Event

คนบันเทิงนับร้อยแห่อ้อนแฟนบริจาค “วัคซีนเพื่อคนไทย” หนุนไทยทำวัคซีนโควิดเอง

Pinterest LinkedIn Tumblr


แอ๊ด คาราบาว นำทีมคนบันเทิงชวนนับถอยหลัง V-DAY Thailand ร้องเพลงอ้อนแฟนบริจาค 500 บาท ให้ถึงล้านคน หนุนสตาร์ทอัพจุฬาฯ หลังทำวัคซีนต้านโควิดได้เองในประเทศ ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เหล่าคนบันเทิงหลากค่ายนับร้อยร่วมพิธีเปิดโครงการ “วัคซีนเพื่อคนไทย” มูลนิธิซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สนับสนุนนักวิจัยไทยค้นคว้าวัคซีนโควิด-19 ใช้เองในประเทศ นำโดย ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ที่งานนี้แต่งเพลง “วัคซีนเพื่อคนไทย” ร้องชวนแฟน ๆ ร่วมบริจาคเงินทุนวิจัย 500 บาท ให้ถึงล้านคน พร้อมเพื่อนศิลปินคับคั่ง อาทิ ลีเดีย ศรัณรัชต์ ดีน, หมู พลพัฒน์ ASAVA Group, ลูกเกด เมทินี, โอปอล์ ปาณิสรา และ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล,​ เชอรี่ เข็มอัปสร, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย,​ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ และยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี


แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวัคซีนเพื่อคนไทยนี้ โดยทันทีที่ทราบว่าสตาร์ทอัพจุฬาฯ ใบยา ไฟโตฟาร์ม ซึ่งเป็นอาจารย์คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาฯ สามารถคิดค้นวัคซีนโควิดจากใบพืชและผลิตเป็นวัคซีนให้คนไทยใช้เองได้แต่ยังขาดทุนสนับสนุน ผมจึงแต่งเพลงนี้ขึ้นมาทันทีโดยตั้งใจให้เนื้อหาและชื่อเพลงตรงกับโครงการ เพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญในยามนี้ที่บ้านเราจำเป็นต้องมีวัคซีนเป็นของเราเอง ยิ่งผลิตจากฝีมือคนไทย 100% ยิ่งน่าภูมิใจ และต้องช่วยกันสนับสนุน ซึ่งผมมั่นใจว่าคนไทยไม่เคยทิ้งกันแม้จะมีอุปสรรคใดเราก็จะผ่านมันไปด้วยกัน”


ทางด้านลีเดีย – ศรัณรัชต์ ดีน นักร้องสาวผู้เคยติดเชื้อโควิดและรักษาหายแล้ว กล่าวว่า “จากประสบการณ์ตรงที่ต้องเป็นผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาก่อนทำให้ทราบดีว่าโควิด-19 เป็นโรคที่น่ากลัวมาก โดยเฉพาะช่วงนั้นที่ยังไม่มีใครรู้ว่าต้องรักษากันอย่างไร และต้องให้กำลังใจตัวเองให้ผ่านไปในแต่ละวัน ซึ่งรู้สึกว่าตัวเองยังโชคดีที่ยังหายป่วย ซึ่งจะต้องดีกว่านี้แน่หากเรามีวัคซีนให้คนไทยนับล้านเพื่อป้องกันโรคร้ายนี้ได้ก่อนใคร โดยเฉพาะจากฝีมือนักวิจัยทีมไทยแลนด์ที่เราทำได้เองไม่ต้องพึ่งพาใคร”


หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ หมู ASAVA ในฐานะผู้ออกแบบเสื้อประจำโครงการกล่าวว่า “ประเทศไทยจะต้องเลิกมู้ฟออนเป็นวงกลม เพราะเรามีนักวิจัยที่เก่งสามารถผลิตวัคซีนจากใบพืชใช้เป็นหมัดน๊อกฮุกกลับโควิดได้ หนึ่งปีที่ผ่านมาประเทศเราต้องผ่านความบอบช้ำมาอย่างโชกโชนชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน ขอเพียงวันนี้เรามีวัคซีน ความหวังที่จะกลับมาลุกขึ้นยืนได้ใหม่ก็อยู่ไม่ไกล ด้วยเงินบริจาคเพียง 500 บาทของเราหนึ่งล้านคนจะช่วยให้ “ทีมไทยแลนด์” สานฝันให้วันนั้นมาถึงเร็วขึ้น สร้างโอกาสเข้าถึงวัคซีนของคนไทยได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม”


โครงการ “วัคซีนเพื่อคนไทย” สนับสนุนนักวิจัยไทยค้นคว้าวัคซีนโควิด-19 มูลนิธิซียูเอ็นเทอร์ไพรส์ โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นโครงการรณรงค์ขอรับบริจาคสมทบทุนวิจัยที่มีเจตนารมย์ผลักดันให้เกิดการผลิตวัคซีนที่ยั่งยืนของคนไทยและสร้างความมั่นคงทางสุขภาพให้กับประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเพียง 500 บาท ให้ถึงหนึ่งล้านคน ผ่านทาง www.CUEnterprise.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้แล้ว

Comments are closed.

Pin It