Gossip

ฉลองพระองค์แมนๆ ของ “มกุฎราชกุมาร” สุดหล่อของกษัตริย์มาเลเซีย

Pinterest LinkedIn Tumblr


หลังจากที่เมื่อหลายปีก่อน Celeb Online ได้เคยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ “มกุฎราชกุมารเติงกู อาหมัด อิสมาอิล มูฮัดซัม ชาห์” แห่งรัฐปะหัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อครั้งพระทรงพระเยาว์ที่มีความขี้เล่น และมีไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งกีฬาโปโล ฟุตบอล และกีฬาอีกหลายชนิด แต่ปัจจุบันนี้พระองค์เริ่มมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และมักเผยแพร่ภาพของพระองค์เองขณะฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารอยู่ให้เห็นเป็นประจำ


มกุฎราชกุมารเติงกู อาหมัด อิสมาอิล เป็นโอรสองค์ที่ 3 ของ สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่านอับดุลลาห์ ยังดี-เปอร์ตวน อากง และสมเด็จพระราชินี ตุนกู ฮายาห์ อซิซาห์ อมีนาห์ รายา ประไหมสุหรี อากงแห่งมาเลเซีย ซึ่งพระองค์ทรงมีฝาแฝดอีก 1 พระองค์นั่นคือ “มกุฎราชกุมารีอัฟซาน อมีนาห์ ฮาฟิดซาตุลลาห์” จากพี่น้องทั้งหมด 5 พระองค์ ซึ่งพระองค์เป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ตามลำดับการสืบราชบัลลังก์แห่งรัฐปะหัง โดยมีพระเชษฐาอีก 2 พระองค์นั่นคือ มกุฎราชกุมารเติงกู ฮัซซานัล อิบราฮิม อาลัม ชาห์ และมกุฎราชกุมารเติงกู มูฮัมหมัด อิสกันดาร์ ริอายาตุดดิน ชาห์

ปัจจุบันมกุฎราชกุมารเติงกู อาหมัด อิสมาอิล ทรงมีพระยศเป็น “นาวาอากาศโท” โดยเริ่มเข้ารับการศึกษาขั้นต้น ที่ โรงเรียนเซนต์ โทมัส แห่งชาติกวนตันปะหัง ก่อนที่จะพระดำเนินไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาแคลดิคอตต์ ทางทิศใต้ของเมืองบักกิงแฮมเชอร์ ประเทศอังกฤษ จากนั้นก็ไปศึกษาที่โรงเรียนไฮรีย์เบอรี ที่เอปซัม คอลเลจ ก่อนจะไปเรียนจบที่ รอยัล ฮอลโลเวย์ มหาวิทยาลัยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทางด้านอาชญวิทยาและสังคมวิทยา


มกุฎราชกุมารเติงกู อาหมัด อิสมาอิล เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นในประเทศมาเลเซีย เนื่องจากพระองค์ทรงไม่ถือตัวและมีความเป็นกันเอง และชอบมีไลฟ์สไตล์แบบสามัญชนวัยรุ่นทั่วไป เวลาเสด็จออกไปข้างนอกโดยพระองค์เองเพื่อพบเจอพสกนิกรก็มักจะทักทายแบบไม่ถือพระองค์ ทำให้พระองค์เป็นที่นิยมในสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นมาเลเซียเป็นอย่างมาก

#CelebOnline #มกุฎราชกุมารมาเลเซีย #กษัตริย์มาเลเซีย #ราชวงศ์มาเลเซีย #ทหารมาเลเซีย #ข่าวราชวงศ์ #WorldCeleb #ข่าวไฮโซ

@t.aimshah

Comments are closed.

Pin It