Event

ครั้งแรกในไทยกับประติมากรรมทราย เล่าเรื่องราว “ป่าหิมพานต์”

Pinterest LinkedIn Tumblr

นุกูล ฉัตรทรงเจริญ
กิจการร่วมค้า QV แถลงข่าวเตรียมจัดงาน International Sand Sculpture Festival 2024 Chonburi Thailand (ISSF) หรือ งานเทศกาลประติมากรรม ทรายนานาชาติ ครั้งแรกของประเทศไทย ผ่านการเล่าเรื่องราวของวรรณคดีในคอนเซปต์ “ป่าหิมพานต์” โดยมี ดีเจพล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์ เป็นพิธีกร ภายในงานมีศิลปินปั้นทรายแถวหน้าของเมืองไทย นำโดย อ.พลุ้ย-ชนาธิป ชื่นบำรุง Thailand Head Sculpture Artist ร่วมเป็นตัวแทนศิลปินปั้นทรายที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ David Billings (Vietnam) Sergi Ramirez (Spain) Viacheslav Lemelian (Poland) Daeyoun Ji (South Korea) Toshihiko Hosaka (Japan) Vasyl Bushev (Russia) Melineige Beaurega (United State) Jakub Zimacek (Czech Republic) ที่จะมาช่วยรังสรรค์สร้างไฮไลต์ของงาน ในวันที่ 30 เม.ย.-19 พ.ค. 67 เวลา 10.00-22.00 น. ณ เลเจนด์สยาม พัทยา จ. ชลบุรี

อ.ชนาธิป ชื่นบำรุง
นุกูล ฉัตรทรงเจริญ ผู้บริหารกิจการร่วมค้า QV กล่าวว่า คณะผู้จัดเห็นถึงการสร้างคุณค่าและมูลค่าของทรัพยากรธรรมชาติ คือทรายและน้ำ นำมาผนวกกับงานศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย และการเล่าเรื่องราววรรณคดีและความเชื่อในเรื่องไตรภูมิ ตามคติศาสนาพุทธและฮินดู ในความเชื่อ “ป่าหิมพานต์ ” ในแบบวรรณคดีไทยร่วมสมัย และความเชื่อคล้ายคลึงของแบบสากล ที่จะผนวกความมหัศจรรย์ไปพร้อมๆ กัน ในพื้นที่ประติมากรรมทรายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กว่า 40 ผลงาน ผสานการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นสื่อกลางให้ผู้คนได้รับรู้ สร้างความประทับใจ

อ.ชิน ประสงค์
ภายในงานแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิ สุดยอดเขาวงกตทรายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย, Himmapan Beasts Anodad pool เป็น Best Selfies scene ever, การจัดการประกวดปั้นทรายครั้งแรกในประเทศไทย และครั้งแรกกับการท่องเที่ยวบนโลก ISSF Metavrese ก่อนมางานจริง (ผสมผสานศิลปะทรายด้วยเทคโนโลยี Metaverse และ AR (เทคโนโลยีประเมินผลเสมือน) ผู้เข้าร่วมสามารถสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในมิติใหม่ผ่านกิจกรรมเกมและการชมประติมากรรมทรายได้ ทำให้งานศิลปะและสัมผัสประสบการณ์เป็นสิ่งที่น่าจดจำและเป็นเอกลักษณ์ ฯลฯ ทั้งหมดตั้งเป้าให้งานครั้งนี้และครั้งต่อๆ ไปเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ สำรองบัตรที่ www.sqeeper.com

Comments are closed.

Pin It