Hot Topic

ลุยสวนส่วนตัวเซเลบ มาครบทั้งชุดเล็กชุดใหญ่ กักตัวแต่ไม่กักความคิด

Pinterest LinkedIn Tumblr


“ผักสวนครัว รั้วกินได้” คำกล่าวนี้ไม่เกินจริง แม้ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินคำพูดนี้ และการรณรงค์ให้ปลูกผักในเมือง ปลูกสวนครัวในพื้นที่บ้านหรือแม้แต่ระเบียงคอนโดฯ แต่หลายคนอาจจะยังไม่เริ่มลงมือ ทั้งจากภารกิจที่ยุ่งวุ่นวาย หรือไม่เห็นถึงความสำคัญ แต่หลังจากที่ต่างต้อง Social Distancing ทำให้ต้องเวิร์กฟอร์มโฮม และหลายๆ คนก็มีเวลาว่างอยู่ที่บ้านเยอะขึ้น แถมทุกวันนี้อาหารการกินอะไรก็ดูจะไม่สะดวก ต้องระมัดระวังถึงแหล่งที่มาเพื่อความปลอดภัย จึงไม่น่าแปลกใจที่ช่วง 2 ปีหลังมานี่ เราจึงได้เห็นคนเมืองหันมาสนใจปลูกผักทำสวนกันมากขึ้น
เซเลบริตีเหล่านี้ก็เช่นกัน ต่างลงมือปรับสนามหญ้าข้างบ้าน ดาดฟ้าตึก ระเบียงคอนโดฯ ให้กลายเป็นแหล่งเพาะพืชพันธุ์ผลผลิตกัน แถมยังแชร์ภาพสวนสวยๆ แบบการเกษตรเชิงอินสตาแกรม พร้อมโพสท่าแสนเก๋โชว์แบบไม่ยอมให้เสียศักดิ์ศรีดีกรีเซเลบกันเลยทีเดียว


คนแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ “แพรี่พาย–อมตา จิตตะเสนีย์” ที่ถึงขนาดยึดดาดฟ้าของตึกที่อยู่อาศัย และบริษัทของเธอย่านสุขุมวิท เนรมิตเป็นสวนสวยๆ ปลูกพืชพันธุ์ธรรมชาติมากมาย ทั้งผัก ผลไม้ และดอกไม้สารพัดชนิด โดยนอกจากจะปลูกไว้รับประทาน ยังคอยแชร์เมนูผักหรือการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสวนของเธอ ให้กับผู้ติดตามจำนวนล้านกว่าคนในไอจีแล้ว เธอยังมีโครงการหยิบยกเอาดอกไม้สารพัดสี มาต่อยอดทำเป็นสีเพนต์สวยๆ จากธรรมชาติอีกด้วย จากที่ก่อนหน้านี้ เธอบุกป่าลงพื้นที่ในต่างจังหวัดหาสีจากธรรมชาติ เช่น ดอกไม้ ใบไม้ และเปลือกไม้ มาย้อมผ้าได้สีสวยๆ ต่างๆ มากมาย แถมยังแชร์ไอเดียจัดเวิร์กชอปกันจนได้รับความสนใจไม่น้อย ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นสาวมากไอเดียคนนี้ หยิบยกเอาผลิตภัณฑ์จากดาดฟ้าของเธอไปประยุกต์เป็นอะไรได้อีก ต้องลองติดตามกัน


สาวสวยไม่สร่าง “ส้ม–ชนัดดา พิทยศิริ” คุณแม่ยังสาวของ พีช–พชร จิราธิวัฒน์ ก็ขอสลัดคราบสาวสังคม ลงมือทำสวนครัวเล็กๆ ที่บ้านของเธอ แต่ระดับมาดามส้มแล้ว ชุดเข้าสวนย่อมไม่ธรรมดา ไม่ทิ้งลายแฟชั่นนิสต้า เลยขอรดน้ำต้นไม้ด้วยสไตล์เก๋ๆ เซ็กซี่แกมหวาน ด้วยเสื้อเปิดไหล่สีชมพูอ่อน กับกระโปรงยาวบานลายดอกกุหลาบ


ข้ามมาที่ครอบครัวสุขสันต์ของ “โมนา–วิภาวี คอมันตร์” ที่ขอทำสวนแบบเก๋ไก๋ข้ามขั้นไปกว่าใคร ไม่เพียงปลูกผักไว้กินเท่านั้น แต่ยังล้ำเทรนด์ไปปลูกสมุนไพรที่กำลังฮิตสุดในเวลานี้ อย่าง “ฟ้าทะลายโจร” คุณแม่โมนาและลูกแฝด น้องธิ น้องดา ก็สรรหามาปลูกไว้ประจำบ้านเองซะเลย เลี้ยงให้โตจะได้ไม่ต้องกลัวของขาดตลาดในอนาคต ต้องตบมือให้กับการมองการณ์ไกลของคุณแม่คนเก่ง


สำหรับสาวสังคมร่างเล็ก “มิ้งค์–ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ” ก็ไม่มีตกเทรนด์ แบ่งพื้นที่กว้างขวางของบ้านย่านซอยอารีย์ ทำสวนผักเล็กๆ ปลอดสารพิษ ทั้งผัก สมุนไพร เอาไว้เป็นกองกำลังเสริมเวลาเข้าครัวทำอาหาร แถมยังเจียดที่ว่างบนระเบียงบ้าน ปลูกดอกไม้กระถางเล็กๆ เพื่อให้สีสันสวยๆ เอาไว้พักตาพักใจ เป็นการหาความรื่นรมย์อย่างง่ายๆ ภายในบ้านคุณเองได้เป็นอย่างดี


ปิดท้ายกันที่สาวพลังงานเหลือๆ เจ้าแม่สารพัดโปรเจกต์ “เอ๋–กัญญารัตน์ พลาดิศัย” ถ้าใครได้ติดตามโซเชียลมีเดียของเธอ จะเห็นได้ว่าสาวสังคมคนนี้มีไอเดียล้นเหลือ และสรรหากิจกรรมมาทำได้แบบไม่มีซ้ำ ไล่มาตั้งแต่แนะนำฮาวทูการจัดตู้เสื้อผ้า การออกกำลังกาย มาจนถึงเรื่องธรรมชาติ ที่ตอนนี้เธอสนุกสนานกับการเปลี่ยนระเบียงของคอนโดฯ หรู ให้กลายเป็นแปลงเกษตร ทั้งปลูกผัก ผลไม้ ไปจนกระทั่งฟาร์มเห็ด ไม่ใช่แค่ปลูกแต่เธอยังหาข้อมูล เทคนิคการดูแลรักษา ไปจนถึงวิธีการแปรรูป นำสารพัดผลผลิตจากสวนของเธอ มาทำเป็นอาหารจานอร่อย แถมเผยแพร่สูตรและวิธีการทำผ่าน Vlog VDO ของเธอให้ได้รับชมทุกขั้นตอนอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It