Gossip

“เจ้าฟ้าสิริวัณณวี” ทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์ แบรนด์ “เฟนดิ” ที่มิลาน แฟชั่น วีก

Pinterest LinkedIn Tumblr


เจ้าหญิงดีไซเนอร์แห่งเมืองไทย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ได้เสด็จทอดพระเนตรแฟชั่นโชว์แบรนด์ Fendi (เฟนดิ) “Fendi Spring/Summer 2023” ในวันแรกของงานมิลาน แฟชั่น วีก ฤดูกาลล่าสุด ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

พระองค์ทรงพระสิริโฉมงดงาม ในฉลองพระองค์ชุดที่ทรงออกแบบ ในแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ซึ่งอยู่ในคอลเลกชันประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ชื่อ “The Rise of Asian” ที่ได้นำเอางานศิลปะและสัญลักษณ์ต่างๆ ที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชีย มาผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บแบบเซมิกูตูร์ (Semi Couture) และฟิวเจอริสติค (Futuristic) อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ มาผสมผสานกับรายละเอียดของศิลปะแบบเอเชีย เพื่อลุคโมเดิร์นที่โดดเด่นด้วยความสวยงามของผู้หญิง

โอกาสนี้ ทรงฉลองพระองค์ด้วย เสื้อแจ็กแกตผ้าไหมเข้ารูปโทนเหลืองนีออนนวลตา แขนยาวปลายแขนบานมีดีไซน์ พร้อมปักลายปลาคาร์ฟที่ปกเสื้อ สวมทับกับกระโปรง Macrame Skirt สีเดียวกัน ที่ทรงออกแบบโดยใช้เชือกถักสไตล์มาคราเม่ มาดีไซน์ให้เข้ากับรูปร่างผู้สวมใส่ ซึ่งโดดเด่น สวยงามสะดุดตาผู้พบเห็น

“มาคราเม่” (Macrame) เป็นภาษากรีกโบราณ หมายถึง การมัดหรือถักเชือกให้เกิดลวดลาย ซึ่งเป็นงานศิลปะเกี่ยวกับการถักเชือกเส้นยาวที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จะใช้วัสดุ เช่น เชือกร่ม เชือกหนัง เชือกเทียน เส้นพลาสติก ไหมญี่ปุ่น ก็ได้ทั้งหมด จากการถักเชือกธรรมดาๆ ในสมัยโบราณเพื่อตกแต่งบนหลังอูฐและม้าในทะเลทรายทางตอนเหนือของแอฟริกา และนำมาประดับในงานประติมากรรมต่างๆ ของชาวบาบิโลน แอสซีเรีย ก็ถูกประยุกต์มาเรื่อยๆ จนเป็นของสวยงาม ของตกแต่งบ้านและแฟชั่นสไตล์เก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร

#celebonline #celeb #gossip #fendi #sirivannavari #มิลานแฟชั่นวีก #มาคราเม่ #เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี

Cr. voguethailand

Comments are closed.

Pin It