Gossip

สะเทือนใจเมื่อจักรยานสาวยาคูลท์โดนล็อกล้อ หยุดปั่นขายเพราะพิษโควิดชั่วคราว

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลายเป็นประเด็นที่โซเชียลให้ความสนใจไม่น้อย เมื่อ บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด โพสต์จดหมายถึงผู้บริโภคที่รัก ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก Yakult Thailand ว่า จะ “หยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ จากสาวยาคูลท์ถึงผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล” ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคและขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยระงับวิกฤติการณ์ในครั้งนี้


นับเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่ได้ใจมหาชนไม่น้อยว่า อย่างน้อยบริษัทมีความห่วงใยพนักงาน แต่ขณะเดียวกันก็ทำเอาหลายคนอดเห็นใจสาวยาคูลท์ ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งมีอยู่ร่วม 2,000 คนไม่ได้ว่า จะต้องตกงานหรือเสียรายได้หรือเปล่า? เอาเป็นว่า บอกเลยหายห่วง!


เพราะผู้บริหารยาคูลท์ ฟันธงแล้วว่าพร้อมที่จะจ่ายเงินชดเชยไม่ต่ำกว่า 80 % ของรายได้ที่หายไปของแต่ละคน ขึ้นอยู่กับว่าจะต้องหยุดกี่วัน ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์รายวันเป็นหลักที่สำคัญ ยาคูลท์ยังย้ำมาตลอดว่าไม่มีนโยบายลดจำนวนสาวยาคูลท์ ในทางกลับกัน บริษัทอื่นอาจจะลดพนักงาน แต่ครอบครัวสาวยาคูลท์ยังเปิดรับสมาชิกใหม่ตลอด และแม้ปีนี้ภาคธุรกิจต่างเจอกับฝันร้าย แต่แว่วว่ายาคูลท์ ยังคงนโยบายแจกโบนัสให้สาวยาคูลท์ปีละ 2 ครั้ง คือ เดือนมิ.ย. และ ธ.ค. ของทุกปี ไว้ดั้งเดิม โดยเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา สาวยาคูลท์บางส่วนต่างโพสต์แสดงความดีใจและขอบคุณบริษัทที่ดูแลสาวยาคูลท์เป็นอย่างดี


ใจดี สปอร์ตแบบนี้นี่เอง ถึงมัดใจสาวยาคูลท์ทั่วประเทศได้อยู่หมัด…

Comments are closed.

Pin It