Event

พฤกษาคว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านธรรมาภิบาล ส่งท้ายปี การันตีความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจอย่างใส่ใจต่อสังคม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>พฤกษามุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของคนในสังคม ควบคู่กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม และการันตีความเป็นบรรษัทภิบาล ด้วยการคว้า 3 รางวัลใหญ่ด้านธรรมาภิบาลส่งท้ายปี ทั้งการได้รับรางวัล “หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)” และ “รางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แถมยังคว้ารางวัลระดับอินเตอร์“ASEAN CG Scorecard Award” มาครองได้อีกด้วย


โดยนางสาวอังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนบริษัทฯเข้ารับโล่เกียรติคุณ”หุ้นยั่งยืน” ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งรางวัลดังกล่าวได้รับการคัดเลือกจากผู้ทรงคุณวุฒิด้านบรรษัทภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน และหน่วยงานในตลาดทุน มอบให้แก่บริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล


ส่วนรางวัลเกียรติคุณ Sustainability Disclosure Award ก็ได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืนที่ครอบคลุมผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ครบทั้ง 3 ด้าน ต่อสาธารณะและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องได้อย่างครบถ้วนและโปร่งใส และยังได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดีตามหลักมาตรฐานสากล จากรางวัล ASEAN CG Scorecard Award 2019 ประเภท ASEAN Asset Class Publicly Listed Companies ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัล ASEAN CG Scorecard Award นั่นต้องได้รับการพิจารณาตามหลักเกณฑ์กลางในการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียน ที่มุ่งยกระดับมาตรฐานด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มประเทศอาเซียน

เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่ช่วยการันตีการทำงานอย่างจริงจังของ พฤกษา และนับเป็นความสำเร็จต่อเนื่องจากความมุ่งมั่นและดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัด

Comments are closed.

Pin It