Event

รวมพลคนรักต้นไม้และนักจัดดอกไม้ ในงาน “พฤกษาตะวันออก In Bangkok”

Pinterest LinkedIn Tumblr

รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในชื่อ Welcome  Pruksa to Bangkok
ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมกับ สมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก และกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้สวยงามทั่วประเทศ จัดงาน ”พฤกษาตะวันออก In Bangkok” พร้อมนำที่สุดของต้นไม้งามมาอวดโฉม จำหน่ายในราคากันเอง พร้อมไฮไลต์พิเศษ การประกวดจัดประติมากรรมไม้ดอกไม้ประดับในคอนเซ็ปต์ บางกอกดอกไม้ และการประกวดทำหน้ากากดอกไม้ ในธีมบางกอกดอกไม้ ชิงโล่รางวัลจากสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ซึ่งรวบรวมเหล่านักจัดดอกไม้มาโชว์ฝีมือ มากกว่า 26 ผลงาน และพรีเซ็นต์ผ่านการเดินแฟชั่นโชว์ใจกลางศูนย์การค้าเป็นครั้งแรก บริเวณ ลานไนน์สแควร์ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในชื่อ “บางกอกดอกไม้”
ในส่วนของการแข่งขันได้ ศตกมล วรกุล ผอ.ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.เอ็ม บี เค, วิชา โกมลกิจเกษตร เลขาสมาพันธ์ไม้ดอกไม้ประดับแห่งประเทศไทย, ดุสิต มุกดาสนิท นายกสมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย, วิวัฒน์ เลาหพันธกิจ นายกสมาคมไม้ดอกไม้ประดับภาคตะวันออก ร่วมรับชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะการออกแบบประติมากรรมดอกไม้

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในชื่อ “กรุงเทพดุจเทพสร้าง”
สำหรับผู้ชนะการประกวดจัดดอกไม้ในรูปแบบประติมากรรม ได้แก่ ผลงาน “Welcome Pruksa to Bangkok” โดย จักรภพ สามเพชรเจริญ และธิติพงศ์ วัฒนสกุลทิพย์ ที่ตกแต่งในคอนเซ็ปต์พาเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วยรถตุ๊กตุ๊ก อันเป็นเอกลักษณ์ของการท่องเที่ยวเมืองหลวงของไทย

ณัฐธิดา สุชฎา กับผลงานชนะเลิศอันดับ 1
“ผลงานชิ้นนี้เราตั้งใจเป็นเหมือนตัวแทนคนกรุงเทพมหานคร ที่จะพาผู้ชมไปเที่ยวด้วยรถตุ๊กๆ ไทย โดยใช้เทคนิคการทำดิ้นทอง แปะทอง ดุนลายบนแผ่นเงินแผ่นทอง และนำรากไทรจากต้นไทรอันเป็นต้นไม้ประจำกรุงเทพมหานคร มาสร้างเป็นโครงท้องถนน ส่วนตัวได้ร่วมประกวดเวทีนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งรู้สึกว่าการจัดดอกไม้เป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณค่า ก่อนจะทำชิ้นงานต้องวาดออกแบบผลงานอย่างละเอียดใส่สีสันให้สวยงาม ความท้าทายอยู่ที่เราจะหาดอกไม้สวยๆ ให้ได้ตรงตามสีที่ร่างไว้หรือไม่ และต้องคอยเรียนรู้เทคนิคเก็บรายละเอียดผลงาน พร้อมรักษาดอกไม้ให้คงสภาพสวยสดใหม่ให้นานที่สุดอยู่เสมอ” ธิติพงศ์เล่าถึงผลงาน

ผลงาน Snow Queen  ชนะเลิศการประกวดทำหน้ากากดอกไม้
ส่วนผู้ชนะการตกแต่งหน้ากากดอกไม้ ได้แก่ ผลงานของ ณัฐธิดา สุชฎา กับผลงาน “Snow Queen” ราชินีดอกไม้ที่ทำโครงสร้างจากแผ่นอะคริลิคดัดรูปทรงทันสมัยแปลกตา ตกแต่งด้วยพันธุ์ดอกไม้สีขาว แสดงออกถึงความสง่างาม

พิทักษ์  หังสาจะระ ร่วมตัดสินผลงาน

บรรยากาศการแข่งขันทำหน้ากากดอกไม้

ผู้ร่วมงาน ผู้เข้าแข่งขัน และคณะกรรมการ

ธิติพงศ์ วัฒนสกุลทิพย์ และจักรภพ สามเพชรเจริญ รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 การจัดประติมากรรมดอกไม้ จากวิชา โกมลกิจเกษตร

ประติมากรรมดอกไม้

แฟชั่นโชว์หน้ากากดอกไม้

การแข่งขันทำหน้ากากดอกไม้

Comments are closed.

Pin It