Event

เปิดใจ 6 เซเลบริตี้นักลงทุน "ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2" กล้าทุ่ม 165 ล้านหนุนผู้ประกอบการ

Pinterest LinkedIn Tumblr


เป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัว ที่ทำให้ผู้ประกอบการที่มีความฝันอยากเข้ามาต่อสู้ในสังเวียนนี้มาที่สุด! เมื่อ 5 เซเลบริตี้นักลงทุนที่ถูกขนานนามว่าเป็น “ชาร์ก” Shark จะเป็นผู้ตัดสินใจการร่วมลงทุน สนับสนุนเงินทุนแก่ผู้ประกอบการ เฟ้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจในรายการ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์” ที่มีมาแล้ว 2 ซีซั่น โดยในซีซั่นนี้ปิดดีลหนุนธุรกิจไปด้วยเม็ดเงินกว่า 165 ล้านบาท!!


ธุรกิจพิชิตล้าน หรือ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 2” ได้สนับสนุนเงินทุนแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับคัดเลือกจาก 5 ชาร์กนักลงทุน ไม่ว่าจะเป็น เต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี , แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ , กฤษน์ ศรีชวาลา , เบอร์ดี้-บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ และหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ โดย 5 ชาร์กนักลงทุน สำหรับซีซั่น 2 นี้ต่างพากันมาเปิดใจส่งท้ายการปิดซีซั่นกันอย่างประทับใจ
เริ่มจาก “กฤษน์ ศรีชวาลา” ประธานกรรมการ บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เข้าร่วมเป็นชาร์กนักลงทุนมาแล้วถึง 2 ซีซั่น กล่าวว่า “เข้าร่วมฟังไอเดียของผู้ประกอบการต่างๆ มาแล้ว 2 ซีซั่น เห็นได้ชัดว่าคนที่มาเก่งขึ้น หรือคนที่เคยมาเสนอโครงการในซีซั่นแรกแต่ไม่ผ่านก็กลับมาอีกในซีซั่น 2 แต่คราวนี้ศึกษามาดีเตรียมตัวมาแน่นมากๆ จึงคิดว่าคาดว่าผู้ประกอบการน่าจะพัฒนาขึ้นทุกซีซั่น”


เช่นเดียวกับอีกหนึ่งชาร์กนักลงทุนที่มาแล้ว 2 ซีซั่นอย่าง “หมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” แห่ง “อุ๊คบี” และผู้บริหารกองทุน 500 TukTuks เผยถึงความกล้าของผู้ที่เข้าร่วมรายการว่า “ผมมานั่งฟังไอเดียของผู้ประกอบการต่างๆ แล้ว 2 ซีซั่น โดยส่วนตัวผมชอบบริษัทที่เป็นเรื่องของเทคโนโลยี สิ่งที่เห็นได้ชัดคือซีซั่นที่ 2 คนที่มาร่วมมีการเตรียมตัวมาดีมากขึ้น ธุรกิจหลากหลายมากขึ้น ได้เห็นไอเดียใหม่ๆ ได้อัพเดทความรู้ใครทำอะไรกัน พบว่าเกินครึ่งของคนที่มาร่วมรายการเพิ่งเริ่มธุรกิจ ซึ่งผมนับถือในความกล้าของทุกคน กล้าที่จะมาเล่าเรื่อง กล้าเสนอผลงานที่เตรียมมา และยิ่งเมื่อได้เห็นความตื่นเต้นดีใจที่เขาปิดดีลได้ ยิ่งคิดย้อนถึงตัวเองในวันที่เริ่มทำธุรกิจ คิดว่าถ้าเป็นสิ่งที่เขาทำการบ้านมาดี เราก็ควรจะซัพพอร์ต”


และอีก 3 ชาร์กนักลงทุนหน้าใหม่ แต่เก๋าเกมส์ในสังเวียนการลงทุนพากันเล่าถึงความประทับใจและพลังจากการเห็นความตั้งใจของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น “ภูริต ภิรมย์ภักดี” แห่งบุญรอดเทรดดิ้ง เล่าว่า “ผมเรียนรู้จากผู้เข้าร่วมรายการเยอะนะ เป็นการเปิดโลกทัศน์ ได้เห็นภาคธุรกิจอื่นที่เราไม่เคยเห็น อย่างผมทำบริเวอเรจ แต่ไม่เคยเห็นว่าที่จริงยังมีธุรกิจอีกมากมายที่สามารถต่อยอด ทำกำไรได้เหมือนกัน และสามารถนำมาปรับกับการใช้ชีวิตจริงได้ แม้ว่าเราอาจจะช่วยทุกคนไม่ได้ แต่อย่างน้อยถ้าคุณมีโอกาสมารายการแล้วต้องทำให้เต็มที่ ชาร์กอาจจะร่วมลงทุนกับคุณก็ได้”


ด้านเจ้าแม่คอนเท็นซ์ “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ แห่ง เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ก็ยังทึ่งในไอเดียสุดบรรเจิดทั้งหลายของผู้ร่วมเข้าแข่งขัน “ถ้าเรามองในฐานะผู้ชม บอกเลยว่าผู้ชมน่าจะเกิดความคิดสร้างสรรค์ ยิ่งได้เห็นคนเหล่านี้เป็นตัวอย่าง ได้เห็นว่าถ้าเขาตั้งใจทำแล้วก็จะได้รับการสนับสนุน ก็จะเป็นความหวังที่ดีในชีวิตได้ แต่ต้องมีแผลนที่ดี…นี่แหละคือตัวตนของความเป็นชาร์กแท็งก์จริงๆ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีแรงบันดาลใจในการทำมาหากิน และมีความรู้ในการที่จะไปประกอบกิจการได้อย่างถูกต้องและพลาดน้อยที่สุด”


ปิดท้ายที่นักลงทุนหน้าใหม่ เปี่ยมประสบการณ์อย่าง”เบอร์ดี้-บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ” แห่งเรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ ที่มาซีซั่นแรกก็จุดประกายไฟในตัวเขาได้เลย! “ผมได้เห็นประกายในแววตาของผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่น จนทำให้เราอยากจะพัฒนาตัวเอง มีชาร์กหลายๆ ท่านที่ทำธุรกิจมานานอาจจะคุ้นเคยกับสิ่งที่ตัวเองทำ แต่พอเห็นธุรกิจใหม่ๆ ก็ทำให้อยากเอาพลังเหล่านั้นกลับมาเติมเต็มการทำงานอีกครั้ง แล้วก็ยังได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ได้เรียนรู้จากผู้ประกอบการ ผมว่าเราเองก็ได้เรียนรู้กันและกันเหมือนกัน”


และพิเศษกับอีกหนึ่งแขกรับเชิญพิเศษที่มาช่วยล้างพอร์ตการลงทุนให้ดูมีความน่าเป็นไปได้มากขึ้น “ประพล มิลินทจินดา”จากบริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เห็นความตั้งใจของผู้ประกอบการ เห็นความกล้าของนักลงทุนคิดว่าเป็นสัญญาณที่ดี อยากให้ติดตามชมรายการเพื่อนำไปสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง การที่มีรายการชาร์กแท็งก์ในประเทศไหนแสดงว่าประเทศนั้นมีความเป็นมาตรฐานในแง่เศรษฐกิจ โลกโซเชียลมีเดีย ทุกคนเป็นนักธุรกิจได้หมด ต้องเรียนรู้กันไป และทำในแบบฉบับของตัวเอง”

และชาร์กแท็งก์จะยังไม่หยุดอยู่เท่านี้ เพราะตำนานบทใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกในซีซั่นที่ 3 เตรียมตัวให้พร้อมเพราะธุรกิจที่คุณดำเนินอยู่อาจจะได้รับการต่อยอดไปสู่ความสำเร็จ แสดงพลังของ SME และสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ให้ “ชาร์กนักลงทุน” ได้ประจักษ์เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไป สำหรับผู้ที่ใจอยากร่วมเสนอโปรเจ็คและไอเดียเจ๋งๆ ก็เปิดรับสมัครแล้ววันนี้กับ รายการ “ชาร์กแท็งก์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 3” สามารถสมัครได้ที่ www.sharktankthailand.com หรือรับชมรายการย้อนหลัง และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB: Shark Tank Thailand และ Youtube: MEDIA Tank, Line OA: @sharktankthailand

Comments are closed.

Pin It