Event

“พิชัย จิราธิวัฒน์” ปักหมุดอันดามัน ส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr

พิชัย จิราธิวัฒน์
ร้าน กุ๊ด กุ๊ดส์ (good goods) เปิดสาขาที่ 3 เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2024 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ฟอลเรสต้า ชั้น G โซน Hug Thai (ฮักไทย) ซึ่งเป็นคอนเซปต์สโตร์ที่จำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น แบรนด์ไทยร่วมสมัย โดยรายได้จะถูกนำกลับไปพัฒนาชุมชนให้ยั่งยืนต่อไป ภายใต้ “บริษัท เซ็นทรัลทำ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด” ซึ่งสาขาแรก เปิดในปี 2019 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาที่สองในปี 2022 ที่โครงการจริงใจมาร์เก็ต จ.เชียงใหม่


พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เราเล็งเห็นถึงศักยภาพสินค้าจากชุมชน ที่สามารถนำมาต่อยอดให้เป็นสินค้าร่วมสมัย ด้วยการดีไซน์ให้เข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน แต่ยังคงไว้ซึ่งความประณีตและเอกลักษณ์ รวมถึงซึบซับคุณค่าของภูมิปัญญาไทย และมีส่วนช่วยสนับสนุนให้ชุมชนมีอาชีพ ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดี เกษตรกรมีรายได้ที่เป็นธรรม ให้งานฝีมือของแต่ละหมู่บ้านแต่ละชุมชนเป็นที่รู้จักและยอมรับ ให้สมกับความประณีตของผลงานแต่ละชิ้น “เราอยากให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีในแบบที่เราตั้งใจ และแบบที่เขาอยากให้เป็น”


ร้าน กุ๊ด กุ๊ดส์ (good goods) สาขาที่ 3 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ร้านหลัก และคีออสก์ โดยพื้นที่ทั้งหมดกว่า 370 ตร.ม. ถูกออกแบบในคอนเซ็ปต์ “A Pearl of Andaman” ส่วนของคีออสก์ถูกออกแบบให้เสมือนเกาะที่โอบล้อมไปด้วยน้ำทะเล ตามพื้นที่ของ จ.ภูเก็ต และส่วนของร้านหลัก มีการตกแต่งด้วยเส้นโค้งเว้าเสมือนริ้วคลื่น และการเล่นระดับของสีบนพื้นของร้าน ให้เหมือนกับหาดทรายขาวเนียน ซึ่งทำจากวัสดุต่างสีไล่ระดับกัน เปรียบเสมือนคลื่นที่เข้ากระทบและหลอมรวมกับหาดทราย ส่วนคาเฟ่บาร์ภายในร้านหลัก ผนังประดับด้วยบล็อกแก้วใส เพื่อให้มีแสงแดดธรรมชาติสาดเข้ามา และเมื่อกระทบกันจะให้ความรู้สึกเหมือนแสงแดดที่สะท้อนเป็นประกายจากน้ำทะเล เป็นการนำเสนออัตลักษณ์และกลิ่นอายของ จ.ภูเก็ต ได้อย่างกลมกลืนและร่วมสมัย โดยสินค้าของทางร้านประกอบไปด้วย 4 ประเภทหลัก คือ แฟชั่น, งานคราฟต์, ผลิตภัณฑ์สปาและเครื่องหอม และอาหารแปรรูปและคาเฟ่กาแฟ

Comments are closed.

Pin It