Gossip

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีเสด็จเปิดการแข่งขันขี่ม้า Princess’s cup Thailand 2022

Pinterest LinkedIn Tumblr


พันเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s cup Thailand 2022 ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า ในการนี้ได้ทรงตรวจความพร้อมในการจัดกิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งพระราชทานรางวัลให้แก่ผู้ชนะในการแข่งขัน CSI-JB


สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้า รายการ Princess’s cup Thailand 2022 เป็นครั้งที่ 8 ภายใต้สโลแกน TOGETHER, WE ARE ONE สื่อให้เห็นถึงความผูกพันและความเชื่อมโยงของสองหัวใจระหว่างผู้ขี่ม้าและม้า ที่หลอมเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นจุดเด่นของกีฬาขี่ม้า อีกทั้งยังสะท้อนถึงการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้ง หลังจากการจัดงานเมื่อปี 2019 เนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19และโรคระบาดในม้า


ในการแข่งขันในปีนี้ชมรมและสโมสรจากประเทศต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน 9 ทีม 8 ชาติ ประกอบด้วย กัมพูชา ไทเป ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง และไทย 2 ทีม นอกจากนี้ ในงานยังมีนิทรรศการที่น่าสนใจที่มีการนําเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาจัดแสดง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าชมรวมจํานวน 4 โซน ได้แก่


1. พระจริยวัตรที่สําคัญของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้แก่ พระปรีชาสามารถ ทางการกีฬาเพื่อพัฒนากีฬาขี่ม้าตามมาตรฐานสากล, พระดําริจัดทําคู่มือการปรนนิบัติบํารุงม้าเบื้องต้น, ศูนย์บริการ สุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟูม้า และกิจกรรมจิตอาสา
2. รางวัลที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงได้รับคือ FEI Asian Championship Pattaya 2019, Rising Star และรางวัลเกียรติคุณดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติปี 2560
3. ทรงพระราชทานกําลังใจ และสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติงานการท่ามกลางวิกฤตโควิด-19
4. ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงาน อาทิ ประวัติโค้ช ข้อมูลสถานที่คอกม้า และศิลปะภาพวาดม้า


งานนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21-27 พฤศจิกายน 2565 ณ สนามแข่งขันกีฬาขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กรุงเทพฯ

#celebonline #celeb #gossip #สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา #กีฬาขี่ม้า

Cr. royalstableunit

Comments are closed.

Pin It