Event

“ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา” ชวนเยาวชนไทยก้าวไกลสู่อวกาศ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา
ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านคุณธรรมและจริยธรรมวุฒิสภา จัดงานเสวนาเชิงปฏิบัติการโครงการ “สื่อคุณธรรม สร้างคนดี มีนวัตกรรม ครั้งที่ 1” โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวเปิดงาน, มหรรณพ เดชวิทักษ์ กล่าวถึงโครงการ, สรโชติ อำพันวงษ์ เป็นประธานคณะทำงานและมีผู้ทรงคุณวุฒิ ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล, น.อ. ฐากูร เกิดแก้ว, บุญชุบ บุ้งทอง และระวี ตะวันธรงค์ ฯลฯ ร่วมบรรยายให้ความรู้ ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย
ภายในงานมีเหล่าเยาวชนนักเรียน-นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมรับฟังพร้อมกับจัดแสดงนิทรรศการนวัตกรรมอวกาศ และการประยุกต์ใช้ประโยชน์ภาพถ่ายจากดาวเทียม เพื่อสมดุลระบบนิเวศน์ รวมถึงเวิร์กชอปในการผลิตสื่อคุณธรรมด้านสังคมออนไลน์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลในวงกว้างและรวดเร็วในแนวคิดสร้างคนดี มีนวัตกรรม

มหรรณพ เดชวิทักษ์
งานนี้เยาวชนไทยที่เข้าร่วมกิจกรรม ต่างมีความหวังและความสุขที่ประเทศไทยจะมีการพัฒนาเกี่ยวกับอวกาศให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม และภายในงานเสวนาได้มีการจัดกิจกรรมการฝึกถ่ายคลิปเพื่อโปรโมทการทดลองการประกอบจรวดด้วยมือ กิจกรรมส่องกล้องดูดาว การฝึกขับเครื่องบินจำลอง และได้ชมนิทรรศการจากสถาบันทางวิทยาศาสตร์จากหลากหลายสถาบันอีกด้วย

บุญชุบ บุ้งทอง

ระวี ตะวันธรงค์

Comments are closed.

Pin It