Gossip

เฟอร์รารีคันเดียวในประเทศ!? ซูเปอร์คาร์กันโปรดของ “ฮุน ปัญญาบท” เหลนสมเด็จฮุนเซน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าคุณไปกัมพูชาแล้วเห็นเฟอร์รารีสีแดงขับซิ่งไปมาด้วยความเร็วสูงบนท้องถนนคงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นของใคร เพราะในประเทศแห่งนี้มีผู้ครอบครองเฟอร์รารีเพียงไม่กี่คนในประเทศ หรือจะเรียกว่ามีคันเดียวในประเทศกัมพูชาเลยก็ว่าได้ แถมยังสามารถขับด้วยอัตราความเร็วสูงหลายกิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย!


เจ้าของรถซูเปอร์คาร์ที่กำลังพูดถึงนี้คงจะเป็นของใครไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ของคนในตระกูล “สมเด็จฯ ฮุน เซน” นายกรัฐมนตรีตลอดกาลของประเทศกัมพูชา อย่างหนุ่มสุดป๋า “ฮุน ปัญญาบท” ที่มีศักดิ์เป็นเหลนของฮุนเซน เป็นผู้ครอบครองรถซูเปอร์คาร์เฟอร์รารี เลขทะเบียน 2AK-1116 รุ่น 458 Italia ราคาเกือบ 30 ล้านบาท นี่ยังไม่นับรวมถึงรถซูเปอร์คาร์ยี่ห้ออื่นๆ อีกมากมาย ที่มีเยอะราวกับโชว์รูมรถยนต์ซูเปอร์คาร์เลยทีเดียว


สำหรับรถซูเปอร์คาร์เฟอร์รารี รุ่น 458 อิตาเลียนี้ เป็นรถสปอร์ตที่สร้างขึ้นมาเพื่อสานต่อชื่อของเฟอร์รารี F430 รถสปอร์ตยอดฮิตรุ่นก่อนของค่าย โดย 458 อิตาเลียเปิดตัวในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ ไปเมื่อปี 2009 ด้วยการออกแบบที่เน้นความทันสมัย สวยคลาสสิก เส้นสายเน้นความพลิ้วไหวสวยงามด้วยลายเส้นโค้งมนตลอดคัน ไฟหน้ารูปทรงยาวไล่ไปถึงซุ้มล้อดูโดดเด่น ทั้งหมดเป็นฝีมือการออกแบบจากพินินฟารินา (Pininfarina) สตูดิโอออกแบบคู่บุญของม้าลำพองตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน


และแน่นอนว่าตุ๊กตาหน้ารถเฟอร์รารีคันงามนี้จะเป็นใครไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ “คิม จันบอเมย” แฟนสาวที่เป็นดาราขวัญใจวัยรุ่นกัมพูชา ซึ่งหนุ่มปัญญาบทมักจะขับรถคันนี้ออกไปซิ่งกับแก๊งเพื่อนๆ และมักขับไปรับแฟนสาวอยู่เป็นประจำ แหม่…ชีวิตช่างหน้าอิจฉาจริงๆ


#CelebOnline #ฮุนปัญญาบท #CambodianCelebrity #WorldCeleb #สมเด็จฮุนเซน #SuperRich #คิมจันบอเมย #CambodianHisociety


Cr. Hun_Panhaboth, Kim_chanbormey

Comments are closed.

Pin It