Gossip

ทริปดำน้ำของ “เล็ก กรกนก” ฟินสุดๆ ประชันหน้ากับ “ฉลามหัวค้อน” ฝูงใหญ่

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นทริปดำน้ำกับครอบครัว ที่ “เล็ก–กรกนก ยงสกุล” ทายาทธุรกิจให้เช่าและจำหน่ายเรือยอชต์สุดหรู “Princess Yachts Thailand”ประทับใจและสนุกสุดๆ เพราะไม่เพียงได้ดำน้ำลึกแบบสคูบ้าที่ตนเองชื่นชอบ พร้อมๆ กับสามีสุดที่รัก “ปิ๊ด–คณิศร เปรมประเสริฐ” ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และครอบครัว ถึง 10 วัน บนเรือ Velocean Liveaboard ที่มีความสะดวกสบายครบครันแล้ว ยังได้เห็นปลาฉลามหัวค้อนฝูงใหญ่สมใจอีกด้วย


แค่ได้ชื่นชมความงดงามของธรรมชาติทั้งบนทะเลและใต้ท้องทะเลบันดา แหล่งดำน้ำยอดฮิตของนักดำน้ำตื้นและนักดำน้ำลึก ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของหมู่เกาะโมลุกกะ ประเทศอินโดนีเซีย ที่มีทั้งปะการัง ดอกไม้ทะเลแสนสวย และฝูงปลาใหญ่ปลาน้อยหลากชนิดจำนวนมากมายมหาศาล ก็นับว่าฟินสุดๆ แล้ว แต่นี่ได้เห็น ฉลามหัวค้อน (Hammerhead shark) ฝูงใหญ่แบบเต็มๆ ตา ยิ่งทวีคูณความฟินเข้าไปอีกหลายร้อยเท่า


เล็กบอกว่า “รออยู่ 15 นาที หันไปหันมา เจอเป็นฝูงเข้ามาใกล้ๆ มาตามนัดและตรงเวลาจริงๆ”

ฉลามหัวค้อนนี้มีหน้าตาเเปลกๆ ตรงส่วนหัวที่แบนราบและแผ่ออกข้างคล้ายปีก หรือดูคล้ายค้อนทั้งสองข้าง ปกติชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง 10-20 ตัว ในทะเลแถบอบอุ่นทั่วทุกมุมโลก มีขนาดลำตัวไม่เกิน 1.5 เมตร ส่วนใหญ่พบในน่านน้ำทางอ่าวไทย


แต่ที่เห็นในมือของเธอนั้น เป็นปลาทูน่าครีบเหลือง หรือปลาโอครีบเหลือง เป็นปลาทูน่าที่มีขนาดใหญ่ ด้านล่างของลำตัวมีสีเงิน ครีมหลังและครีบก้นมีสีเหลืองสด นิยมทานดิบทั้งแบบซาชิมิและแบบซูชิ

มากับเรือยอชต์สุดหรูแบบนี้ หลังดำน้ำเธอก็จะมีกิจกรรมให้ทำเพลินๆ และถ่ายรูปเล่นชิลๆ รับลมทะเลไปคร่า

#celebonline #celeb #gossip #lekyongsakul #กรกนกยงสกุล #ทริปดำน้ำ #ฉลามหัวค้อน #ทะเลบันดา #อินโดนีเซีย

Comments are closed.

Pin It