Event

สองคุณพ่อ “บ้านคอมันตร์&วงศ์ทองคำ” เผยแนวคิดเลี้ยงลูกสมัยใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr


เก็บตกควันหลงวันพ่อที่ผ่านมา ด้วยการเปิดไลฟ์สไตล์สองเซเลบคุณพ่อนักบริหารต้นแบบ อย่าง ครอบครัวคอมันตร์ และครอบครัววงศ์ทองคำ พร้อมแนวคิดการเลี้ยงลูกสมัยใหม่ กระชับความสัมพันธ์ให้เหนียวแน่น โดย ซิซซ์เล่อร์ ได้เชิญสองครอบครัวมาฉลองเซ็ตเมนูพิเศษวันพ่อ ที่พร้อมเสิร์ฟวันนี้-15 ธ.ค. นี้


เริ่มที่ “อามร์-อธิดุลย์ คอมันตร์” ผู้บริหารบริษัทธุรกิจการบิน และเจ้าของ ภูวนาลี รีสอร์ท เขาใหญ่ คุณพ่อของแฝดชายหญิง ‘น้องธิ-เอกวิทย์’ และ 'น้องดา-วรดา’ สามีของ “โมนา-วิภาวี คอมันตร์” ผู้จัดการทั่วไป โครงการเดอะ บ็อบ เล่าว่า กิจกรรมโปรดของครอบครัวคือการใช้เวลาร่วมกันพาลูกๆ ไปท่องเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ตามต่างจังหวัด และชอบออกกำลังกาย, ทำอาหารกับน้องธิ วันใดที่น้องธิแข่งบาสเกตบอลของโรงเรียน คุณพ่ออามร์ก็ไม่พลาดที่จะไปเชียร์ทุกครั้ง และอีกความน่ารักของพ่ออามร์คือการส่งลูกๆ เข้านอน พร้อมโมเมนต์กอดหอมมอบความรักก่อนเข้านอนทุกคืน


สำหรับนิยามการเลี้ยงลูกของคุณพ่ออามร์คือ “ต้องเลี้ยงให้ลูกมีความสุขที่สุด คอยสนับสนุนในสิ่งที่เขาชอบ เพราะถ้าเขาได้ทำในสิ่งที่เขารัก เขาก็จะทำสิ่งนั้นออกมาได้ดี และเปิดโอกาสให้เขาได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ภายใต้กรอบการดูแลของคุณพ่อคุณแม่ ให้เขาได้รู้สึกถึงคุณค่าและมั่นใจในตัวเอง”


ด้าน “ตุ้ย-วิทยา สินทราพรรณทร” ผอ.ฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คุณพ่อของ ‘น้องเอเต้-พณรพีร์’ วัย 6 ขวบ และสามีคนเก่งของ ‘เอมี่-รพีพร’ เล่าว่า ไลฟ์สไตล์นอกเวลางานของครอบครัววงศ์ทองคำนั้น อัดแน่นไปด้วยกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็น ไอซ์สเก็ต วิ่ง ออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน เดินห้าง เข้ายิม เล่นโยคะ สนอร์เกิลลิง ตีแบต เล่นบานาน่าโบ๊ท และช่วงล็อกดาวน์ก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากมาย ทั้ง ปลูกต้นไม้ ทำอาหาร และต่อเลโก้ นอกจากนี้ คุณพ่อตุ้ยยังไปส่งน้องที่โรงเรียนทุกเช้า อ่านหนังสือนิทานก่อนนอน และแบ่งเวลามาสอนการบ้านหลังเลิกเรียนอีกด้วย


ส่วนนิยามการเลี้ยงลูกสไตล์คุณพ่อตุ้ยคือ “ยุคสมัยนี้เด็กๆ จะใช้เวลากับเทคโนโลยีต่างๆ ค่อนข้างมาก ฉะนั้น คุณพ่อคุณแม่ต้องหมั่นใช้เวลาร่วมกับลูก และใส่ใจทุกเรื่องของเขา ให้ได้มีความคิดของตัวเองแต่ต้องมีวินัย เปิดโอกาสให้เขาได้ทำในสิ่งที่ชอบ แต่ต้องสอนให้เขามีความตั้งใจ ให้รู้จักแบ่งปัน และมองโลกในทุกมิติอีกด้วย”

Comments are closed.

Pin It