Gossip

ทริปฮ่องกงของ “เก๋ ชลลดา" กลายเป็นการผจญภัย!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงนี้เห็นใครๆ ก็เดินทางไปไหว้พระขอพรที่ฮ่องกง เพราะได้ทั้งความเป็นสิริมงคล ท่องเที่ยวชมทิวทัศน์ และชมแสงสีในเมืองยามค่ำคืน อีกทั้งได้ชอปปิ้งแบบจุกๆ นางแบบและพิธีกรสาวสวย ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเดอะวอยซ์เพื่อช่วยเหลือสุนัขจรจัด “เก๋-ชลลดา เมฆราตรี” ก็เช่นกัน ไม่พลาดที่จะควงสามี “พร้อม สิริสันต์” ไปทริปฮ่องกง ซึ่งปกติใครที่ไปทริปต่างประเทศ มักระวังตัวเป็นพิเศษจากมิจฉาชีพ ถ้าไปเป็นกลุ่มก็จะช่วยกันระวัง ไม่ค่อยจะเกิดเหตุร้ายๆ อะไรนัก


แต่สาวเก๋ก็โดนจนได้ แม้จะมีสามีสุดหล่อแข็งแรงบึกบึนไปด้วย เหตุที่ทำให้เธอบอกว่าเป็น “การผจญภัยของเก๋” จะเป็นเรื่องอะไรนั้นตามมาเลยคร่า!

เธอโพสต์เล่าในไอจีไว้ว่า “เอาแบบเรื่องจริงๆ เลยละกัน รูปแรก กล้องจิ๋ว DJI pocket รุ่นแรกของ @cholladachannel หายค่ะ เก๋ทำตกในรถ taxi ที่ฮ่องกง ประกาศหาเรียบร้อยพร้อมรางวัล หากคนขับนำมาคืน (เสียดาย sim และ content ไหว้พระ 2 วัด วัดหวังต้าเซียน กับวัดเจ้าแม่กวนอิม ฮังฮอม จุกๆ แถมการผจญภัยของเก๋ที่หาทำเอง ทุกคนเตือนแล้วว่าอย่าไปคนเดียว เพราะเรามันก็กระเปิ๊บกระป๊าบ แถมสามีก็ขอร้องว่า “รอผมก่อน” แต่เรามันก็นะ ดื้อ!


คนอื่นๆ เขายังไปไหนมาไหนคนเดียวได้เลย เก๋ก็ต้องทำได้สิ แหนะ! หาทำคอนเทนต์จริงๆ (ไม่ได้เจตนา) ไปซื้อตั๋วแบบ one day pass (ไปไหนก็ได้ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน บนดิน MTR ) ไม่พอ…ซ่าส์จ้า ไม่มีไกด์ ไม่ถามใคร ใช้แผนที่เอง หลงวนไปไม่พอ กว่าจะถึงวัดแรก วัดที่ 2 ปาไปค่อนวัน (แต่นี่สนุกจ้ะ ถ่ายนั่นนี่ไปเรื่อย) จนได้ เสร็จวัดที่ 2 เดินพ้นประตูวัดเท่านั้น ตะคริวไม่รู้มายังไง เล่นงานที่เท้าซ้าย แบบปวดสุดๆ ทุกนิ้วเหมือนถูกมัดรวมกัน ขนาดใส่ผ้าใบนะคะ ช่วยนึกภาพเป็นฉากในหนัง เก๋เดินพ้นประตูวัดปุ๊บ เท้าก้าวไม่ออก แท็กซี่มาพอดี (ไม่รู้มาจากไหน) ไม่ใช่จุด taxi stand ด้วย เก๋โบกทันที สัญชาตญาณจะล้ม เค้าเบรค เก๋ขอร้อง ขอไปเถอะ แกใจดี บอกขึ้นมา เปิดประตูให้ด้วย… รอดค่ะ ขาเป๋ พิการชั่วขณะ


เรียกไปวัดที่ 3 ต่อ ไม่กลับโรงแรมอีก ความอยากไหว้พระแน่วแน่มาก ระหว่างทางจากวัด hung hom ไปวัด Che kung เก๋ก็นวดเท้าไปค่ะ ปฐมพยาบาลตัวเอง สักพักถึงวัด ยังถ่าย vlog บ่นไป หวังเอากลับมา on air เป็นอุทาหรณ์คนเป็นตะคริว สรุปถึงที่หมาย จ่ายเงิน ขอบคุณแกที่ยอมรับเราขึ้นรถ (ไม่ใช่จุดจอด) ปิดประตู บ๊ายบาย หันหลังเดินเข้าวัด หยิบกล้อง!!! กล้องไม่มี!?!!?? หันไปเรียกรถ เขาไม่ได้ยินนนนนนน… กล้องวิดีโอคู่ใจเก๋มากว่า 3 ปี memory card ความทรงจำ hongkong trip ของเก๋


เชื่อไหมคะ เก๋ยืนรอกว่าครึ่งชม. หวังให้พี่เขาเห็นแล้ววนรถกลับมา แต่ก็ไม่มา และเหมือนมีอัศวินค่ะ คณะทัวร์ so cool โดยไกด์โจ๊ก ไกด์ทัก และน้องเกมส์ เดินมาเห็นความสิ้นหวังคอตกของเก๋ๆ เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ชวนร่วมคณะ ไหว้พระต่อเถอะค่ะ อุตส่าห์ดั้นด้นมาขนาดนี้ครับ มากับพวกเรา ทุกคนยินดีต้อนรับ ฮือๆๆ จังหวะตกใจ อารมณ์ตัวคนเดียว ไปค่ะ ไปแปะเขาเฉยเลย ขอบคุณพี่ไกด์, ลูกทัวร์ทุกคนที่ใจดีกับเก๋นะคะ ให้ร่วมทาง แถมปลอบโยนเก๋อีก ฟาดเคราะห์ค่ะ เพราะทุกคนบอก เก๋จะได้ลาภก้อนใหญ่กว่ากล้องของเก๋ (แอบโลภ ยังอยากได้กล้องคืนนะคะ)”


งานนี้ เธอเลยได้แจกจ่ายอุทาหรณ์เรื่องความรอบคอบแทนเรื่องตะคริว ว่าแต่กลับถึงที่พัก คุณสามีจะว่าอย่างไรล่ะคะเนี่ย แต่ทางเราก็ช่วยลุ้นให้ได้ลาภก้อนใหญ่แทนก็แล้วกันนะเจ้าคะ ไหนๆ ก็ตั้งใจไปไหว้พระเสริมสิริมงคลอย่างจริงจังขนาดนี้ แบบไม่รอใคร!

#CelebOnline #Celeb #Gossip #เก๋ชลลดา #ชลลดาเมฆราตรี #พร้อมสิริสันต์

Comments are closed.

Pin It