Event

สมาร์ทแอนด์สตรองสไตล์ ดร.อ้อ “รศ.ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


แม้ภายนอกจะดูเคร่งครึม แข็งแกร่ง เพราะด้วยความที่หลายๆ บทบาทของ “ดร.อ้อ” หรือ “รศ.ดร. กฤษติกา คงสมพงษ์” นั้น จะต้องแสดงถึงความเป็นผู้นำและเป็นผู้หญิงสตรองเบอร์หนึ่งของสังคม! ไม่ว่าจะเป็นบทบาทด้านการเป็นอาจารย์ มุ่งเน้นงานวิชาการ หรือการเป็นนายกสมาคมแม่บ้านทหารบก หลังบ้านของ “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แต่ถ้าคุณได้พบเจอตัวจริงของ “ดร.อ้อ” แล้วนั้น จะบอกว่าเธอไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยสักนิด!


พูดเลยว่าครั้งแรกที่ทุกคนเห็นและรู้จัก “ดร.อ้อ-กฤษติกา” จะมาในมาดของพิธีกรหน้านิ่ง เสียงขึงขัง พร้อมที่จะฟาดฟันผู้ร่วมรายการด้วยคำว่า “คุณคือจุดอ่อน…เชิญค่ะ!” ในรายการทางโทรทัศน์ “The Weakest Link Thailand กำจัดจุดอ่อน” จนกลายเป็นคำฮิตติดปากของช่วงนั้น และเป็นภาพติดตาถึงบุคลิกอันแสนเข้มงวดของ ดร.อ้อ”


ส่วนหนึ่งความเข้มงวดขึงขังนั้น ก็มาจากการเลี้ยงดูอย่างเรียบร้อยเป็นระเบียบจากครอบครัว ดร.อ้อ ไปใช้ชีวิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ 10 ขวบ จบปริญญาตรี ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (Bachelor Degree In Business Administration) George Washington ประเทศสหรัฐอเมริกา และ ปริญญาโท University Master In Business Administrations จาก สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาเอก คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ปัจจุบัน “ดร.อ้อ” ได้วางมือจากวงการบันเทิง มุ่งเน้นด้านวิชาการและงานสมาคมแม่บ้านทหารบกเป็นหลัก โดยเป็นทั้งนายกสมาคมแม่บ้านทหารบก, อาจารย์ประจำสาขาการตลาด สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, กรรมการสภาสถาบันผู้ทรงคุณวุฒิของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และอาจารย์พิเศษสาขาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


ในชีวิตการเป็นอาจารย์และมีหน้าที่ของการเป็นแม่ “ดร.อ้อ” เล่าว่า “อยากจะปลูกฝังสิ่งดีๆ ให้กับเด็กๆ การเรียนรู้เป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินไปตลอดชีวิต ขออย่าปฏิเสธการเรียนรู้ และการเรียนรู้มีหลายแขนง มีรายงานวิจัยที่เกี่ยวกับเรื่องเดียวกัน เพราะฉะนั้น การเรียนรู้จะต้องศึกษาหลายแขนง อยากให้เรียนรู้ตลอดชีวิต”


หนึ่งในสิ่งที่หลายคนไม่ทราบและลืมไปแล้วก็คือ ในปี 2532 “ดร.อ้อ” เคยเข้าประกวดนางสาวไทยปีเดียวกับ “ยลดา รองหานาม” สมัยเรียนปริญญาตรี เรียกว่าดีกรีความสวยของเธอก็ไม่ธรรมดา เคยผ่านเวทีการประกวดมาแล้ว! และด้วยความที่เป็นเด็กนักเรียนนอกทำให้ “ดร.อ้อ” มีบุคลิกดี มีความเป็นตัวของตัวเอง มั่นใจในตัวเอง และดูแลตัวเอง ออกกำลังกายอยู่เสมอ หรือแม้แต่ในเรื่องแฟชั่นเอง เธอก็เป็นคนที่แต่งกายได้เหมาะสมกับกาลเทศะ ไม่หลุดจากความเป๊ะในฐานะภริยา “บิ๊กแดง” ผบ.ทบ. คนที่ 41 เลย!


ด้วยบุคลิกภายนอกที่ดูนิ่งขรึม แต่ความจริงนั้น “ดร.อ้อ” ถือว่าเป็นผู้หญิงอารมณ์ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว เพราะไลฟ์สไตล์ปกติของเธอนั้น นอกจากการทำงานในตำแหน่งต่างๆ เธอมักจะชอบท่องเที่ยวไปพักผ่อนกับกลุ่มเพื่อนฝูง หรือมีการนัดแฮงก์เอาต์อัปเดตสารทุกข์สุขดิบกันอยู่เสมอ ซึ่งถ้านอกจากหน้าที่การงานที่จำเป็นต้องมีความเนี้ยบเป๊ะในการแต่งกายทุกครั้งที่ออกสู่สายตาสาธารณชน ในเวลาสบายๆ สไตล์ของ “ดร.อ้อ” นั้น ก็จะมีความสดใส มีความโก้เก๋อยู่ในการแต่งกายของเธอเสมอ


และสิ่งหนึ่งที่กลายเป็นซิกเนเจอร์เมื่อนึกถึง “ดร.อ้อ” ก็คือ แว่นตาที่มีหลายรูปแบบหลายทรง ทั้งทรงแคทอายส์ กรอบบาง กรอบหนา กรอบเหลี่ยม กรอบกลม ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวันเพื่อให้แมตช์กับการแต่งกายและโอกาสที่ไป เรียกว่า “ดร.อ้อ” เป็นสาวแฟชั่นที่รักและสนุกกับการแต่งตัวคนหนึ่งของแวดวงสังคมบ้านเราเลยทีเดียว

Comments are closed.

Pin It