Gossip

“ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์” โพสต์ภาพราชสกุลดิศกุล รวมใจร้อยตาข่ายดอกไม้ถวายวันวิสาขบูชา

Pinterest LinkedIn Tumblr


เนื่องในโอกาสวันวิสาขบูชาของปีนี้ ซึ่งจะตรงกับวันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 “แก้ว-ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์” หนึ่งในสมาชิกของราชสกุลดิศกุล ได้นำภาพกิจกรรมการร้อยตาข่ายดอกไม้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาของ “ราชสกุลดิศกุล” ซึ่งทำประจำมาอย่างต่อเนื่องจนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในเกือบทุกปี มาโพสต์ให้ได้ชมและร่วมอานุโมทนาบุญในครั้งนี้กัน

แก้วโพสต์เล่าว่า “ช่วงก่อนวันวิสาขบูชาของทุกปี สมาชิกราชสกุลดิศกุลทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่จะรวมตัวกันเพื่อร้อยตาข่ายดอกไม้ร่วมกัน ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมาตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๔๔ ที่สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพฯ เคยมีรับสั่งว่า “ถ้ายังมี 'ดิศกุล' อยู่ตราบใด จะต้องมีตาข่ายดอกไม้ถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันวิสาขบูชาแด่พระพุทธชินราช ที่วัดเบญจมบพิตรทุกปี”

กิจกรรมนี้เหล่าสมาชิกของราชสกุล ต่างก็มาจะร่วมร้อยตาข่ายกันอย่างสนุกสนานและตั้งใจ งานนี้ สาวขวัญ-ม.ล. พลอยนภัส ลีนุตพงษ์ อีกหนึ่งสาวสมาชิกราชสกุลดิศกุล ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมร้อยตาข่ายกับพี่สาว (ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์) ซึ่งสาวแก้วได้นำภาพตาข่ายดอกไม้ที่ฐานพระพุทธชินราช ที่เคยร้อยถวายในปีก่อนมาให้ชมกันด้วย

เธอบอกว่า “กิจกรรมร้อยตาข่ายดอกไม้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ห่างหายไป 3 ปีช่วงโควิด พอได้กลับมารวมตัวร้อยมาลัยกันทีนึง มันก็จะสนุกสนานลั้ลลาหน่อย แต่งานก็ยังได้นะคะ ฝีมือร้อยกันสวยงาม สาธุกับทุกคนนะคะ ปีหน้าเรามาร้อยกันใหม่”

ขอร่วมอานุโมทนาสาธุบุญในครั้งนี้ด้วยคร่า!

#CelebOnline #Celeb #gossip #ราชสกุลดิศกุล #ร้อยตาข่ายดอกไม้ #พระพุทธชินราช #วัดเบญจมบพิตร #วิสาขบูชา #หม่อมหลวงอรดิศสนิทวงศ์ #หม่อมหลวงพลอยนภัสลีนุตพงษ์

Comments are closed.

Pin It