SCULPTOR แบรนด์ไฮแฟชั่น และไลฟ์สไตล์สัญชาติเกาหลี ที่เหล่าไอดอล ศิลปิน เซเลป และคนดังมากมายเคยสวม อาทิ เจนนี่ คิม และ จีซู แบล็คพิงค์, นา แจ-มิน เอ็นซีที, จีอา ซิงเกิ้ล อินเฟอโน่ ฯลฯ SCULPTOR ผสานศิลปะ และฟังก์ชันการสวมใส่ได้อย่างลงตัว ล่าสุดเตรียมเปิดแฟล็กชิพสโตร์อย่างเป็นทางการแห่งแรกในเมืองไทย ณ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ที่พร้อมต้อนรับคนรักไฮสตรีทแฟชั่นด้วยคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 งานนี้เหล่าคนดังมาร่วมเช็คอินกันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น แอริน ยุกตะทัต, บูม-สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง, ปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย ฯลฯ โดยมีทีมบริหารแบรนด์ พิชญา พูลสถิติวัฒน์ และ สุดารัตน์ พูลสถิติวัฒน์ พร้อมด้วย ลี ยูแท ผู้ก่อตั้งแบรนด์ และ คิม กายอง ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บินตรงมาร่วมงาน
พิชญา พูลสถิติวัฒน์ กล่าวว่า แบรนด์ SCULPTOR เองเป็นแบรนด์ที่มีความโดดเด่นด้วยแนวคิดเฉพาะตัวที่ช่วยยกระดับเครื่องแต่งกายในชีวิตประจำวันให้เป็นไอเท็มแฟชั่นที่ต้องมีได้ ไม่ว่าจะเปิดตัวคอลเลคชั่นทั้งเก่า และใหม่มากี่ครั้ง หลาย ๆ ไอเท็มก็ยังคงเป็นที่ต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ตามหากันผ่านช่องทางออนไลน์ และบินไปซื้อถึงเกาหลีเสมอ คุณพิชญาจึงเล็งเห็นช่องว่างในจุดนี้ว่าแบรนด์ SCULPTOR ควรจะเป็นแบรนด์ที่หาซื้อได้สะดวกมากขึ้นเพื่อสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ในประเทศไทยที่ชื่นชอบในความเป็นเทรนเซตเตอร์ และหลงไหลในการได้เป็นเจ้าของ Iconic Piece ของแบรนด์ SCULPTOR ก่อนใคร โดยไม่ต้องรอสินค้านาน ๆ อีกต่อไป
ลี ยูแท กล่าวถึงคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ที่เปิดตัวภายในงานว่า แนวคิดของคอลเล็กชั่นนี้มาจาก “Family Disappointment” หรือความผิดหวังจากครอบครัวภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบของบุคคลนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศแต่บางครั้งการใช้ชีวิต “ในแบบของตัวเอง” ก็อาจจะหลงทางจากความคาดหวังของสังคม โดยมาจากประสบการณ์สมัยวัยรุ่นที่เคยต้องประสบกับสายตาวิตกกังวล และเสียงวิพากษ์จากคนรอบข้างที่ไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวัง จึงดีไซน์คอลเล็กชั่นนี้ด้วยคาแรคเตอร์ที่แสดงออกถึงความขบถต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยใช้การออกแบบที่ผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมและงานคราฟท์เข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ชุดเดรสที่ได้แรงบันดาลใจจากม้า ดอกกุหลาบ และ Prayer Text (บทสวดมนต์) โดยใช้การปักด้ายถักโครเชต์ และกระเป๋าสะพายที่มีลวดลายดอกกุหลาบปักจากครอสติช แต่ยังคงซิลูเอทที่มีความโมเดิร์นไว้ด้วยกัน
สำหรับการออกแบบภายในแฟล็กชิพสโตร์แห่งแรกนี้ของ SCULPTOR เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์เกาหลี และทีมไทย ออกมาเป็นบูติกสไตล์มิดเซ็นจูรี่ โมเดิร์น (mid-century modern) ที่เรียบง่ายเป็นเอกลักษณ์ ทันสมัย โดยเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ สินค้า และผู้มาเยือนทุกคน แนวความคิดที่ต้องการให้ร้านมีมู้ดแอนด์โทนที่อบอุ่นจึงตั้งใจออกแบบให้พื้นที่มีความใกล้เคียงกับสตูดิโอของศิลปิน ใช้พื้นสีเขียวมิ้นต์ผสานเข้ากับวัสดุไม้โทนสีอุ่น เพิ่มกระจก และองค์ประกอบอื่น ๆ ผสานกันระหว่างวัสดุดั้งเดิมและวัสดุแนวใหม่สร้างความกลมกลืนระหว่างสิ่งที่ขัดแย้งกัน รวมถึงตีความหมายของสิ่งที่เคยเห็นจนชินตาในรูปแบบใหม่ สะท้อนแนวคิดของความเป็น SCULPTOR อย่างแท้จริง
นอกเหนือจากคอลเลกชั่นเรดี้-ทู-แวร์ ที่โดดเด่นแล้ว ภายในแฟล็กชิพสโตร์ยังบอกเล่าเรื่องราวงานออกแบบต่าง ๆ ผ่านไอเทมแอคเซสซอรี่ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า หมวก ฯลฯ โดยสามารถช้อป Iconic Piece ได้ที่ SCULPTOR แฟล็กชิพสโตร์ ณ ร้านค้าหมายเลข M07/2 ชั้น M ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง SCULPTOR ประเทศไทย 080-046-1690 หรือ www.sculptor-worldwide.com
Comments are closed.