Gossip

ศรัทธาแรงกล้า ส่งให้ “ฌาน ชานนท์” บุกถ้ำนาคาสำเร็จ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นอีกหนึ่งหนุ่มนักธุรกิจคนดัง ที่ศรัทธาเลื่อมใสต่อพญานาคราช จึงทำให้ “ฌาน ชานนท์” เดินทางไปไหว้พญานาคราชที่ คำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี และไปกราบปู่อือลือนาคราช ที่บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ


ส่วนไฮไลท์สำคัญคือการเดินเท้า เพื่อขึ้นไปเยือนถ้ำนาคา ที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ซึ่งกำลังเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตอยู่ในขณะนี้ โดยที่ผ่านมามีเหล่าคนดังหลายคน ต่างก็ไปกราบสักการะมาแล้ว เดินไปถึงทั้งทีหนุ่มฌานเลยขอบันทึกไว้ดังนี้


“เมื่อไปถึงถ้ำนาคา เราไปกันถึงประมาณบ่ายโมงกว่า และการขึ้นครั้งนี้เตรียมตัวน้อยมาก และไม่คิดว่าทางจะชันและสูงมากขนาดนี้ เหมือนไปปีนเขาตอนเรียน รด. อากาศร้อนระอุ และทางที่แคบและลื่น ความกดอากาศจนหูอื้อหายใจไม่ทันหลายครั้ง แต่สิ่งที่ดลใจให้ลืมความยากลำบาก คือเราต้องไปไหว้ปู่อือลือให้ได้ พูดกับตัวเองว่ามาแล้วต้องทำให้ได้ หรือไปให้ครบทุกจุด และเราก็ขึ้นไปได้แบบรวดเร็วมาก จนทุกคนบอกว่า พี่ฌานเดินเร็วมากและหายไปไหนคนเดียว จนทุกคนเป็นห่วงเพราะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่างภาพ ไกด์ และคนอื่นยังอยู่ข้างล่างกันหมด แต่สิ่งหนึ่งที่แปลกใจ เหมือนมีคนชี้ทางให้เราตลอดทาง จนได้ไปไหว้ครบทุกจุด ซึ่งการถ่ายรูป เราตั้งกล้องถ่ายเอง ให้คนอื่นที่ผ่านไปมาช่วยถ่ายบ้าง แต่เมื่อเราขึ้นมาแล้ว ความเหนื่อยหายเป็นปลิดทิ้ง และ 2 จุดสุดท้ายที่อยู่บนยอดเขา เราก็ทำเวลาก่อนเขาจะปิด ซึ่งไปไหว้ทันหมดทุกจุดอย่างปาฏิหาริย์ กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์และบารมีพ่อปู่อือลือ และพญานาคทุกหมู่เหล่า ที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้ราบรื่น และเป็นไปตามที่ลูกหวังเอาไว้ สาธุครับ”

Cr.Charnchanon

#celebonline #celeb #gossip #ฌานชานนท์ #ถ้ำนาคา #ภูลังกา #เผือกไฮโซ #พญานาคราช #ปู่อือลือ

Comments are closed.

Pin It