Event

อาร์ตทอยไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก! เปิดตัว “อาร์ตทอยสัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาค”

Pinterest LinkedIn Tumblr


มาแรงจริงๆ สำหรับกระแสอาร์ททอย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือไอคอนสยาม พร้อมพันธมิตร เปิดตัว “อาร์ตทอยสัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาค” ในงาน Thai Art Toy Fest สยามเด็กเล่น พร้อมขนทัพศิลปินไทยกว่า 85 ศิลปิน/สตูดิโอ โชว์ผลงานอาร์ตทอยไทยเล่าเรื่องเมืองไทยในแง่มุมที่หลากหลาย ทั้งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม วรรณคดี ตำนาน และ ความเชื่อ รวมทั้งสินค้าหมวด Soft Power ทอล์คถอดรหัสความสำเร็จของศิลปินอาร์ตทอยไทย และอาร์ตทอยคอลเล็กชันพิเศษสุดภายในงาน


Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น โดยการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ DDD Collectible Art Toys จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 24-25 สิงหาคม 2567 ที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ICONSIAM และพิเศษสุดคือการเปิดตัว “อาร์ตทอยสัตว์วิเศษ 5 ภูมิภาค” และ “NFT Travel Guide เที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่ ไกด์บุ๊คท่องเที่ยวฉบับ Smart Traveler ที่ชวนเที่ยวไทยตามรอยสัตว์วิเศษและถิ่นที่อยู่และเก็บ NFT เพื่อนำมาแลกรับส่วนลดพร้อมสิทธิพิเศษด้านการท่องเที่ยวมากมาย

ในงาน Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น ครั้งนี้ ทาง ททท. เล็งเห็นถึงศักยภาพของ “อาร์ตทอย” ซึ่งถือว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่กำลังมาแรงมาก จึงชวนออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยอาร์ตทอยคอลเล็คชันพิเศษ “อาร์ตทอยสัตว์วิเศษ” เป็นตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค และ สัตว์วิเศษตัว Secret ที่ทำหน้าที่เป็นไกด์ทัวร์นำเที่ยวประจำท้องถิ่น โดยสัตว์วิเศษทั้ง 6 ตัวเปิดให้ได้หมุนกาชาปองกันในจำนวนจำกัดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น


สัตว์วิเศษตัวแทนภาคเหนือ คือ “จระเข้ใส่เสื้อชาละวัน ห้อยพระเครื่อง” ต้นแบบมาจากพญาชาละวันแห่งบึงสีไฟ จ.พิจิตร และ พระพิจิตรเม็ดข้าวเม่า พระเครื่องขนาดจิ๋วชั้นนำที่สุดของเมืองพิจิตร ส่วนภาคใต้เป็น “พะยูนถือหมูย่าง” ต้นเบบมาจากพะยูน จ.ตรัง สัตว์อนุรักษ์ประจำจ.ตรัง และ หมูย่างเมืองตรัง ถัดมาภาคตะวันออก คือ “ม้านิลมังกรสวมหมวกทุเรียน” ต้นแบบมาจากม้านิลมังกร อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จ.ระยอง ที่มาพร้อมทุเรียนระยอง ผลไม้ขึ้นชื่อของ จ.ระยอง ตัวแทนภาคกลางคือ “วาฬบรูด้าบนเข่งปลาทู” ต้นแบบมาจากวาฬบรูด้า จ.สมุทรสาคร และเข่งปลาทู สะท้อนความอุดมสมบูรณ์ของอ่าวไทย และศูนย์กลางอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็น “พญาคันคากถือหมอนขิด” ต้นแบบมาจากพิพิธภัณฑ์พญาคันคาก จ.ยโสธร และผลิตภัณฑ์หมอนขิด วิถีชีวิตและภูมิปัญญาที่สืบทอดกันมาของภาคอีสาน และพิเศษสุดคือ ตัว Secret “นาคสีชมพูบนถ้วยขนมสาลี่” ต้นแบบมาจากประติมากรรมดินเผารูปนาค ศิลปะทวารวดี พบที่เมืองโบราณอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และขนมสาลี่ ของฝากขึ้นชื่อแห่งสุพรรณบุรี


ภายในงานยังมีเวิร์คช็อป “มูเตทอย” ทำอาร์ตทอยสัตว์วิเศษจากมวลสาร “ผงธูป” นำผงธูปจริงจากวัด/ศาลเจ้าดัง จากทั่วประเทศ มารียูสด์สร้างชีวิตใหม่ให้กลายเป็นอาร์ตทอยสัตว์วิเศษ มังกร สิงห์ รวมทั้ง “พญาคันคาก” ที่อยู่ในตำนานพื้นถิ่นแดนอีสาน และ เวิร์คช็อป “Model Painting Workshop by Vallejo” โดย 3 ศิลปินอาร์ตทอยไทย Kuma bear, Sloth Doll และ Kappa มาเปิดคลาส Art Toy 101 พิเศษกับ กิจกรรม “แสตมป์พาเที่ยว” ชวนเก็บแสตมป์ดิจิทัล Airdrop Collection ชุดที่ 2 จากไปรษณีย์ไทยให้ได้สะสมกัน 4 แบบในชุด “Travel Stamp เที่ยวไทยให้ใจฟู” โดยไปรษณีย์ไทย X Coral ที่จะมาเปิดตัวในงาน Thai Art Toy Fest : สยามเด็กเล่น

อีกหนึ่งไฮไลต์คือการเปิดตัวฟิกเกอร์นักมวยปล้ำไทย Monomoth เจ้าของฉายา Smiling Angel นักมวยปล้ำชายที่สวยที่สุดในโลก และเป็นครั้งแรกที่ Monomoth มาเปิดตัวอาร์ตทอยพร้อมแจกลายเซ็น นอกจากนี้ ปูมิ-ปรัชญ์ภูมิ บุณยทัต ประธานสมาคมมวยปล้ำ SETUP Thailand Pro Wrestling มาร่วมเปิดเวทีทอล์คเรื่องประวัติศาสตร์มวยปล้ำกับเมืองไทย รวมถึงซอฟต์พาวเวอร์มวยปล้ำไทยที่โด่งดังระดับโลก พร้อมด้วย Matcha & Jeney ไอดอลหญิงที่ผันตัวมาเป็นนักมวยปล้ำ และ Monomoth นักมวยปล้ำชายที่สวยที่สุดในโลก

Comments are closed.

Pin It