Gossip

"แพรี่พาย” เก็บดอกไม้จากสวนดาดฟ้า ตกแต่ง “โรลฤดูร้อน” สวยระดับเชฟมืออาชีพ

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้อากาศบ้านเรายามนี้จะร้อนหนักมาก แต่สาวสวยคนนี้ “แพรี่พาย-อมตา จิตตะเสนีย์” ก็ยังสนุกกับการทำสวนผักบนดาดฟ้าคอนโดมิเนียม หรือ SkyGarden ของเธอ ซึ่งที่ผ่านมาปลูกมาแล้วกว่า 100 ชนิด ทั้งพืชผักสวนครัวทั่วไป ผักสลัด เห็ดนานาชนิด ข้าวโพด และพืชผักพันธุ์แปลกๆ ผักพื้นบ้าน ไม้เลื้อย ไม้ดอก ดอกไม้กินได้ ดอกไม้โบราณ ข้าวหอมนิล ข้าวหอมมะลิ พืชผักบางชนิดไม่คิดว่าจะปลูกได้ในเมืองกรุงแต่เธอก็ปลูกมาแล้ว แถมผักบางชนิดยังสมบูรณ์และมีขนาดใหญ่มาก และพืชผักที่กินได้ทุกชนิด เธอจะนำมาประกอบอาหารรับประทานอย่างอิ่มเอมใจ

ร้อนๆ อย่างนี้ ดอกไม้ประจำฤดูร้อนหลายชนิด ก็จะงดงามแข่งกันบานอวดสีสันสดใสท้าแดดจ้า เมนู “โรลฤดูร้อน” ที่มีดอกไม้และผักที่เธอปลูกเองเป็นส่วนประกอบ จึงเกิดขึ้นตามประสาเมกอัพอาร์ติสต์ผู้มีไอเดียบรรเจิด แถมยังสวยงามน่ารับประทานอีกต่างหาก “แม้จะมีความจริงที่ว่า 40°C/104°F ในประเทศไทยตอนนี้ เตียงสวนดอกไม้บนดาดฟ้าของฉันกําลังเจริญเติบโตได้ดีกับคลื่นความร้อน! พระอาทิตย์เต็มดวง ดังนั้น จึงบานเต็มดวง”

มาดูกันว่าเมนูที่เธอตั้งชื่อว่า “Goi Cuon” หรือ “โรลฤดูร้อน” จะหน้าตาเป็นอย่างไรประกอบด้วยอะไรบ้าง?

“Goi Cuon เป็นต้นฉบับของเวียดนาม และโดยทั่วไปประกอบด้วย เส้นข้าว ผักสดและดิบ เช่น แครอท ผักกาดหอม แตงกวา สมุนไพร และกุ้ง หมูหรือเต้าหู้ ที่ห่อด้วยกระดาษข้าวโปร่งใส ซอสดิปเปี๊ยะคลาสสิกสามอย่างคือ : ซอสดิปถั่วลิสง, ชามนวกเวียดนาม (น้ำปลา) และซอสฮอยซิน และที่สุดโปรดของฉันคือ Nuoc mam!! (ทําด้วยน้ำเปล่า น้ำปลา น้ำตาล น้ำมะนาวคั้นสด น้ําส้มสายชูข้าว พริก กระเทียมสับละเอียด แครอทหั่น และหัวไชเท้าหั่น)”

เห็นแล้วอยากนำมาตั้งไว้ดู มันสวยเกินไปมากจริงๆ แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆ หลายคนได้ทำอย่างเธอดูบ้าง!

#CelebOnline #Celeb #Gossip #แพรี่พาย #อมตาจิตตะเสนีย์ #โรลฤดูร้อน #ดอกไม้ #เวียดนาม

Comments are closed.

Pin It