัวเอง รักษาระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีที่สุด

“ปกติผมจะไปลอยกระทงกับเพื่อนๆ เป็นประจำทุกปี ที่บริเวณสระน้ำจุฬาฯ และสนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผมจึงเปลี่ยนวิธีมาลอยกระทงทางออนไลน์แทน เพราะสถานการณ์ที่มีโรคระบาดแบบนี้ เราก็ไม่อยากเดินทางออกจากบ้านไปไหนด้วย ซึ่งผมก็จะตั้งจิตอธิษฐานก่อนลอยกระทงเพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคา และขอให้พระแม่คงคานำสิ่งไม่ดีให้ลอยน้ำออกไปจากชีวิตของเรา”

Cr. aey_chaophrayacruise, kwan_sharich, obeoom, nut_nuttapol

Comments are closed.

Pin It