Gossip

"ติ๊ก-อภิภาวดี สนิทวงศ์ฯ" หน้าบานข้ามปีเมื่อทราบว่าลูกสาวสอบติดที่ ม.สแตนฟอร์ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้าจะให้ถามว่า…ปีใหม่นี้อยากได้อะไรกับคุณแม่ติ๊ก ก็คงจะตอบว่าไม่อยากได้อะไรแล้ว เพราะลูกสาวคนโต “น้องเพลง-เพลงรำไพ เครือโสภณ” ให้ของขวัญปีใหม่คุณแม่เป็นใบตอบรับเข้า มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University) สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยอีกแห่งที่เข้ายากที่สุดในโลก


“ของขวัญอื่นๆ คงไม่มีค่าแล้วค่ะ เพราะการได้เห็นลูกได้เดินตามความฝัน ก็รู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก และก็ยังเป็นบทเรียนให้ลูกอีกด้วยว่า ความพยายาม ไม่ยอมแพ้ การเตรียมตัวให้พร้อม เป็นบ่อเกิดของความสำเร็จ

แต่ถามต่อไปอีก ก็เห็นตอบมาว่า ขอให้ลูกคนเล็ก (น้องพิณไพเราะ) เป็นเด็กดี ร่าเริงแจ่มใส ขยันตั้งใจเรียนแบบนี้ตลอดไป ขอให้เพื่อนสนิท มิตรสหาย ญาติพี่น้องทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขภาพใจแข็งแรง เจ็บป่วยก็ขอให้หายเร็วๆ ด้วยค่าา”


และที่เห็นได้อีกอย่างที่คุณแม่ติ๊กสอนสาวๆ 2 คน คือ ความกตัญญู เพราะเพิ่งจะเห็นพาน้องๆไปสวัสดีปีใหม่ “ดร. ประทีป เจียรวนนท์” ซึ่งเป็นคนที่ชักนำให้เด็กๆ เข้าเรียนที่โรงเรียนการศึกษานานาชาติกรุงเทพฯ ISB ตั้งแต่ 4 ขวบ จนวันนี้อายุ 18 เตรียมตัวไปต่อมหาวิทยาลัยที่ดังและเจ้ายากเป็นอันดับต้นๆของโลกอีกด้วยค่าาา

Comments are closed.

Pin It