Event

ปัดฝุ่นเทคนิคมีนบุรีฯ เริ่มเปิดรองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว 143 เตียง

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ มีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก นำไปสู่ผลกระทบทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งทั้งภาครัฐและเอกชนไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วย “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้ประสานขอความร่วมมือกับทางผู้บริหารโรงพยาบาลนวเวช ที่ตั้งอยู่ในย่านเกษตรนวมินทร์-รามอินทรา ซึ่งมีความพร้อมทางด้านบุคลากรทางการแพทย์และอุปกรณ์เครื่องมือทันสมัยที่พร้อมให้การสนับสนุน ล่าสุดทีมงาน “เพจจักรทิพย์คนทำงาน” พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนวเวช ได้ลงสำรวจสถานที่ โดยได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี จัดตั้งเพื่อใช้เป็นศูนย์พักคอย หรือ Community Isolation สำหรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว เพื่อแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน รอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล


โดยศูนย์พักคอยแห่งนี้ สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 143 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิงใช้พื้นที่ชั้น 2 จำนวน 70 เตียง และผู้ป่วยชายใช้พื้นที่ชั้น 4 จำนวน 73 เตียง โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลนวเวชเป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย ซึ่งเป็นที่ปรึกษาในส่วนให้การให้ดูแลผู้ป่วยตามระบบ Tele-Medicine ซึ่งใช้ในศูนย์พักคอย มีการมอนิเตอร์ทุกวัน และมีการประสานความร่วมมือกับส่วนกลางในการส่งต่อผู้ป่วยกับ สปสช. 1330 และทางศูนย์เอราวัณ รวมถึงหน่วยงาน และโรงพยาบาลที่มีศักยภาพในการรองรับ หากกรณีพบผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองเกิดขึ้น


ในส่วนของสถานที่ได้รับความร่วมมือจากวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี กระทรวงศึกษาธิการอำนวยความสะดวก ส่งทีมนักศึกษาช่างเข้ามาซ่อมบำรุงปรับปรุงสถานที่ภายในภายนอก ระบบวิศวกรรมทั้งหมด พร้อมดำเนินการติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน ติดตั้งและทดลองระบบไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ต ระบบเสียงตามสาย กล้อง CCTV รวมถึงเรื่องด้านสุขอนามัยระบบกำจัดขยะและระบบบำบัดน้ำเสีย ทดลองระบบพร้อมสำหรับใช้งาน และบริษัทมาสเตอร์คูลฯ ได้ติดตั้งระบบพ่นไอน้ำฆ่าเชื้อนาโนให้ฟรี ส่วนภาคชุมชน ผู้นำชุมชนได้นำทีมอาสาเข้าไปทำความสะอาด พร้อมกับตั้งกองอำนวยความสะดวกด้านงานบริการต่างๆ


สำหรับเตียงกระดาษได้รับการสนับสนุนจาก SCG และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พร้อมด้วยชุดเครื่องนอน โดยมีมูลนิธิบุณยะจินดาฯ ร่วมบริจาคพร้อมกับจัดห้องปันสุข Happy Corner ไว้แบ่งปันน้ำดื่ม มาม่า ชา กาแฟ สำหรับผู้ป่วยฟรีในช่วงเข้าพักรักษา พร้อมด้วยถุงยังชีพแรกเข้าสำหรับผู้ป่วย นอกจากนี้บริษัทสหพัฒนพิบูลฯ ยังร่วมมอบเครื่องบริโภคต่างๆ ให้ด้วย


เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจและร่วมมือกันในส่วนของภาคเอกชน และภาคประชาชนชุมชนในพื้นที่ เพื่อช่วยแบ่งเบาวิกฤติเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้ป่วยมีจำนวนล้นโรงพยาบาลอยู่ขณะนี้ ซึ่งพร้อมเปิดรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว กลุ่มแรกเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา สามารถติดต่อประสานเรื่องเตียงได้ที่ช่องทางเพจเฟซบุค จักรทิพย์คนทำงาน https://www.facebook.com/CC.Kontumngan


ก่อนหน้านี้ เพจจักรทิพย์คนทำงาน เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือ และประสานงานให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดผ่าน “โครงการโควิด ติดล้อ ถึงเตียง” มาแล้ว

Comments are closed.

Pin It