Gossip

บ้านในสวนพฤกษามูลนับล้าน! ของนักจัดสวน-สถาปนิกชื่อดัง “จิระชัย เร่งทอง” & “บิล เบนสเลย์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เทรนด์ปลูกต้นไม้กำลังมาแรงจริงๆ ในช่วงนี้ ที่ว่าแรงนี่ไม่ใช่แค่ความเสน่หาที่มีต่อต้นไม้เท่านั้น แต่เป็นราคาของต้นไม้ที่โดดไปชนิดที่ว่าเทียบกับการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมได้หนึ่งถึงสองใบเลยทีเดียว นี่จึงชวนให้ย้อนกลับไปสำรวจบ้านในสวนพฤกษาของนักจัดสวนชื่อดังอย่าง “จิระชัย เร่งทอง” และ “บิล เบนสเลย์” แห่ง Bensley Design Studio เพราะถ้าจะให้นับต้นไม้แต่ละต้นในบ้านของเขาแล้วนำมาคำนวณเป็นตัวเลขตอนนี้คงมีมูลค่ามหาศาล เนื่องจากภายในบ้านที่เป็นสวนพฤษาของทั้งสองมีต้นไม้หลายชนิดที่มีอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งทั้งสองปลูกมานานนม


จิระชัยเคยมีประสบการณ์ออกแบบให้กับโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท, โรงแรมอนันตรา สยาม และเป็นผู้ออกแบบปรับปรุงโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน อีกด้วย นี่ยังไม่นับรวมถึงสถานที่ที่เขาทั้งสองไปสร้างผลงานมาแล้ว


ส่วนบิลเป็นชาวอเมริกัน นอกจากจะเป็นสถาปนิก นักออกแบบตกแต่งภายใน และภูมิสถาปนิกที่มีผลงานออกแบบโรงแรมและรีสอร์ตกว่า 200 แห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ เชียงราย และโรงแรมเดอะสยาม กรุงเทพฯ ของตระกูลสุโกศล แคปส์ แล้ว เขายังสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมเกือบ 100 ชิ้น และภาพสเกตช์นับไม่ถ้วนในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แถมยังชอบเอาผลงานไปจัดแสดงที่ริเวอร์ซิตี้อีกด้วย

#CelebOnline #จิระชัยเร่งทอง #นักจัดสวนชื่อดัง #บิลเบนสเลย์ #บ้านในสวนพฤกษา #อลังการต้นไม้ #รักต้นไม้ #อลังการพฤกษา #Gossip

Cr.Baan_Botanica, Billbensley

Comments are closed.

Pin It