Gossip

เครื่องร้อน! “น้องเจม-นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี” ทายาทสิงห์วัย 15 กำลังลงแข่ง Formula4 ที่อาบู ดาบี

Pinterest LinkedIn Tumblr


เสมือนคว้าชัยไปแล้ว สำหรับ “บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” ที่รายงานความเคลื่อนไหวสุดตื่นเต้นราวกับตัวเองลงแข่งขันเองซะอีก แต่เป็นลูกชาย “น้องเจม-นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี” ที่ลงการแข่งขันในรายการ F4UAE Championship สำหรับเยาวชนอายุ 15-19 ปี เมื่อเร็วๆ นี้ที่เมืองอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


มีทั้ง “ขอบคุณทุกกำลังใจ”

“Goodluck my boy สำหรับการแข่งรถในรายการใหม่ของหนู”

“ทักทายนักแข่งที่สร้างประวัติศาสตร์ในสุดสัปดาห์นี้ รอบที่ 1 ของ F4UAE Championship ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่ทำการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนนักแข่ง Tatuus F4 Gen 2 ทั่วโลก”

“ด้วยปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถมากมายตั้งแต่เข้ารอบ 1-3 น้องเจมต้องออกสตาร์ทจากท้ายตาราง แต่แซงขึ้นมาได้ถึง 10 คัน ในช่วงการแข่งที่ 3”


สำหรับน้องเจม เป็นลูกชายของ “จ๊ะ-วรวุฒิ” กับ “บิ๋ง-นันทมาลี ภิรมย์ภักดี” ทายาทรุ่นที่ 4 ของอาณาจักรบุญรอด บริวเวอรี โดยน้องเจมมีฝาแฝดอีกคนเป็นหญิงสาว นั่นคือ น้องบีม-วรณัน


การแข่งขัน Formula 4 นั้นเป็นการแข่งขันที่ถูกสร้างขึ้นโดย Fédération Internationale de l’Automobile (FIA) หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ ที่จะให้นักแข่งเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15 – 19 ปี ได้ลงทำการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 จะเป็นการแข่งขันที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการแข่งขันรถคาร์ทและ Formula 3 โดยการแข่งขัน Formula 4 ครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในปี 2014 และมีการใช้กฎข้อบังคับตามมาตรฐาน FIA ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความปลอดภัย หรือใบอนุญาตขับขี่รถแข่ง ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่พัฒนานักแข่งเยาวชนที่ดีที่สุดในโลก ที่สำคัญการแข่งขันในรายการนี้ยังสามารถเก็บสะสมแต้ม FIA F1 Super Licence ได้อีกด้วย


โดยสถานที่ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้คือที่ “ยาส มารีน่า เซอร์กิต (Yas Marina Circuit) ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Abu Dhabi Grand Prix ตั้งอยู่บน Yas Island ห่างจากเมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประมาณ 30 นาที ที่นี่เป็นสนามแข่งรถสูตรหนึ่งสนามที่ 2 ในตะวันออกกลาง โดยสนามแรกอยู่ที่ประเทศบาห์เรน เป็นสนามที่ได้ใบอนุญาต FIA Grade 1 มีความยาว 5.5 กิโลเมตร

#นันทวุฒิภิรมย์ภักดี #CelebOnline #ตระกูลภิรมย์ภักดี #นันทมาลีภิรมย์ภักดี #วรวุฒิภิรมย์ภักดี #Formula4 #อาบูดาบี #ไฮโซนักแข่งรถ #ไฮโซ #Gossip

Cr.Bingb

Comments are closed.

Pin It