Event

ท่องโลกสู่เส้นทางอินคาอันยิ่งใหญ่

Pinterest LinkedIn Tumblr


สถานเอกอัครราชทูตเปรูประจำประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ จัดงานนิทรรศการภาพถ่าย “Qhapaq Ñan (คาปักญัน) : เส้นทางอินคาอันยิ่งใหญ่” วันนี้-21 ก.ค. 67 เพื่อให้คนไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับเรื่องราววิถีชีวิตของชาวเปรู บนเส้นทางที่เต็มด้วยศิลปะวัฒนธรรมระดับโลก ณ ชั้น 5 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม

คณะทูตานุทูต
นิทรรศการนี้เป็นความร่วมมือของ กระทรวงวัฒนธรรมของเปรู และโครงการ Qhapaq Ñan สำนักงานใหญ่แห่งชาติจัดแสดงภาพถ่ายที่ได้รวบรวมรูปภาพของเส้นทางต่างๆ เพื่อให้ผู้คนได้เห็นถึงคุณค่าของเส้นทางสายประวัติศาสตร์ สัมผัสความงดงามของธรรมชาติ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของเทือกเขาแอนดีส ที่ทอดพาดผ่าน 7 ประเทศ จากเวเนซุเอลา โคลัมเบีย เอกวาดอร์ เปรู โบลิเวีย ชิลี และอาร์เจนตินา

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์
เรื่องราวของคาปักญันคือ เส้นทางที่สร้างขึ้นโดยชาวอินคายุคโบราณ จากภูมิปัญญาของมนุษย์ ด้วยการนำจุดเด่นของภูมิประเทศ และความหลากหลายของระบบนิเวศน์บริเวณเทือกเขาแอนดีส จากการเชื่อมโยงเส้นทางจากหมู่บ้านสู่หมู่บ้านที่อยู่ห่างกันคนละภูมิภาค ทั้งยังมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันผ่านยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะของเทือกเขาแอนดีส เสมือนเป็นตัวกลางในการสื่อสาร คมนาคมขนส่ง การค้า ทั้งยังเป็นปราการสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของชาวอินคา และเป็นเส้นทางหลักเชื่อมโยงผู้คนในอาณาจักรตาวานตินซูโย หรือจักรวรรดิอินคากับศูนย์กลางการปกครองเมืองกุสโก อันเป็นศูนย์กลางของโลก ซึ่งเป็นถนนที่ยาวกว่า 30,000 กม. โดยยูเนสโลกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 2557

นลินี ทวีสิน และเซซิเลีย ซูนิลดา การ์เรตา ร่วมเวิร์กชอป
พร้อมเชิญชวนผู้สนใจร่วมเวิร์กชอประบายสี “Retablo”หนึ่งในการแสดงออกทางศิลปะของเปรู ที่ผสานระหว่างวัฒนธรรม ศาสนา รวมถึงเรื่องต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 13 ก.ค. 67 เวลา 12.00-16.00 น. เพียง 50 ท่าน ณ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมได้ทาง https://bitly.cx/peruvianretablo

อัลวาโร่ ซัลเซโด่, ม.ล. อรดิศ สนิทวงศ์ และจัสมิน่า เคลเมนเต

Comments are closed.

Pin It