Event

คุณแม่แอ๊ว-ศุภลักษณ์ อัมพุช เตรียมสร้างความอลังส่งท้ายเดือน PRIDE จัดพาเหรดยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


ฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE อย่างยิ่งใหญ่ด้วยพาเหรดที่ยาวที่สุดในเอเชีย โดยมีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร กับงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 พาเหรดความรัก ความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทยที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมและความเสมอภาค ภาครัฐนำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร ประเทศไทย ร่วมจัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 เฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ครั้งยิ่งใหญ่ ในประเทศไทย ด้วยรูปขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชียระยะทาง 6 กิโลเมตร แสดงออกถึง ความรัก ความกลมเกลียว ความเท่าเทียมและความเสมอภาค ให้เป็นคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย ในการปักหมุด Pride Festival Destination พร้อมมุ่งต่อยอดผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิง หรือ Entertainment Hub of Asia ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์


ศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน กล่าวในนามผู้แทนภาคีภาคเอกชน ในงานแถลงข่าวการจัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ว่า “รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายภาคเอกชน อันประกอบด้วย กลุ่มธุรกิจรีเทล ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของ 3 ผู้นำธุรกิจรีเทลชั้นนำ ได้แก่ กลุ่มบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ปและบริษัทในเครือ, บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลรีเทล ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล กลุ่มสถาบันการเงิน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาติ จำกัด (มหาชน) วีซ่า ประเทศไทย, มาสเตอร์การ์ด กลุ่มธุรกิจพลังงาน อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ได้แก่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท พี.โอเวอร์ซีส์ สตีล จำกัด (มหาชน) บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท คาม่าร่วมทุน จำกัด กลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค ได้แก่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) บริษัท เรนวูด เบฟ จำกัด (VOSS) เป็นต้น กลุ่มธุรกิจสายการบิน รถยนต์ โรงแรม ได้แก่ เจแปน แอร์ไลน์ (JAPAN AIRLINE) เวียตเจท (Viet-Jet) โรงแรมศุโกศล โรงแรมดุสิตธานี โรงแรมอโนมา โรงแรมอนันตรา Honda บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจแฟชั่น ได้แก่ H THAI GROUP จำกัด (H&M / D’ARK) JASPAL กลุ่มธุรกิจบันเทิง ได้แก่ บริษัท เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสเอฟ คอร์ปปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด เป็นต้น และอีกมากกว่า 100 องค์กรชั้นนำ จัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 พาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร


โดยการจัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นการร่วมสนับสนุนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ ภายใต้แนวทางเศรษฐกิจสีรุ้ง ในเทศกาล PRIDE หนึ่งใน Creative Economy ซึ่งขบวนพาเหรด LOVE PRIDE ♡ PARADE จะแสดงถึงความรัก ความเท่าเทียมและความเสมอภาค (LOVE ♡ EQUALITY ♡ PEACE) อันเป็นเสน่ห์ของสังคมไทย เพื่อให้เป็นภาพปรากฏแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเป็นรูปธรรมในการจัดงานส่งท้ายเทศกาล PRIDE เดือนแห่งความภาคภูมิใจหรือ PRIDE MONTH ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนของสังคมไทย นับเป็นการแสดงพลังสร้างสรรค์ครั้งสำคัญ อันนำมาซึ่งประโยชน์ ทั้งในมิติเศรษฐกิจและสังคม


“สำหรับงาน Pride Month ซึ่งผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญ และจัดกิจกรรมในเมืองสำคัญต่างๆ LOVE PRIDE ♡ PARADE จะเป็นหนึ่งในคอนเทนต์เทศกาล PRIDE ของประเทศไทย ที่จะช่วยปักหมุด Pride Festival Destination สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่จะผลักดันกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้กับประเทศเพื่อนบ้านในเอเชีย สำหรับการก้าวสู่ Entertainment Hub of Asia เมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิงของเอเชีย เพื่อบรรลุเป้าหมายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ควบคู่กับการสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็น LGBTQIAN+ Friendly ดึงนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม LGBTQIAN+ ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลกทุกปี พร้อมผลักดันกรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัด WORLD PRIDE 2030 ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ โดยนำเสน่ห์กรุงเทพฯ ร่วมเชื้อเชิญนักท่องเที่ยว ปักหมุดวางแผนท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลระดับโลกนอกเหนือจากเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนักท่องเที่ยวคุ้ยเคย และสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 5 วัน ถึง 2.8 พันล้านบาท สำหรับเทศกาล PRIDE รัฐบาลคาดการณ์ว่า จะมีเม็ดเงินไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท โดยงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE ในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ จะเป็นหนึ่งในอีเว้นท์ที่คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจของเทศกาล PRIDE ได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากคาดว่า จะมีประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมชมงานตลอดเส้นทางขบวน 6 กิโลเมตรกว่า 1,000,000 คน ตั้งแต่ย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท เส้นทางกรุงเทพฯ ชั้นกลางต่อเนื่องชั้นใน ที่เป็นเขตศูนย์กลางธุรกิจ การค้า การบริการ การพยาบาล วัฒนธรรม การศึกษา การทูต และศูนย์การค้าชั้นนำ”


ในด้านของรูปแบบขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE ประกอบด้วยขบวนรถเทรลเลอร์ที่ตกแต่งนำเสนอธีมแห่งความภาคภูมิใจ หลากหลายรูปแบบ ภายใต้การนำเสนอของภาคีเครือข่ายธุรกิจที่ร่วมจัดงาน ได้แก่ ธุรกิจการเงิน การท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม กีฬา แฟชั่น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไลฟ์สไตล์ รถซุปเปอร์คาร์ รถเปิดประทุน รถมอเตอร์ไซด์ และสีสันของหนึ่งในอัตลักษณ์ไทยที่ทั่วโลกรู้จัก ได้แก่ รถตุ๊กตุ๊ก เป็นต้น มีการตกแต่งสีรุ้งหลากหลายรูปแบบ นำเสนอคอนเทนต์ที่แสดงออกถึงความรัก ความเท่าเทียมและความเสมอภาค (LOVE ♡ EQUALITY ♡ PEACE) มีศิลปิน ดารา นักแสดง นางงาม กลุ่มคนรักสัตว์ คู่สมรสเท่าเทียม เซเลบริตี้จากทุกแวดวงสังคม ร่วมนำเสนอคอนเทนต์ตลอดระยะทาง 6 กิโลเมตร จากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท สิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 – 18.30 น. โดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นประธานในการปล่อยขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน นี้ โดยตลอดเส้นทางขบวนพาเหรดในจุดสำคัญ จะมีการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าร่วมชมขบวนด้วยอาหาร เครื่องดื่ม จากภาคเอกชนชั้นนำ อาทิ COKE น้ำดื่ม VOSS CHANG อิชิตัน เป็นต้น


ทั้งนี้ งาน LOVE PRIDE ♡ PARADE เป็นงานพาเหรดฉลองส่งท้ายเดือนแห่ง PRIDE ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร เป็นพาเหรดที่แสดงออกซึ่งความรัก ความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่แสดงออกถึงความเท่าเทียมและความเสมอภาค ส่งท้ายเทศกาล PRIDE เดือนแห่งความภาคภูมิใจหรือ PRIDE MONTH ของกลุ่ม ผู้มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งประชาชนสามารถร่วมชมขบวนตลอดเส้นทาง และสามารถชมผ่านเฟชบุคไลฟ์ Facebook: THE MALL, EMPORIUM EMQUARTIER และ EMSPHERE, Youtube: THE MALL พร้อมร่วมกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ภายในอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป

Comments are closed.

Pin It