Gossip

หนึ่งเสียงจาก "มาดามแป้ง-นวลพรรณ" สื่อมวลชนควรมีเสรีภาพ!

Pinterest LinkedIn Tumblr


พากันออกความเห็นมากมาย เมื่อมีราชกิจจาเผยแพร่ประกาศเกี่ยวกับการนำเสนอข่าวของสื่อ โดยมีเนื้อหา “ห้ามให้เผยแพร่ข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวหรือเจนตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ” ซึ่งแปลความก็คล้ายๆ ต้องการจะปิดกั้นเสรีภาพในการเสนอข่าวของสื่อมวลชน เลยกลายเป็นประเด็นฮอตส่งท้ายสัปดาห์กันไป


ล่าสุดในอินสตาแกรมส่วนตัวของ “มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ” คนดังที่มีหลายบทบาททั้งเป็นผู้บริหารบริษัทประกันยักษ์ใหญ่ และทีมฟุตบอล รวมไปถึงการมีภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ ได้ออกมาโพสถึงคำว่า “สื่อมวลชน” ว่า

” 'สื่อมวลชน' เป็นสถาบันสำคัญที่ทำหน้าที่เฝ้าระวัง และตรวจสอบสังคม เพื่อสื่อสารให้ประชาชนรับทราบ สื่อมวลชน สามารถติดตามความเป็นไปของเหตุการณ์บ้านเมือง นโยบายสาธารณะ และปัญหาที่มีผลกระทบต่อชีวิต และความเป็นอยู่ของประชาชน และเสนอแนวทางการแก้ไขเพื่อให้สังคมดีขึ้น…โดยในประเทศอังกฤษนั้นเป็นประเทศต้นแบบของระบบการเมืองและการปกครองแบบประชาธิปไตย ซึ่งให้ความสำคัญกับสื่อมวลชนมากจนกระทั่งยกย่องและยอมรับให้เป็น “ฐานันดรที่4″ ดังนั้น การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนจึงมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าในทุกมิติ สิทธิและเสรีภาพในการทำหน้าที่เป็น 'ยามเฝ้าบ้าน' เพื่อเป็นปากและเสียง สะท้อนความจริงต่อสังคมทุกชนชั้น คือสิทธิพื้นฐานที่สื่อมวลชนพึงได้รับ เพราะเสรีภาพของสื่อก็คือเสรีภาพของประชาชนนั่นเอง”


ซึ่งโดยส่วนตัวนั้นมาดามแป้งก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนในแขนงต่างๆ อยู่เสมอ ดังนั้นถ้าหากสื่อมวลชนถูกจำกัดการนำเสนอข่าวก็เหมือนการปิดหูปิดตาประชาชน ซึ่งถ้าสื่อไม่นำเสนอประชาชนจะรู้ได้อย่างไร งานนี้มาดามและออกมาฟาดเบาๆ นอกจากนี้ยังเหมือนเป็นการให้กำลังใจคนทำงานสื่อมวลชนที่เธอต้องติดต่อประสานงานด้วย

#Celebonline #Gossip #มาดามแป้ง #นวลพรรณล่ำซำ #หยุดคุกคามสื่อ #คุกคามสื่อคุกคามประชาชน

Cr. IG :: panglamsam

Comments are closed.

Pin It