Gossip

เปิดสาแหรก "บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทแสนล้านของกระทิงแดง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา จากคดีความเมื่อปี 2555 กรณีที่ “นายวรยุทธ อยู่วิทยา” ขับรถเฟอร์รารีสีดำ รุ่นพินินฟาริน่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญญ 1111 กรุงเทพมหานคร ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ ซึ่งออกมาปฏิบัติหน้าที่หลังได้รับแจ้งเหตุลักขโมย เมื่อเช้ามืดของวันที่ 3 ก.ย. 2555 แล้วหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ลากร่างของเจ้าหน้าที่นายดังกล่าวไปหลายสิบเมตร ทำให้ ด.ต.วิเชียรเสียชีวิต

ในเวลานั้น บอสถูกตั้งข้อหาขับรถขณะมึนเมา, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน ซึ่งคดีความได้ยืดเยื้อมากว่า 8 ปี หลังจากเกิดเหตุเขาไม่ยอมมาตามหมายเรียกถึง 8 ครั้ง พร้อมกับหลบตัวไปใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ


ประวัติของ “บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา” นั้น เขาเป็นหลานชายของ “นายเฉลียว อยู่วิทยา” มหาเศรษฐีผู้ล่วงลับ ผู้ก่อตั้งเครื่องดื่มกระทิงแดง นายเฉลียว เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 3 ของประเทศไทย เสียชีวิตเมื่อปี 2012 จากการสำรวจคาดว่า ขณะนั้นเขามีทรัพย์สินราวๆ 5,000 ล้านดอลลาร์

บอสเป็นลูกชายคนเล็กของ “นายเฉลิม อยู่วิทยา” และ “นางดารณี อยู่วิทยา” สาวสังคมท็อปสเปนเดอร์ของหลายๆ แบรนด์ดัง โดย “นายเฉลิม อยู่วิทยา” มีพี่น้องร่วมมารดาด้วยกัน 5 คน ได้แก่ สายพิณ พหลโยธิน, เฉลิม อยู่วิทยา, ศักดิ์ชาย อยู่วิทยา, อังคณา เพ็งสา(ถึงแก่กรรมแล้ว) และรัญดา อยู่วิทยา


สำหรับการบริหารธุรกิจนั้น “นายเฉลิม อยู่วิทยา” เป็นลูกชายคนโตของ “นายเฉลียว อยู่วิทยา” กับภรรยาคนแรก “นางนกเล็ก สดศรี” ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในแวดวงธุรกิจคือ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้งพลัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย เครื่องดื่ม สปาย ไวน์คูลเลอร์, เป็นผู้ผลิตไวน์ชื่อ “มอนซูน แวลลีย์” (Monsoon Valley) และ เครื่องดื่มแอปเปิ้ลไซเดอร์ ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ MOOSE (มูส) และทำหน้าที่บริหาร Red Bull ในประเทศอังกฤษ

นายเฉลิมมีลูกทั้งหมด 3 คน ได้แก่ ลูกสาวคนโต น.ส.วรางคณา อยู่วิทยา (แชมเปญ) สมรสกับ ม.ล. กอกฤษต กฤดากร เจ้าของ Iconic Studio ในซอยสุขุมวิท 53 ซึ่งนำเข้ากระเบื้องดีไซน์ชั้นนำจากยุโรปและเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ มีบุตรสาวด้วยกันคือ น้องเฟอร์-กฤษตินา กฤดากร ณ อยุธยา, ลูกชายคนกลาง “นายวาริท อยู่วิทยา” (ปอร์เช่) ที่เคยมีข่าวควงดาราสาวหลายคน ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัดและ ลูกชายคนเล็กที่มีชื่อเสียโด่งดังที่สุดคือ “นายบอส-วรยุทธ อยู่วิทยา”


ปัจจุบันบอสอายุ 35 ปี จบการศึกษาด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ จากเซนต์มาร์ติน ลอนดอนประเทศอังกฤษ ในด้านไลฟ์สไตล์นายบอส เป็นคนชื่นชอบความเร็วมาตั้งแต่เด็ก เขามักได้บัตรที่นั่งวีไอพี ติดขอบสนามเพื่อติดตามเชียร์ทีมแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ของเรดบูลอยู่เสมอๆ และยังถือหุ้น 10% บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ และ คาวาลลิโน เซอร์วิส จำกัด ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากเฟอร์รารี่ ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์เฟอร์รารี่ในไทยอีกด้วย


สำหรับ บริษัท คาวาลิโน มอเตอร์ นั้น มี “นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด และมี “วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี” (สามีนันทมาลี) เป็นรองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้นคือ


1.บริษัท คาวาลลิโน เซอร์วิส จำกัด ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ถือหุ้น 48,000 หุ้น (24%) นายเฉลิม ถือหุ้น 42,000 หุ้น (21%) นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ถือหุ้น 30,000 หุ้น (15%) หม่อมหลวง กอกฤษต กฤดากร ถือหุ้น 20,000 หุ้น (10%) นางนันทมาลี ภิรมย์ภักดี ถือหุ้น 10% นายวรยุทธ อยู่วิทยา ถือหุ้น 10% และนายวาริท อยู่วิทยา ถือหุ้น 10%

2. บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท มี นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ถือหุ้น 48,000 หุ้น (24%) นายเฉลิม 42,000 หุ้น (21%) นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี 30,000 หุ้น (15%) หม่อมหลวง กอกฤษต กฤดากร 20,000 หุ้น (10%) นางนันทมาลี ภิรมย์ภักดี 10% นายวรยุทธ อยู่วิทยา 10% นายวาริท อยู่วิทยา 10% มูลค่าหุ้นละ 100 บาท (ข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา)


เป็นที่รู้กันว่าตระกูลอยู่วิทยา ติดอันดับเศรษฐีเมืองไทยในลำดับต้นๆ อยู่เสมอ ดังนั้น เมื่อหลังจากเกิดเหตุนายบอส ได้เดินทางออกจากเมืองไทย ไปพำนักอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเขามักจะมีบอดี้การ์ดติดตามตัวเขาอยู่เสมอๆ ซึ่งจากการแกะรอยนายวรยุทธจากการที่เขาโพสต์ข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) สำนักข่าวเอพีได้รายงานว่า เขาอยู่ในบ้านพักที่เป็นบ้านก่ออิฐห้าชั้น และเป็นบ้านหลังเดียวกันกับที่นางดารณี อยู่วิทยา มารดาของนายวรยุทธ ใช้เป็นที่พักเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ช่วงเดินทางมาเปิดธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารที่ประเทศอังกฤษ


ชีวิตด้านอื่นๆ ของเขานั้น เขาถือเป็นหนุ่มฮอตที่ชอบงานปาร์ตี้สังสรรค์ใช้ชีวิตที่หรูหรา มีเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเป็นพาหนะในยามที่จะเดินทางไปไหน และชอบการดูการแข่งขันฟุตบอล และรถยนต์ ซึ่งหลายๆ ครั้งเขาก็ได้เป็น VIP กระทบไหล่คนดัง


อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 มีรายงานว่า นายบอส-วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทตระกูลอยู่วิทยา รอดพ้นคดีต้องสงสัยขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 แล้ว เพราะอัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคดีที่ค้านสายตาคนทั่วโลก ตามกฎหมายนั้น คดีนี้มีอายุความในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีเพื่อยื่นฟ้องศาลภายใน 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้กระทำความผิด ดังนั้น จึงจะขาดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570

Comments are closed.

Pin It