Gossip

“บะหมี่เป็ดซอสทรงเครื่อง” สูตรคุณหญิงเทวี แทนความรักและคิดถึงจากลูกๆ บ้านเจียรวนนท์

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปกติทุกครอบครัวจะมีเมนูโปรดประจำบ้าน ซึ่งมักจะเป็นฝีมือ “คุณแม่” หรือบุคคลอันเป็นที่รักของคนในครอบครัว “บ้านเจียรวนนท์” ก็เช่นกัน แต่ด้วยความที่เพิ่งสูญเสีย “คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์” ไปเมื่อไม่นาน และเมื่อวันแม่เวียนมาบรรจบเช่นนี้ ยิ่งทำให้ภาพความทรงจำกับรสมือแม่อันคุ้นเคยฉายชัดยิ่งขึ้น


“คุณแม่ดูแลทุกคนในบ้านอย่างดีมาก จดจำได้หมดว่าลูกๆ หลานๆ ทั้งเขย-สะใภ้ รวม 17 คน ใครชอบทานอะไรหรือไม่ทานอะไร ท่านจำได้หมด และเมื่อลูกหลานคนไหนมาที่บ้าน จะมีอาหารโปรดของคนนั้นจัดเตรียมรอไว้เสมอ อาหารจึงเหมือนเป็นสิ่งแทนความรักที่คุณแม่ได้แสดงออกและส่งมอบให้กับทุกคน” มาริษา เจียรวนนท์ สะใภ้คนโตของบ้านเอ่ยถึงคุณหญิงเทวี แทนทุกคนในครอบครัว ด้วยความคิดถึง

นอกจากการเป็นคู่ชีวิตที่สมบูรณ์แบบของเจ้าสัวธนินท์ คุณหญิงเทวียังเป็นคุณแม่ที่เป็นต้นแบบความเรียบง่าย อยู่ง่าย กินง่าย และส่งมอบความรักให้ลูกหลานและสมาชิกในบ้านด้วยอาหารง่ายๆ อย่าง “บะหมี่เป็ดซอสทรงเครื่อง” ซึ่งกลายเป็นเมนูประจำบ้านที่คุณหญิงมักปรุงให้ได้รับประทานทุกครั้งที่มีโอกาส ด้วยเนื้อเป็ดและเครื่องเทศนั้นเปรียบเหมือนยาที่จะพาให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี ทำให้ทุกคนติดใจในรสชาติความอร่อยกันถ้วนหน้า

“คุณแม่มีพรสวรรค์ในการทำอาหารมากๆ เวลาออกไปทานอาหารที่ไหนแล้วอร่อย ท่านจะกลับมาลองทำเองที่บ้าน กลายเป็นว่ารสชาติใช่เลย เหมือนเป๊ะ และบางครั้งก็อร่อยกว่าร้านเสียอีก อย่าง เมนูบะหมี่เป็ดสูตรของคุณแม่จะไม่มีน้ำซุปใสๆ เหมือนทั่วไป แต่จะเป็นน้ำซอสราดแบบขลุกขลิกอร่อยมาก”


ในโอกาส “วันแม่” ที่กำลังจะมาถึง มาริษา ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิเชฟแคร์สและวิสาหกิจเพื่อสังคมเชฟแคร์ส จึงอยากส่งมอบอาหารแห่งรัก แทนความรัก-ความคิดถึงและความกตัญญูต่อคุณแม่ทุกท่าน ด้วย “บะหมี่เป็ดซอสทรงเครื่อง” สูตรคุณหญิงเทวี ภายใต้แบรนด์ Chef Cares โดยจะนำกำไรทั้ง 100% ช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิเชฟแคร์สเช่นเคย ขณะที่ เมนูดังกล่าวจะผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัดที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา ช่วงวันแม่เท่านั้น

#CelebOnline #Celeb #gossip #คุณหญิงเทวีเจียรวนนท์ #บะหมี่เป็ดซอสทรงเครื่อง

Comments are closed.

Pin It