Gossip

“แพรี่พาย” แจกสูตร “ข้าวแต๋นน้ำแตงโม” ผลผลิตจากสวนลอยฟ้าในกรุง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าใครที่ติดตามไอจีของ เมกอัพอาร์ติสต์สาวสวย “แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์” ที่ผันตัวเองมาเป็นยูทูบเบอร์ที่ตอนนี้มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน ก็มักจะเห็นว่าเธอสนุกสนานกับการทำสวนลอยฟ้าบนคอนโดมิเนียมกลางกรุงของเธอเอามากๆ ไม่เพียงได้ผลผลิตที่ดีงามแล้ว เธอยังต่อยอดนำมาทำอาหารและขนมรับประทานเองอย่างสบายใจ ที่เคยมาคนพูดไว้ว่า ปลูกทุกอย่างที่กิน กินทุกอย่างที่ปลูก นั้น สาวแพรี่พายทำได้เป๊ะเลยคร่า แต่พืชที่กินไม่ได้เธอก็นำมาดัดแปลงเป็นลิปสติกบ้างสีทาเล็บบ้าง


วันนี้สวนของเธอก็ได้ผลผลิตเป็นแตงโมลูกกลมโต เธอผ่าให้เห็นกันจะจะว่าแดงขนาดไหน นอกจากจะกินสดๆ แล้ว เธอยังนำเนื้อแตงโมมาปั่นเอาน้ำมาเป็นส่วนประกอบของ “ข้าวแต๋นน้ำแตงโมเชื่อม” อีกด้วย แถมวันนี้เธอได้มาแจกสูตร เผื่อใครอยากจะทำเก็บไว้กินดูบ้าง ตามมาคร่าไม่ยากเลย

ก่อนอื่นแพรี่พายบอกว่า “ข้าวแต๋น ทําตามประเพณีในช่วงปีใหม่ไทยทางเหนือ ประเพณีบวช และงานวัดประจําปี อร่อยดี แถมผสมน้ำแตงโม ก็ทําให้เกิดรสชาติพิเศษ ส่วนวิธีทํานั้น ขั้นแรกก็แช่ข้าวเหนียวไทยข้ามคืน จากนั้นก็นึ่งข้าวเหนียวที่แช่ไว้ หั่นแตงโมแล้วปั่นทําน้ำผลไม้


นำชามใหญ่มาผสมข้าวเหนียวสุกกับน้ำแตงโม น้ำตาลอ้อย เกลือ และงาดํา คลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นตักใส่ลงในแม่พิมพ์ทรงกลม อย่าให้หนามาก และกดเบาๆ และนำมาตากแดดให้แห้งเป็นเวลา 5-7 วัน เมื่อแครกเกอร์ข้าวแห้งแล้ว ให้เก็บไว้ในภาชนะที่แน่นสําหรับใช้ในภายหลัง

ก่อนจะรับประทาน ให้ตั้งน้ำมันในกระทะด้วยไฟปานกลาง แล้วลงทอดจนข้าวพองขึ้นและกรอบ ทอดให้มีสีเหลืองทองแล้วตักขึ้น จากนั้นนำน้ำตาลอ้อยมาเคี่ยวจนเหนียว แล้วนำมาโรยลงบนหน้าข้าวพองที่ทอดแล้ว เสิร์ฟเป็นของว่างรับประทานได้เลย”


ครั้งหน้าเธอจะมีเมนูอะไรมาแนะนำ เซเลบออนไลน์จะนำมาเล่าให้ฟัง เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ หนุ่มๆ สาวๆ ลุกขึ้นมาหาอะไรแปลกใหม่ทำกันบ้าง

#CelebOnline #Celeb #Gossip #สวนลอยฟ้า #อมตาจิตตะเสนีย์ #แตงโม #ข้าวแต๋น #ข้าวแต๋นน้ำแตงโม

Comments are closed.

Pin It